Cam Lâm - Vĩnh Hảo thi đua rút ngắn tiến độ 3 tháng

Hạ tầng - Ngày đăng : 16:35, 10/05/2022

(VLR) Đầu tháng 5/2022, Tập đoàn Đèo Cả đã tổ chức phát động thi đua rút ngắn tiến độ thi công tại dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo với mức thưởng cho các cá nhân và tập thể lên tới 150 triệu đồng.

Dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo thi công xuyên lễ

Dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo thi công xuyên lễ

Theo đó, nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, phát huy sức mạnh của toàn hệ thống và các đơn vị thi công, tư vấn, sự phối hợp của các ngành, các cấp, Tập đoàn Đèo Cả đã tổ chức phong trào thi đua “rút ngắn tiến độ 3 tháng” tại cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo thuộc Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020.

Cụ thể, thời gian phát động phong trào thi đua là từ 1/5/2022 – 31/12/2022. Đối tượng tham gia là các nhà thầu, đơn vị thi công và cá nhân là lãnh đạo, kỹ sư, chuyên viên, công nhân viên,… đang làm việc tại hiện trường dự án cao tốc Cam Lâm – Vĩnh Hảo.

Căn cứ vào tiêu chí về xây dựng Dự án, ban điều hành đã xây dựng tiêu chí thi đua làm cơ sở giao ước để xét thi đua khen thưởng trong dịp Họp giao ban toàn khối thi công xây lắp hàng tháng. Hội đồng Thi đua khen thưởng sẽ đánh giá và khen thưởng cho các tập thể và cá nhân hoàn thành và vượt các tiêu chí thi đua đã đăng ký từ 110% - 150% tương ứng với mức thưởng từ 110 triệu – 150 triệu cho các gói thầu và 5 triệu – 25 triệu đối với các cá nhân. Ngoài ra, tùy theo điều kiện thực tế Hội đồng Thi đua khen thưởng sẽ xem xét, quyết định thưởng cho một số tập thể, cá nhân theo thành tích cụ thể.

Ông Hồ Đình Chung – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả cho biết, với vai trò là Nhà đầu tư, nhà thầu tại các dự án, Tập đoàn Đèo Cả luôn đặt trọng tâm hoàn thành các dự án đúng, vượt tiến độ và đạt chất lượng. Tại các dự án trước đây mà Đèo Cả thực hiện như hầm Đèo Cả, hầm Cù Mông, hầm Hải Vân, cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn, … hay mới đây là hầm Thung Thi, hầm Trường Vinh thuộc cao tốc Bắc – Nam, Tập đoàn Đèo cả luôn hoàn thành vượt tiến độ.

“Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình nhằm rút ngắn thời gian thực hiện, hoàn thành dự án vượt tiến độ, đạt chất lượng, sớm đưa dự án đi vào phục vụ người dân. Đồng thời, góp phần sớm hoàn thành mục tiêu 3.000km cao tốc đến năm 2025 của Chính phủ”, ông Chung nói.

Hầm Trường Vinh trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu được đào thông sau 8 tháng thi công

Hầm Trường Vinh trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu được đào thông sau 8 tháng thi công

Ngoài các tiêu chí về tiến độ cụ thể cho mỗi gói thầu, các đơn vị phải đảm bảo các tiêu chí thi đua chung như đảm bảo 100% về an toàn, chất lượng, đúng tiến độ đã cam kết, phấn đấu thi công đảm bảo, đúng tiến độ; 100% các đơn vị triển khai xây dựng và thực hiện được các mục tiêu của đơn vị theo các tiêu chí thi đua cụ thể cho từng hạng mục và đăng ký với ban tổ chức; Có ít nhất 01 sáng kiến kinh nghiệm về cải thiện môi trường làm việc, nâng cao năng suất lao động, …; Tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn, chất lượng, phối hợp chặt chẽ, tạo tình đoàn kết, chung sức chung lòng giữa các bên tham gia dự án,… không có cá nhân vi phạm nội quy công trường.

Thông qua phong trào thi đua, Tập đoàn Đèo Cả cũng kỳ vọng nâng cao nhận thức của CBNCV về mục đích, ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án, tạo thành phong trào thi đua sâu rộng trong các dự án của Tập đoàn. Đồng thời, phát hiện, nhân rộng các điển hình tiên tiến, các sáng kiến, kinh nghiệm hay trong quá trình thi công xây dựng Cầu-Đường-Hầm nói riêng và các dự án về GTVT nói chung.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo có chiều dài khoảng 78,5km đi qua 3 tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận. Dự án do Liên danh Công ty CP Tập đoàn Đèo Cả - Công ty CP Đầu tư Xây dựng Đèo Cả - Công ty CP Tổng công ty Đầu tư Xây dựng 194 là nhà đầu tư. Tổng số vốn đầu tư 8.925 tỷ đồng, trong đó nguồn vốn nhà đầu tư 3.786 tỷ đồng, nguồn vốn của Nhà nước 5.139 tỷ đồng. Thời gian thi công dự án là 24 tháng, riêng hạng mục hầm núi Vung là 30 tháng.

Nga Nguyễn