Lượng container xuất, nhập khẩu qua cảng Hải Phòng tăng 4,2%

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 06:08, 20/04/2022

(VLR) Quý I/2022 đặt ra nhiều thử thách đối với các cảng biển nói chung và Cảng Hải Phòng nói riêng do ảnh hưởng của tình trạng tắc nghẽn cảng trên toàn cầu, thiếu thiết bị, năng lực vận chuyển container hạn chế và giá nhiên liệu tăng cao.Trong tình hình khó khăn đó, Cảng Hải Phòng đã triển khai hiệu quả nhiều giải pháp trong các mặt công tác trọng tâm, đặc biệt là công tác thị trường và tổ chức điều hành sản xuất, cơ bản đảm bảo các chỉ tiêu sản xuất kinh doanh.

Bốc dỡ hàng hóa tại cảng Hải Phòng.

Bốc dỡ hàng hóa tại cảng Hải Phòng.

Theo Công ty CP Cảng Hải Phòng, trong quý I/2022, tổng sản lượng hàng hóa thông qua cảng đạt 6,997 triệu tấn, giảm nhẹ so với quý I/2021, trong đó sản lượng container xuất nhập khẩu thực hiện 273.420 TEU, đạt 97% kế hoạch, tăng 4,2% so với cùng kỳ năm 2021; sản lượng hàng ngoài container thực hiện 1.664.000 tấn, đạt 103% kế hoạch, tăng 5,8% so với cùng kỳ năm 2021. Các chỉ tiêu doanh thu và lợi nhuận của công ty vẫn ghi nhận sự tăng trưởng so với kết quả thực hiện cùng kỳ, lần lượt là 7,3% và 3,8%.

Cảng Hải Phòng tiếp tục hoàn thiện các thủ tục xin giao đất, mặt nước; triển khai các hạng mục trong gói thầu EC - Dự án xây dựng hai bến 3,4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng tại Lạch Huyện.

Trong tháng 3, Công ty TNHH KM Cargo Services Hải Phòng (KMCS) là công ty liên doanh giữa Cảng Hải Phòng, Hãng tàu KMTC và Công ty cổ phần đầu tư Sao Á DC đã được đưa vào hoạt động. Với những lợi thế về uy tín, thị phần của ba nhà đầu tư cùng vị trí thuận lợi trong kết nối giao thông, đây sẽ là một trung tâm logistic hiện đại, cung cấp cho khách hàng chuỗi dịch vụ toàn diện, chuyên nghiệp.

Duy Ngợi