Bếp ấm, nhà an mùa COVID

Thương hiệu - Giao thương - Ngày đăng : 13:53, 28/08/2021

(VLR) Hơn một năm qua, diễn biến của dịch COVID-19 đã tác động đến hoạt động thường nhật, thói quen sinh hoạt của hàng triệu gia đình. Ở một góc nhìn nào đó, trong những ngày biến động, người ta có dịp nuôi dưỡng những điều ấm áp khi gia đình quây quần bên nhau gần như 24/24 giờ.

Nước mắm Phú Nhĩ được sản xuất theo phương pháp nhà nghề truyền thống Phú Quốc lâu đời

Nước mắm Phú Nhĩ được sản xuất theo phương pháp nhà nghề truyền thống Phú Quốc lâu đời

Khơi gian bếp ấm

Từng ngày trong mùa giãn cách xã hội làm đảo lộn cuộc sống nhiều người nhưng khi nỗi chông chênh vơi đi, người ta tìm thấy những tia nắng lấp lánh để cùng nhau đi qua mùa dịch. Những bữa cơm gia đình đã quay trở lại đúng nghĩa. Không còn cảnh cha mẹ, con cái ai nấy tự ăn, tự lo việc mình như trước kia.

Trong hoàn cảnh cần tối giản, tiết kiệm của mùa dịch, người ta không cần cầu kỳ cho bữa cơm, chỉ cần đơn sơ đĩa rau xanh, trứng luộc hay con cá chiên là đủ. Nhưng nhất thiết cần có chén nước mắm truyền thống “ngon nhứt lưỡi” trên bàn ăn. Chén nước mắm giã tỏi ớt thơm nồng chấm cá chiên, thịt luộc; chén mắm mặn cắt vài lát ớt cay xè dằm trứng luộc đủ đậm đà cho bữa ăn gia đình. Trong mâm cơm người Việt, nước mắm là một phần không thể thiếu. Vì thế, những người nội trợ thường ưu ái “đầu tư” loại nước mắm tốt nhất cho cả nhà, gồm các tiêu chuẩn: ngon, sạch, nguyên chất từ cá tươi, giàu độ đạm. Một trong những thương hiệu nước mắm truyền thống được các nhà nội trợ tin dùng là Phú Nhĩ. Góp mặt trong bữa ăn của nhiều gia đình, nước mắm Phú Nhĩ đặt sức khỏe người dùng lên hàng đầu như một cách quan tâm, yêu thương chăm sóc gia đình bằng thực phẩm an toàn và hương vị nước mắm truyền thống tinh tế.

Vậy, bạn có biết bí quyết làm nên những giọt nước mắm ngon nguyên chất cá cơm Phú Nhĩ?

Phú Nhĩ - gia vị của yêu thương

Nước mắm Phú Nhĩ được làm từ 100% cá cơm tươi ngon đánh bắt từ vùng biển Phú Quốc. Khi lưới cá vừa được kéo cặp mạn tàu, những chú cá lấp lánh ánh nắng sẽ được vớt bằng vợt, loại bỏ tạp chất và súc rửa bằng nước biển. Sau đó cá được trộn đảo ngay với muối biển tinh khiết với tỷ lệ 3 cá 1 muối rồi đưa xuống hầm tàu. Cách trộn cá tươi như vậy giữ cho nước mắm thành phẩm giữ được vị ngọt của thịt cá tươi nguyên và hàm lượng đạm tự nhiên cao nhất. Nhờ đó, mắm Phú Nhĩ có độ đạm tự nhiên lên tới 40 độ. Cá cơm Phú Quốc thịt nhiều, ruột cá ít nên mắm có mùi thơm nhẹ dễ chịu và có màu cánh gián sậm, trong.

Nước mắm Phú Nhĩ thành phẩm có vị ngọt mặn vừa phải do không đấu trộn, giàu đạm cá tự nhiên, và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng

Nước mắm Phú Nhĩ thành phẩm có vị ngọt mặn vừa phải do không đấu trộn, giàu đạm cá tự nhiên, và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng

Nước mắm Phú Nhĩ được sản xuất theo phương pháp nhà nghề truyền thống Phú Quốc lâu đời. Cá cơm Phú Quốc sau khi được ướp với muối biển tinh khiết gọi là chượp. Công ty TNHH Phú Quốc - SASCO là một trong các nhà sản xuất sở hữu số lượng thùng gỗ ủ chượp nhiều nhất tại Việt Nam nên đảm bảo được thời gian ủ chượp cá trong suốt 12 - 18 tháng. Sau thời gian ủ cá trong môi trường ổn định, đạt tiêu chuẩn sẽ cho ra đời nước mắm Phú Nhĩ thơm ngon mà dân gian thường hay gọi là nước mắm cốt nhỉ. Nước mắm nhĩ lúc này được rút ra, đóng chai với sự quản lý, giám sát xuyên suốt đảm bảo quy trình an toàn vệ sinh thực phẩm và tuyệt đối không sử dụng chất phụ gia, chất bảo quản. Nhờ đó, nước mắm Phú Nhĩ thành phẩm có vị ngọt mặn vừa phải do không đấu trộn, giàu đạm cá tự nhiên, và tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.

Trái tim bình an đi qua mùa dịch

Trong những ngày quán xá đóng cửa vì dịch bệnh, nhưng cửa nhà mỗi người đã mở ra để cha mẹ, con cái quây quần bên nhau. Đi cùng nhau nhiều chặng đường của mỗi một mùa giãn cách, người ta càng thấu hiểu gia đình là nơi để nuôi dưỡng năng lượng tích cực và trái tim bình an cho nhau.

Và khi mùa dịch qua đi, chắc chắn điều đọng lại trong chúng ta là những bữa ăn đầm ấm là thói quen ăn uống lành mạnh với thực phẩm an toàn và nhất là dành thời gian nhiều nhất cho gia đình khi có thể.

Giữ gìn nghề truyền thống làm nước mắm hơn 30 năm, Phú Nhĩ đã đạt được nhiều chứng nhận uy tín trong nghề: Chứng nhận chỉ dẫn địa lý của nước mắm Phú Quốc; logo chuỗi thực phẩm an toàn; ISO 9001:2008; HACCP; HALAL… Không những được các gia đình Việt tin dùng, Phú Nhĩ đã được xuất khẩu sang: Mỹ, Úc, Nhật, Hàn, Hồng Kông, Liên minh châu Âu… Bạn có thể mua sản phẩm Phú Nhĩ tại các siêu thị, cửa hàng thực phẩm: Aeon, Citimart, Satramart, Emart, Vissan hoặc đặt hàng online tại các trang thương mại điện tử: Lazada, Tiki... Thông tin chi tiết tại: https://phunhi.com/

Trà Giang