Thành lập Liên minh kích cầu du lịch, khắc phục hậu quả Covid-19
Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 23:06, 23/02/2020
Công bố Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam. Ảnh: VGP/Nhật Nam
Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam được Hiệp hội Du lịch Việt Nam quyết định thành lập do ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam làm Trưởng ban.
Liên minh được thành lập với mục đích khắc phục hậu quả của dịch bệnh COVID-19 gây ra tại Việt Nam, chủ động đối phó với dịch bệnh, tạo đà phát triển cho ngành du lịch Việt Nam sau dịch.
Rất nhiều doanh nghiệp hàng không, lữ hành, khách sạn, vận chuyển, nhà hàng, điểm mua sắm… lớn và uy tín đã tham gia chương trình kích cầu này như: Hanoitourist, Saigontourist, Vietravel, Vietnam Travelmart, Thế hệ trẻ TPHCM, Hanoi Redtours, Vietrantour, Vietnam Airlines…
Chương trình đã khởi động ngay các hoạt động kinh doanh tại những vùng không có dịch nhằm đưa hoạt động du lịch trở lại bình thường sau khi dịch bệnh kết thúc.
Tại buổi lễ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng công bố Bộ tiêu chí du lịch an toàn và tổ chức lễ ký kết giữa Liên minh kích cầu du lịch Việt Nam với đại diện 4 tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đắk Lắk.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã chọn 4 tỉnh Bình Định, Phú Yên, Gia Lai và Đắk Lắk lànhững tỉnh chưa bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 để triển khai trước chương trình kích cầu.
Lãnh đạo các Sở Du lịch, Sở VHTT&DL 4 tỉnh nói trên thể hiện quyết tâm đưa ngành du lịch địa phương vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay và phối hợp tốt với Hiệp hội Du lịch Việt Nam, với các đơn vị liên quan, các doanh nghiệp trên cả nước thực hiện thành công chương trình kích cầu.
Bình Định và Phú Yên đang là những điểm đến mới nổi ở Việt Nam, có nhiều bãi biển đẹp, quanh năm nắng ấm, càng ngày càng có thêm nhiều khunghỉ dưỡng, vui chơi giải trí. Có thể tổ chức những tour kéo dài 4 ngày 3 đêm ở 2 tỉnh này với các điểm tham quan, bãi biển hấp dẫn: Kỳ Co, Eo Gió, tháp Bánh Ít, Hòn Khô (Bình Định), gành Đá Đĩa, mũi Điện Đại Lãnh, bãi Xép (Phú Yên)…
Gia Lai và Đắk Lắk thì chuẩn bị vào mùa đẹp nhất trong năm: Mùa hoa cà phê, mùa con ong đi lấy mật. Hai tỉnh này cũng mang vẻ đẹp hoang sơ và đậm bản sắc dân tộc khu vực Tây Nguyên.
Được biết, các chương trình kích cầu tới các tỉnh trên theo chương trình của Hiệp hội sẽ có giá giảm khoảng 50-70%. Trước đó, một số hãng hàng không cũng đã cùng với các khách sạn, lữ hành đưa ra gói kích cầu (Combo) đến Đà Lạt hoặc Quy Nhơn (3 ngày 2 đêm) giá chỉ từ 1,99 triệu đồng, chương trình kéo dài đến trung tuần tháng 5.
Trước mắt, các doanh nghiệp tại các hiệp hội du lịch địa phương lên danh sách các đơn vị dịch vụ tham gia liên minh và cùng tổ chức kích cầu du lịch nội địa.