Giải pháp vận chuyển container kết nối hàng hóa trong khu vực

Thương hiệu - Giao thương - Ngày đăng : 08:39, 06/07/2021

(VLR) Sau 2 tháng từ khi chuyến tàu container đầu tiên vào Cảng quốc tế Lào Việt, đến nay, Công ty Cổ phần Vận tải biển Tân Cảng (Tân Cảng Shipping) đã khai thác ổn định tuyến dịch vụ vận tải biển kết nối hàng hóa Hải Phòng - Vũng Áng (Hà Tĩnh) - TP. HCM và ngược lại, phục vụ nhu cầu vận chuyển cho các khách hàng từ Hà Tĩnh, khu vực Bắc Trung Bộ, hàng quá cảnh từ Lào và các tỉnh Đông Bắc Thái Lan.

Vận tải biển Tân Cảng - Giải pháp vận chuyển container kết nối hàng hóa trong khu vực

Vận tải biển Tân Cảng - Giải pháp vận chuyển container kết nối hàng hóa trong khu vực

Hiện tại, bên cạnh vận chuyển hàng hoá xuất nhập khẩu cho các khách hàng lớn như Formosa, tuyến dịch vụ đường biển này đã thu hút được một lượng lớn khách hàng hàng quá cảnh như phân bón Kali, quặng titan đóng bằng container tại Vũng Áng kết nối và trung chuyển xuất nhập khẩu qua các cảng Hải Phòng và khu vực TP. HCM đi các nướctrên thế giới… Với tần suất mỗi tuần/2 chuyến, Tân Cảng Shipping và Cảng quốc tế Lào Việt (Vũng Áng) đem đến cho các doanh nghiệp trên địa bàn và các Tỉnh trong khu vực một lựa chọn mới, tối ưu chi phí hơn góp phần đa dạng các phương thức vận tải. Hàng hoá được vận chuyển từ nước bạn Lào qua các cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh), Cha Lo (Quảng Bình), Lao Bảo (Quảng Trị) đều rất thuận tiện trong kết nối giao thông đến Cảng quốc tế Lào Việt.

Xếp dỡ phân bón từ xe tải vào container tại cảng quốc tế Lào Việt

Xếp dỡ phân bón từ xe tải vào container tại cảng quốc tế Lào Việt

Bên cạnh phương án vận tải tàu hàng rời, hàng xá, vốn đã là thế mạnh của cụm cảng Vũng Áng - Sơn Dương với sản lượng thông qua lên tới 32 triệu tấn trong năm 2020, tuyến dịch vụ vận tải container của Tân Cảng Shipping có vai trò quan trọng trong thúc đẩy hợp tác hai nước Việt Nam- Lào. Tận dụng hành lang kinh tế Đông Tây và kết nối vùng kinh tế Bắc Trung Bộ với hệ thống Cảng biển chính ở Hải Phòng và TP. HCM, tuyến vận chuyển containerqua Cảng quốc tế Lào Việt phục vụ hoạt động xuất nhập khẩu và thương mại trong nước và quốc tế.

Được sự hỗ trợ của lãnh đạo Tỉnh và các cơ quan, ban ngành tỉnh Hà Tĩnh và nhiều khách hàng xuất nhập khẩu trên địa bàn và các tỉnh lân cận đang rất quan tâm đến tuyến dịch vụ mới này, Tân Cảng Shipping kỳ vọng sẽ nhanh chóng tăng tần suất vận chuyển container qua cảng Vũng Áng lên2 chuyến/tuần. Từ đó, vừa kết nối hàng hoá cho doanh nghiệp, giảm thiểu chi phí, tạo tiền đề để phát triển trụ cột kinh tế biển, đóng góp cho sự phát triển chung của kinh tế - xã hội của tỉnh Hà Tĩnh và các địa phương lân cận.

Thụy Hậu