Nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng giúp TBS Logistics vươn mình bứt phá

Thương hiệu - Giao thương - Ngày đăng : 13:53, 31/05/2021

(VLR) Năm 2020, nền kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch COVID-19. Trong nước, nhiều doanh nghiệp phải thu hẹp quy mô, thậm chí tạm dừng hoạt động. Trong bối cảnh đó, TBS Logistics vẫn đạt được nhiều thành tựu về tăng trưởng doanh thu và mở rộng quy mô hoạt động. Để đạt được các thành tựu trên, ngoài việc đầu tư xây dựng hạ tầng hiện đại, áp dụng các công nghệ mới vào vận hành kho bãi, thì chất lượng nguồn nhân lực chính là yếu tố quan trọng giúp TBS Logistics không ngừng “Phát huy thế mạnh, vươn mình bứt phá”.

Tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức do dịch COVID-19 nhưng TBS Logistics vẫn ghi nhận được những thành quả tích cực (Ảnh: Phó Bá Cường)

Tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức do dịch COVID-19 nhưng TBS Logistics vẫn ghi nhận được những thành quả tích cực (Ảnh: Phó Bá Cường)

Vững vàng trước biến động, mạnh mẽ để vươn mình bứt phá

Năm 2020, tuy phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức do dịch COVID-19 nhưng TBS Logistics vẫn ghi nhận được những thành quả tích cực. Cụ thể, doanh thu đạt mức tăng trưởng 15% so với năm 2019. Có được thành quả này là nhờ đội ngũ lãnh đạo, cán bộ nhân viên luôn nêu cao tinh thần chủ động, sáng tạo trong công việc. Đồng thời, tuân thủ các hướng dẫn về phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe. Những nỗ lực của TBS Logistics trong thời gian qua không chỉ khẳng định sự lớn mạnh thương hiệu, mà qua đó đã tạo dựng được lợi thế và niềm tin vững vàng cho đối tác và khách hàng.

chất lượng nguồn nhân lực chính là yếu tố quan trọng giúp TBS Logistics không ngừng phát huy thế mạnh, vươn mình bứt phá (Ảnh: Phó Bá Cường)

chất lượng nguồn nhân lực chính là yếu tố quan trọng giúp TBS Logistics không ngừng phát huy thế mạnh, vươn mình bứt phá (Ảnh: Phó Bá Cường)

Được biết, trong bối cảnh nhiều doanh nghiệp trong nước phải thu hẹp quy mô hoạt động, nhờ vào uy tín, năng lực của mình, TBS Logistics vẫn phát triển thêm nguồn khách hàng mới, phủ đầy toàn bộ diện tích kho bãi từ quý III/2020. Phát triển thêm quy mô trong mô hình trung tâm phân phối: lắp đặt hệ thống kệ và phần mềm quản lý hàng hóa.

Bước sang năm 2021, dự kiến vẫn còn nhiều thách thức khi dịch COVID-19 vẫn đang bùng phát mạnh tại nhiều nước trên thế giới, và tình hình dịch bệnh trong nước là khó đoán định. Tuy nhiên, Ban Lãnh đạo TBS Logistics vẫn tin tưởng sẽ thực hiện thành công mục tiêu tăng trưởng 25% so với năm 2020. Dự kiến từ tháng 07/2021, TBS Logistics sẽ đưa vào vận hành kho Sóng Thần 3 tại khu công nghiệp Sóng Thần 3, quy mô 15.000m2. Đồng thời, dự kiến mở rộng hợp tác dịch vụ depot tại khu vực ICD 60, tiếp nhận các container từ các hãng tàu Evergreen, ONE, MSC…

Ban Lãnh đạo TBS Logistics nhận định, mặc dù đang là thời điểm nền kinh tế gặp nhiều khó khăn trong đó có tác động của dịch COVID-19, nhưng đây cũng lúc để TBS Logistics không ngừng nâng cao, củng cố, phát triển đội ngũ nhân lực nội tại; tiếp tục tăng cường vai trò và vị thế của mình trên thị trường, đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng.

Với tầm nhìn chiến lược cùng kinh nghiệm vững vàng của đội ngũ Ban lãnh đạo, TBS Logistics luôn đặt mình trong tư thế sẵn sàng chinh phục những mục tiêu mới. Và năm 2021 sẽ là năm hứa hẹn nhiều thử thách và cơ hội để doanh nghiệp không ngừng “Phát huy thế mạnh, Vươn mình bứt phá”.

Không ngừng bồi dưỡng nguồn nhân lực, tạo động lực phát triển

Những năm gần đây, Việt Nam đã tích cực tham gia đàm phán, ký kết các hiệp định thương mại tư do (FTA) song phương, đa phương quan trọng như EVFTA, CPTPP, RCEP… Các FTA này đã và đang có vai trò quan trọng trong việc mở rộng cánh cửa thị trường xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam và là cơ hội để Việt Nam kết nối, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị và mạng lưới sản xuất toàn cầu. Tuy nhiên, đi kèm với cơ hội thì luôn tồn tại những thách thức, những sức ép cạnh tranh lớn đối với các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực logistics. Chính vì thế, các doanh nghiệp logistics cần phải nỗ lực không ngừng trong việc cải tiến, nâng cao năng lực cạnh tranh để có thể trụ vững và phát triển, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế thế giới đang bị tác động bởi dịch COVID-19.

Trước tình hình khó khăn và nhiều biến động, TBS Logistics đã luôn có sự chuẩn bị vững vàng với những bước đi chiến lược trong công tác cải tiến, đổi mới phát triển doanh nghiệp, ứng dụng khoa học công nghệ hiện đại trong hoạt động vận hành kho bãi để có thể bắt kịp xu hướng phát triển chung của toàn cầu. Song song đó, TBS Logistics cũng đẩy mạnh phát triển hơn nữa những giá trị vốn có của doanh nghiệp thông qua đầu tư xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo, cải tiến công việc cho toàn bộ công nhân viên toàn hệ thống.

TBS Logistics đã phát triển quỹ Innovation Award khuyến khích người lao động sáng tạo, cải tiến (Ảnh: Phó Bá Cường)

TBS Logistics đã phát triển quỹ Innovation Award khuyến khích người lao động sáng tạo, cải tiến (Ảnh: Phó Bá Cường)

TBS Logistics đã phát triển quỹ Innovation Award khuyến khích người lao động sáng tạo, cải tiến. Vì đội ngũ Ban Lãnh đạo tin rằng, sự sáng tạo đổi mới là yếu tố quyết định đến sự “sống còn” của bất kỳ doanh nghiệp nào. Đó là chìa khóa giúp duy trì cảm hứng làm việc cho đội ngũ người lao động và kích thích họ phát huy hết khả năng cải tiến công việc hàng ngày.

Bà Nguyễn Thị Vui, Tổng Giám đốc TBS Logistics chia sẻ:Mỗi cán bộ, công nhân viên đang công tác tại TBS Logistics đều mang trong mình những tiềm năng, sự hoài bão để đóng góp một phần tích cực vào sự phát triển chung của TBS Logistics và cho chính chúng ta. Muốn làm chủ được tương lai, chúng ta phải làm tốt nhiệm vụ của mình, hiểu rõ công việc và biết bản thân phải làm gì để có được thành quả tốt nhất. Giá trị cốt lõi tạo cho chúng ta sự khác biệt, vì trong công việc chúng ta cam kết với chính mình để mỗi ngày là một ngày trọn vẹn và mỗi chúng ta là một chuyên gia”.

Thụy Hậu