Thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận

Hạ tầng - Ngày đăng : 18:32, 28/12/2020

(VLR) Ngày 28/12, Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã tổ chức kiểm tra, chạy thực nghiệm thông tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, từ nút giao Thân Cữu Nghĩa (điểm đầu tuyến) đến nút giao An Thái Trung (điểm cuối tuyến). Sau hơn 1 năm tái khởi động, Dự án đã đạt 75% khối lượng và sẽ hoàn thành trong năm 2021.

Đoàn xe chạy thực nghiệm toàn tuyến

Đoàn xe chạy thực nghiệm toàn tuyến

Đến thời điểm hiện tại, với sự nỗ lực của nhà đầu tư, doanh nghiệp điều hành, các nhà thầu, Bộ Giao thông Vận tải, Cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và các ngân hàng hợp vốn đã thực hiện nghiêm túc cam kết thông tuyến trước 31/12/2020, làm tiền đề hoàn thành dự án trong năm 2021.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, được khởi công tháng 11/2009, sau 10 năm đình trệ, tiến độ chỉ đạt 10% khối lượng, đến tháng 3/2019, liên danh các nhà đầu tư đã mời Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả tham gia quản trị, điều hành dự án. Sau hơn 1 năm tái khởi động, dự án đã đạt 75% khối lượng, sẽ hoàn thành trong năm 2021.

Phần đường đã cơ bản lưu thông được thuận tiện, một số vị trí đang được tiếp tục thi công. Ông Nguyễn Tấn Đông, Tổng giám đốc Công ty BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, cho biết trong hơn 1 tháng tới, sẽ tiếp tục thảm thêm 2 lớp đá để mặt đường, cầu êm thuận hơn, lưu thông sẽ tốt hơn.

Theo Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận, dù hợp đồng ký kết giữa nhà đầu tư và cơ quan nhà nước có thẩm quyền không quy định phải thông tuyến tạm thời trước Tết Nguyên đán 2021, nhưng để giải tỏa ùn tắc trên Quốc lộ 1 và thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, công ty đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành các hạng mục cơ bản trên tuyến chính trong tháng 12/2020, kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp cuối năm.

Cùng với việc thông tuyến, dự kiến tết nay các phương tiện ô tô dưới 16 chỗ và xe tải dưới 2,5 tấn sẽ được phép lưu thông trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, tốc độ tối đa là 40km/h. Thời gian được phép lưu thông một chiều là 5 ngày trước và 5 ngày sau tết Nguyên đán Tân Sửu 2021. Sau đó, tuyến đường sẽ ngừng cho xe chạy để tập trung hoàn thành theo kế hoạch.

Quang Anh