Tháng 2 sụt giảm, hàng loạt xe hơi giảm giá trong tháng 3

Toàn cảnh Kinh tế - Ngày đăng : 08:50, 14/03/2019

(VLR) Thị trường xe hơi sau Tết đang có dấu hiệu trầm lắng và các hãng xe cùng các đại lý đang tìm nhiều cách để kích cầu.

Để kích cầu, hàng loạt hãng xe cùng các đại lý đã tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại

Để kích cầu, hàng loạt hãng xe cùng các đại lý đã tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại

Tháng 02/2019, thị trường xe hơi sụt giảm mạnh so với tháng đầu tiên của năm. Danh sách những mẫu xe bán chạy nhất thị trường không biến động nhiều, nhưng doanh số thì sụt giảm phân nửa. Các mẫu xe bán chạy đều trong tình trạng giảm mạnh về doanh số.

Bên cạnh việc 10 ngày đầu của tháng 2 là nghỉ lễ, thì việc thị trường xe hơi bùng nổ vào tháng trước Tết cũng khiến nhu cầu mua xe sụt giảm mạnh trong thời gian sau Tết. Để kích cầu, hàng loạt hãng xe cùng các đại lý đã tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mại.

Toyota hiện có chương trình tặng bảo hiểm cho khách hàng mua xe, cả xe lắp ráp và xe nhập khẩu, bao gồm cả những dòng xe bán chạy như Vios hay Innova. Mẫu xe nhỏ Wigo được hỗ trợ phí trước bạ. Ngoài chương trình từ hãng, các đại lý cũng giảm thẳng vào giá xe cho khách hàng, với số tiền từ 30 tới 70 triệu đồng tùy mẫu xe.

Toyota trong tháng 2 có sự sụt giảm rõ rệt nhất so với các hãng khác, khi chỉ còn Vios là nằm trong top 10 xe bán chạy, với con số 636 xe, rất khiêm tốn so với thời điểm trên 2.000 xe mỗi tháng của mẫu xe này. Theo một số nguồn tin, Toyota Camry lắp ráp trong nước cũng đang dọn kho để chờ đón phiên bản mới, nhập khẩu từ Thái Lan, nhiều khả năng sẽ ra mắt trong tháng 4 tới.

Trái ngược với đồng hương Toyota, Honda đang có những ngày tháng “hạnh phúc” với các mẫu xe của mình. Honda CR-V tiếp tục bán chạy nhất thị trường với 961 xe trong tháng 2, dù đã giảm so với tháng 1. Honda City cũng duy trì doanh số với 614 xe. Tuy vậy, CR-V cũng đã hạ nhiệt đáng kể, và thay vì bia kèm lạc, các đại lý bắt đầu giảm giá hoặc tặng phụ kiện cho khách hàng mua xe, với số tiền giảm khoảng 15 triệu đồng. Honda City cũng được áp dụng chính sách tương tự như CR-V.

Giống như Honda, Hyundai cũng đang dừng bia kèm lạc đối với Santa Fe, tuy nhiên không có giảm giá đáng kể, mà bán xe đúng với giá đề xuất, do nguồn cung vẫn chưa dồi dào. Các mẫu xe khác của Hyundai đều sẵn hàng, không giảm giá đáng kể. Tháng 2, Hyundai có 2 mẫu xe góp mặt trong top 10 xe bán chạy, gồm Accent và Grand i10.

Trường Hải cũng áp dụng chương trình giảm giá, tặng phụ kiện cho các dòng xe Mazda. Bán tải BT-50 giảm giá mạnh nhất với ưu đãi 50 triệu đồng. 2 dòng xe lọt top 10 là Mazda3 và CX-5 cũng được áp dụng giảm giá, 40 triệu cho CX-5 và 25 triệu đồng cho Mazda3.

Ngoài các hãng xe bán chạy, Nissan hay Mitsubishi cũng áp dụng giảm giá đối với nhiều dòng xe, với mức giám từ 20 - 50 triệu đồng nhằm thu hút khách hàng.

Chevrolet cũng giảm giá cho 2 mẫu xe nhập khẩu là Colorado và Trailblazer, với mức giảm từ 20 triệu cho chiếc bán tải và 50 triệu đồng cho mẫu SUV. Sau khi về tay VinFast, Chevrolet chỉ còn kinh doanh các mẫu xe nhập khẩu, theo một số nguồn tin, hãng này sẽ tiếp tục mang về các mẫu xe nhập khẩu khác trong tương lai.

Theo một số đại lý, đây đang là thời điểm tốt nhất trong năm để mua xe hơi, với mức giảm giá và tặng phụ kiện rất đáng kể, đặc biệt so với thời điểm tháng 01/2019, khi giá xe được áp dụng “bia kèm lạc” và khách hàng phải chi thêm từ 70 tới trên 100 triệu đồng cho các mẫu xe bán chạy.

zing.vn