Tập đoàn Đèo Cả và những công trình đón xuân

Thương hiệu - Giao thương - Ngày đăng : 08:56, 09/02/2022

(VLR) Chiều cuối năm 2021, tại nhà riêng ở Hà Nội, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Đèo Cả mời cơm các cố vấn theo truyền thống của Tập đoàn. Ông Hồ Minh Hoàng thông tin tới các cố vấn tình hình hoạt động của Tập đoàn trải dài từ vùng đất cách mạng Cao Bằng cho đến vùng Đồng bằng sông Cửu Long trong năm vừa qua.

Phó Chủ tịch Phan Văn Thắng động viên người lao động tại gói thầu Thung Thi

Phó Chủ tịch Phan Văn Thắng động viên người lao động tại gói thầu Thung Thi

Bữa cơm tất niên

Ông Hồ Minh Hoàng chia sẻ cùng các cố vấn: “Chúng ta đã chinh phục thành công các cung đèo hiểm trở tại miền Trung, hoàn thành cao tốc điển hình ở phía Bắc là Bắc Giang - Lạng Sơn và phía Nam sắp hoàn thành Trung Lương - Mỹ Thuận, nhưng cầu vượt biển, có địa chất phức tạp là cột mốc mới mà Tập đoàn Đèo Cả đã chinh phục được”.

Khi bài viết đến tay bạn đọc, cầu Cửa Lục 1 đã đón hàng nghìn người dân Quảng Ninh lưu thông qua cầu. Chỉ trong vòng 20 tháng, từ 2 bờ đất hoang biến thành công trình cầu hiện đại lại hoàn thành đúng vào dịp khởi đầu năm mới là điều rất ý nghĩa đối với lãnh đạo và người dân nơi đây.

Nhìn bức ảnh lung linh trong đêm của Cửa Lục 1 chụp từ trên cao, Chủ tịch HĐCV Hồ Nghĩa Dũng cho rằng, việc hoàn thành Cửa Lục 1 là một thành công. Thậm chí gây bất ngờ cho chính ông. Nó gây tiếng vang lớn khi Đèo Cả đã thực hiện một yêu cầu công việc hoàn toàn khác so với sở trường.

Hình ảnh lung linh trong đêm của cầu Cửa Lục 1

Hình ảnh lung linh trong đêm của cầu Cửa Lục 1

Bên cạnh niềm vui đó, ông Hồ Nghĩa Dũng cũng cho rằng, việc Đèo Cả đưa Trung Lương - Mỹ Thuận chuẩn bị cán đích rất đáng tự hào. Trong bối cảnh năm 2021 dịch bệnh tấn công trực diện, có những thời điểm hàng chục cán bộ và người lao động bị nhiễm bệnh, dự án bị dừng gần 10 năm kèm theo những rắc rối mà nhà đầu tư cũ để lại. “Thế mà 2 năm rưỡi, các anh đưa tiến độ đạt hơn 90%, đó là một kỳ tích. Kỳ tích này không tự nhiên mà có. Tôi qua sát thấy, Đèo Cả đã rất linh hoạt ứng biến với những tình huống khó và tháo gỡ nó một cách trôi chảy, khẩn trương”, ông Hồ Nghĩa Dũng nói.

Chủ tịch Đèo Cả cũng không quên nhắc lại thời điểm Đèo Cả vào điều hành dự án, những buổi làm việc đầu tiên với địa phương hồi tháng 3, tháng 4/2019, luôn có sự góp mặt của cố vấn Hồ Nghĩa Dũng để tạo niềm tin đối với địa phương. Rồi sau đó, cố vấn Bùi Văn Hà và đặc biệt là cố vấn Nguyễn Thanh Trang đã dành nhiều thời gian, công sức lập lại kỷ cương tại dự án, các vấn đề về kiểm toán, pháp lý được cố vấn Ngô Văn Quý, Dương Đăng Huệ tham mưu làm rõ ràng những tồn tại tồn đọng và tâm thế Đèo Cả vào điều hành. Tiếp theo, hàng tháng, tại công trường dự án luôn xuất hiện của cố vấn Trần Chủng, một chuyên gia hàng đầu về chất lượng công trình...

Chủ tịch HĐQT dùng cơm cùng các cố vấn, ông Trần Chủng gọi đó là bữa cơm truyền thống đậm nét văn hóa Hà Nội. Lúc nào cũng vậy, ông Lê Mạnh Hùng cũng tự đi xe đạp đến và trên ghi-đông cùng vài lít bia hơi và đồ nhắm “made in phố cổ”. Ông bảo: “Ở Hà Nội mà không uống bia hơi Hà Nội thì vô vị lắm. Cũng để Chủ tịch Hoàng nhớ lại những ngày đầu ra Hà Nội để khởi sự”. Thế là ngoài việc khai vị bằng vang thì các cố vấn dùng bia. Bữa cơm sôi nổi hơn khi ông Lê Mạnh Hùng ôn lại chuyện cũ, nói chuyện mới bằng khẩu khí đậm chất văn chương của một sĩ phu Bắc Hà.

Ngoài việc sáng tạo ra mô hình huy động vốn 3P rất thành công tại Cam Lâm - Vĩnh Hảo và nhận được sự đồng thuận của nhiều địa phương, Tập đoàn Đèo Cả đã kết nối nhiều nhà đầu tư bất động sản, khu đô thị... quyết tâm đồng hành thì một trong những điểm nhấn là mã cổ phiếu của Công ty Đầu tư hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) sẽ chuyển sang giao dịch tại sàn HoSE khi bước vào năm mới. Đối với nhiều người đó là thành công của HHV nhưng đối với ông Hồ Minh Hoàng, ông đón nhận như một lẽ tất nhiên, “chuyển sàn là điều tất nhiên xứng với tầm vóc của HHV”

Chúng ta đào hầm, chúng ta vượt biển

10h30 ngày 01/01/2022, Chủ tịch HĐQT cùng các trợ lý vào Thanh Hóa thăm cán bộ nhân viên gói thầu XL-12 (hầm Thung Thi) thuộc dự án Mai Sơn - Quốc lộ 45. Tại Thung Thi hoạt động thi công vẫn diễn ra bình thường. Lãnh đạo Đèo Cả vào đến cửa hầm, hỏi thăm anh em công nhân rồi đi xuyên qua ống hầm vừa được thông cách đó không lâu.

Ông Hồ Minh Hoàng bày tỏ sự hài lòng với tiến độ tại dự án và không quên nhắc: “Chúng ta đã có kinh nghiệm thực hiện những ống hầm với yêu cầu kỹ thuật rất cao, cho nên các công trình sau phải tối ưu hơn các công trình trước. Mỗi người cán bộ và người lao động đều phải phát huy sự sáng tạo trong lao động”.

“Hôm nay, xuyên qua hầm Thung Thi, rất cảm xúc khi chúng ta bắt đầu một năm mới bằng chính hoạt động thế mạnh của Tập đoàn Đèo Cả là xuyên hầm. Tôi cũng đi qua cầu Tình Yêu, đó là một trong những mong muốn của Thủ tướng. Như các bạn biết, 30 Tết năm ngoái, Thủ tướng đã đến đây để động viên chúng ta quyết tâm thực hiện đúng tiến độ, đạt chất lượng. Trên vùng đất mỏ, chúng ta hoàn thành cầu Cửa Lục 1 và hoàn thành hầm Bao biển với một quy mô lớn.

Chúng ta đã đào hầm, chúng ta tiếp tục làm cầu vượt biển, chúng ta có thêm dũng khí để bước vào năm 2022 với một tâm thế tự tin hoàn thành các mục tiêu đặt ra”, ông Hồ Minh Hoàng chia sẻ với cán bộ và người lao động ở Cửa Lục 1 và hầm Bao biển trong buổi tối ngày đầu năm.

Cầu tình yêu trên vịnh Cửa Lục đã sẵn sàng phục vụ người dân

Cầu Cửa Lục 1 hay được người dân Quảng Ninh đặt tên gọi khác là cầu Tình Yêu đã hoàn thành và phục vụ người dân lưu thông từ ngày 01/01/2022. Cầu này sẽ giúp người dân rút ngắn thời gian và khoảng cách đi từ Hoành Bồ tới trung tâm TP. Hạ Long.

Cầu được thiết kế 6 làn xe, chiều dài toàn tuyến 4.265m, là công trình có rất nhiều đột phá trong ngành xây dựng cầu Việt Nam từ trước đến nay khi nó được bố trí 5 nhịp cầu bê tông cốt thép liên tục nhiệt, không khe co dãn và không cần bố trí khe co giãn trong 5 nhịp vòm dài tới 290m. Đó là sự ưu việt so với các cầu thông thường tại Việt Nam hiện nay.

Lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng cán bộ nhân viên tại dự án cầu Cửa Lục 1 (ngày 01/01/2022)

Lãnh đạo Tập đoàn chúc mừng cán bộ nhân viên tại dự án cầu Cửa Lục 1 (ngày 01/01/2022)

Tại Quảng Ninh, ngoài việc đưa Cửa Lục 1 cán đích đúng hẹn, chuẩn bị hoàn thành Cửa Lục 3, Tập đoàn Đèo Cả còn tham gia tư vấn cho địa phương xử lý các bài toán huy động vốn bằng mô hình 3P ở dự án Vân Đồn - Móng Cái. Đặc biệt, cũng trong không khí những ngày đầu năm này, những người làm hầm Đèo Cả cũng đã hoàn thành hầm Bao biển dài hơn 200m trong điều kiện địa chất ở Quảng Ninh rất phức tạp mà chỉ trong 8 tháng là một kỷ lục mới.

Hà Phương