Tập đoàn SITC trao tặng Tân Cảng Sài Gòn 500 triệu đồng

Thương hiệu - Giao thương - Ngày đăng : 10:51, 09/11/2021

(VLR) Ngày 05/11, Tập đoàn Quốc tế SITC đã trao tặng 500 triệu đồng cho hoạt động phòng chống dịch COVID-19 của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn. Trước đó, qua sự kết nối của Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại TP. HCM, Tập đoàn SITC cũng đã có nhiều đóng góp, chung sức trong các hoạt động phòng chống dịch tại TP. HCM.

Ông Bùi Văn Quỳ, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tiếp nhận tài trợ từ Tập đoàn Quốc tế SITC

Ông Bùi Văn Quỳ, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tiếp nhận tài trợ từ Tập đoàn Quốc tế SITC

Ông Qing Quan, Tổng Giám đốc Hãng tàu SITC tại Việt Nam cùng ông Triệu Khiên, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc chi hội TP. HCM; bà Trần Mẫn, Giám sát viên đã chủ trì hoạt động trao tặng 500 triệu đồng của Hãng tàu quốc tế SITC cho Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn. Đại diện Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn có ông Bùi Văn Quỳ, Phó Tổng Giám đốc; bà Phạm Thị Thúy Vân, Phó Giám đốc Marketing và một số thành viên.

Thay mặt cho Tập đoàn Quốc tế SITC, ông Qing Quan cho biết, SITC gia nhập thị trường Việt Nam từ năm 2007, với sự hỗ trợ của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn và Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc, công ty đã mở rộng thị trường và phát triển ổn định. Bên cạnh đó, Tập đoàn cũng không ngừng tham gia vào các hoạt động phúc lợi công cộng trên các lĩnh vực. Trong bối cảnh TP. HCM đang bùng phát dịch bệnh, ngoài việc tích cực tham gia các hoạt động quyên góp tình thương chống dịch do Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc tổ chức, công ty còn đặc biệt quyên góp 500 triệu đồng cho hoạt động phòng chống dịch của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn.

Ông Bùi Văn Quỳ thay mặt Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn tiếp nhận tài trợ và bày tỏ lời cảm ơn chân thành tới hãng tàu SITC về món quà tài trợ ý nghĩa này. Ông đánh giá cao sự hợp tác tốt đẹp của Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt nam nói chung và hãng tàu SITC nói riêng trong suốt thời gian qua. Ông Bùi Văn Quỳ cho biết, từ khi dịch COVID-19 bùng phát, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã rất nỗ lực trong công tác chống dịch tại các cơ sở thuộc Tổng Công ty nhất là các cảng tại khu vực phía Nam như Cát Lái, Tân Cảng Hiệp Phước, TCIT, TCTT nhằm đảm bảo sản xuất và duy trì chuỗi cung ứng hàng hóa thông suốt. Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã chung tay chia sẻ những khó khăn với khách hàng, hãng tàu khi bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh bằng việc tặng các vật phẩm y tế để chống dịch; hỗ trợ khách hàng trong việc giao nhận hàng hóa thông qua cảng; chia sẻ chi phí khi khách hàng gặp khó khăn... Tân Cảng Sài Gòn cũng có nhiều đóng góp cho các quỹ phòng chống dịch của các địa phương, đặc biệt là các tỉnh thành phía Nam nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Ông Triệu Khiên, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Trung Quốc chi hội TP. HCM cho biết, chi hội giữ vai trò là cầu nối tích cực cho các hội viên quyên góp ủng hộ các bệnh viện, các tổ chức từ thiện xã hội và Mặt trận Tổ Quốc các địa phương. Thời gian qua, Chi hội đã không ngừng vận động các doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam tích cực tham gia công tác phòng chống dịch, ủng hộ các hoạt động xã hội, đóng góp vào tình hữu nghị giữa Trung Quốc và Việt Nam. Hiệp hội sẽ tiếp tục làm tốt vai trò cầu nối, cung cấp các dịch vụ và hỗ trợ tốt hơn cho sự phát triển của các doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam, đóng góp tích cực vào việc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế thương mại Trung Quốc - Việt Nam lên một tầm cao mới.

Hồng Út