Khi nào khởi động 5 dự án xã hội hóa nạo vét luồng hàng hải?

Hạ tầng - Ngày đăng : 08:35, 09/06/2021

(VLR) Các dự án xã hội hóa nạo vét luồng hàng hải dự kiến sẽ kêu gọi, lựa chọn nhà đầu tư để triển khai trong năm 2022.

Cục Hàng hải Việt Nam đang đẩy nhanh các bước thủ tục để các dự án nạo vét luồng hàng hải kết hợp tận thu sản phẩm được triển khai theo đúng tiến độ trong giai đoạn 2021 - 2023 (Ảnh minh họa)

Cục Hàng hải Việt Nam đang đẩy nhanh các bước thủ tục để các dự án nạo vét luồng hàng hải kết hợp tận thu sản phẩm được triển khai theo đúng tiến độ trong giai đoạn 2021 - 2023 (Ảnh minh họa)

Liên quan đến tiến độ triển khai 5 dự án nạo vét luồng hàng hải mới được Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt, sáng ngày 08/6, ông Nguyễn Đình Việt, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam cho biết, đơn vị này đang tích cực triển khai xây dựng và trình dự toán lập báo cáo nghiên cứu khả thi dự án nạo vét theo hình thức xã hội hóa theo đúng quy định. Kinh phí lập dự án được lấy từ nguồn bảo trì kết cấu hạ tầng hàng hải.

“Sau khi dự toán được Bộ GTVT phê duyệt, Cục Hàng hải Việt Nam sẽ lập báo cáo nghiên cứu khả thi làm cơ sở lập hồ sơ mời thầu lựa chọn nhà đầu tư và đàm phán hợp đồng. Dự kiến, các bước thủ tục lập dự án sẽ được hoàn thiện trong năm 2021. Việc kêu gọi nhà đầu tư sẽ thực hiện trong năm 2022”, ông Việt thông tin.

Trước đó, Bộ GTVT ban hành quyết định công bố danh mục dự án nạo vét vùng nước cảng biển kết hợp thu hồi sản phẩm.

Các dự án được phê duyệt bao gồm: Nạo vét kết hợp thu hồi sản phầm luồng hàng hải sông Tiền (Từ cặp phao P17 - Pl8 đến phao P31, độ sâu chuẩn tắc -4,8m); Nạo vét kết hợp thu hồi sản phầm luồng hàng hải Định An - sông Hậu (Từ phao P0 đến phao P25, chuẩn tắc đến -4m); Nạo vét kết hợp thu hồi sản phầm luồng hàng hải Trần Đề (Từ phao P0 đến phao P16, độ sâu chuẩn tắc -2,8m); Nạo vét kết hợp thu hồi sản phầm luồng hàng hải Cửa Việt (nạo vét đến -5,6m); Nạo vét kết hợp thu hồi luồng hàng hải Cửa Hội - Bến Thủy (chuẩn tắc -3m).

Theo kế hoạch, tất cả các dự án sẽ được triển khai trong giai đoạn 2021 - 2023. Bộ GTVT yêu cầu sau khi phê duyệt báo cáo báo cáo nghiên cứu khả thi, Cục Hàng hải VN tổng hợp, báo cáo Bộ xem xét, cập nhập số liệu về khối lượng dự kiến nạo vét.

Trường hợp đến ngày 30/6/2022, dự án chưa lựa chọn được nhà đầu tư thực hiện dự án, Cục Hàng hải Việt Nam phải báo cáo đề xuất Bộ GTVT xem xét sửa đổi, bổ sung danh mục dự án hoặc bố trí ngân sách nhà nước để thực hiện dự án trên cơ sở căn cứ mức độ cần thiết của dự án để đảm bảo hiệu quả cho hoạt động hàng hải.

Báo Giao thông