Hợp tác phát triển chuỗi cung ứng lạnh khu vực Đông Nam Á

Thương hiệu - Giao thương - Ngày đăng : 09:19, 08/05/2019

(VLR) Nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng thị trường logistics trong và ngoài nước, cung cấp cho thị trường chuỗi cung ứng lạnh khép kín, hiệu quả cao, Công ty Cổ phần Giao nhận vận tải Mỹ Á (ASL) và Tập đoàn Ryobi Holdings (RYOBI) - Nhật Bản đang triển khai hợp tác đầu tư, cung cấp dịch vụ chuỗi cung ứng lạnh - Cold Stogare Chain tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Hiện các thỏa thuận hợp tác giữa ASL và RYOBI đã được thống nhất, dự kiến ngày 9/5 tới sẽ tổ chức Lễ công bố hợp tác

Hiện các thỏa thuận hợp tác giữa ASL và RYOBI đã được thống nhất, dự kiến ngày 9/5 tới sẽ tổ chức Lễ công bố hợp tác

Việt Nam có điều kiện tự nhiên thuận lợi phát triển các mặt hàng hoa quả, hàng nông, thủy sản. Tuy nhiên, việc chế biến bảo quản và vận chuyển nhóm hàng này còn gặp nhiều khó khăn với chi phí cao. Dịch vụ bảo quản và vận chuyển hàng đông lạnh là một trong các giải pháp giúp nâng cao năng lực cạnh tranh hàng nông, thủy sản xuất khẩu, góp phần đáng kể trong việc giảm chi phí logistics cho các doanh nghiệp.

Sắp tới, Công ty Cổ phần Giao nhận vận tải Mỹ Á (ASL) và Tập đoàn RYOBI sẽ hợp tác mở rộng thị trường, cung cấp chuỗi cung ứng lạnh tại Việt Nam và các nước trong khu vực Đông Nam Á, tạo ra chuỗi dịch vụ logistics khép kín chất lượng cao. Theo đó, RYOBI sẽ triển khai mở rộng chuỗi cung ứng lạnh đến các nước Đông Nam Á và ASL sẽ là đối tác vận chuyển đưa hàng hóa vào lưu trữ tại kho hàng lạnh của RYOBI. Chúng tôi định nghĩa chuỗi kho lạnh của Ryobi là “Điểm”, dịch vụ vận chuyển của ASL là “Đường” và dịch vụ khai báo hải quan là chất “xúc tác”, như vậy “Điểm” với “Đường” kết nối với nhau bằng “chất xúc tác” sẽ tạo ra chuỗi dịch vụ hậu cần liền mạch cho các khách hàng - Bà Võ Thị Phương Lan, Tổng Giám đốc Công ty ASL chia sẻ.

Chúng tôi định nghĩa chuỗi kho lạnh của Ryobi là “Điểm”, dịch vụ vận chuyển của ASL là “Đường” và dịch vụ khai báo hải quan là chất “xúc tác”, như vậy “Điểm” với “Đường” kết nối với nhau bằng “chất xúc tác” sẽ tạo ra chuỗi dịch vụ hậu cần liền mạch cho các khách hàng.

Bà Võ Thị Phương Lan,
Tổng Giám đốc Công ty ASL

Có thể đánh giá, sự hợp tác đầu tư giữa ASL và RYOBI là giải pháp quan trọng, góp phần mang lại chuỗi cung ứng ngày càng toàn diện cho hoạt động xuất nhập khẩu tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và các khu vực khác trong cả nước. Đồng thời, ASL và RYOBI sẽ tăng cường hợp tác và liên tục cải tiến chất lượng dịch vụ nhằm đóng góp nhiều hơn và ý nghĩa hơn cho các khách hàng tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á, góp phần giảm chi phí cho các doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh hàng hóa xuất nhập khẩu của Việt Nam.

Được biết, các thỏa thuận hợp tác giữa 2 đơn vị đã được thống nhất, đã hoàn thành các thủ tục đầu tư. Dự kiến, ngày 9/5 tới, tại TP. HCM sẽ diễn ra Lễ công bố hợp tác đầu tư giữa Công ty Cổ phần Giao nhận vận tải Mỹ Á (ASL) và Tập đoàn Ryobi Holdings (RYOBI) - Nhật Bản, trước sự chứng kiến của lãnh đạo phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI) và lãnh sự quán Nhật Bản tại TP. HCM; cùng đối tác, khách hàng của ASL và RYOBI.

Công Ty Cổ phần Giao nhận vận tải Mỹ Á (ASL) được thành lập năm 2005, là công ty giao nhận vận tải quốc tế chuyên cung cấp dịch vụ vận tải quốc tế, dịch vụ giao nhận, khai thuê hải quan và vận chuyển nội địa tại Việt Nam. Hiện nay, ASL cung cấp tất cả các dịch vụ của ngành giao nhận vận tải đạt tiêu chuẩn quốc tế với đầy đủ dịch vụ và chuỗi cung ứng liên kết một cách chặt chẽ.

Tập đoàn Ryobi Holding ( RYOBI) Nhật Bản trải qua hơn 100 năm phát triển đóng vai trò hàng đầu trong các dịch vụ giao thông công cộng tại Nhật Bản. Năm 2015, Tập đoàn Ryobi thành lập Ryobi Việt Nam tại TP. HCM. Ryobi Việt Nam đã triển khai hoạt động hệ thống kho bãi với tổng diện tích 24.000m2 bao gồm kho mát và kho lạnh đặt tại khu công nghệ cao quận 9, TP. HCM.

Thụy Hậu