“Đôi bàn tay thắp lửa” – Vì miền Trung thân yêu

Văn hóa - Ngày đăng : 14:20, 15/10/2020

(VLR) Trước những khó khăn, thiệt hại vì mưa lũ ở miền Trung, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) kêu gọi toàn thể cộng đồng doanh nghiệp tham gia ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục khó khăn, trang trải cuộc sống trong giai đoạn này.

Vừa thoát cơn đại dịch COVID-19, người miền Trung gần như kiệt quệ thì liên tiếp bão, lũ lại giáng xuống mảnh đất khốn khó này

Vừa thoát cơn đại dịch COVID-19, người miền Trung gần như kiệt quệ thì liên tiếp bão, lũ lại giáng xuống mảnh đất khốn khó này

Những ngày vừa qua, do ảnh hưởng của cơn bão số 6, các tỉnh miền Trung, trong đó có 5 tỉnh bị thiệt hại nặng nề nhất là Thừa Thiên-Huế, Quảng Trị, Quảng Nam, Quảng Bình và Hà Tĩnh. Đây là trận lũ lớn nhất trong vòng 50 năm qua, gây thiệt hại vô cùng to lớn về người và tài sản cho đồng bào ta.

Mưa lũ làm nhiều người chết và mất tích; gần 150.000 ngôi nhà bị ngập, sập đổ, hư hỏng. Gần 4.500 ha lúa, hoa màu bị ngập, vùi lấp; hơn 2.100 ha thủy sản bị thiệt hại; hơn 151.000 con gia súc, gia cầm bị chết, cuốn trôi; nhiều nơi đang bị chia cắt, nhiều khu vực dân cư bị cô lập. Hàng triệu đồng bào ở miền Trung vẫn đang ngày đêm phải đối mặt với vô vàn khó khăn, thiếu thốn, cả về vật chất và tinh thần.

Dưới sự chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, Chính quyền, Mặt trận và các đoàn thể, nhân dân, lực lượng vũ trang, công nhân, viên chức, lao động ở các địa phương đã và đang dốc lòng, dồn sức khắc phục hậu quả của mưa lũ. Hơn lúc nào hết, người dân vùng bị thiên tai, lũ lụt, đang rất cần sự quan tâm, cứu trợ từ các cấp, các ngành và toàn xã hội.

Với truyền thống "tương thân tương ái", "lá lành đùm lá rách" của dân tộc, đồng bào cả nước đang hướng về nhân dân các tỉnh miền Trung, thông qua nhiều kênh khác nhau, nhằm kịp thời ủng hộ, động viên, góp phần sẻ chia bớt những khó khăn của nhân dân vùng bão lũ.

Hoà nhịp với tinh thần cao cả đó, Hiệp hội VLA kêu gọi toàn thể cộng đồng doanh nghiệp cả nước nói chung, cộng đồng doanh nghiệp logistics nói riêng, đặc biệt là Hội viên thuộc Hiệp hội VLA chung tay quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung.

Với thông điệp “Đôi bàn tay thắp lửa” – Vì miền Trung thân yêu, Hiệp hội mong muốn nhận được những đóng góp hỗ trợ, với thật nhiều đôi bàn tay cùng chung sức. Chúng ta cùng nhau sẽ thắp lên ngọn lửa tình người ấm áp, sẻ chia, giúp cho người dân miền Trung vững tâm vượt qua khó khăn này. Đây sẽ là việc làm hết sức có ý nghĩa, thể hiện sự cảm thông, chia sẻ và luôn hướng về khúc ruột miền Trung thân yêu.

Chương trình quyên góp dự kiến kéo dài từ nay đến hết ngày 19/10/2020, Hiệp hội VLA sẽ tiếp nhận và kịp thời chuyển đến cho bà con vùng bão lũ.

Thông tin tiếp nhận sự đóng góp, ủng hộ:

Chủ tài khoản: HIỆP HỘI DOANH NGHIỆP DỊCH VỤ LOGISTICS VIỆT NAM

Số tài khoản: 0071001850532

Ngân hàng: Vietcombank (VCB) chi nhánh Tân Định, TP. HCM

Nội dung: Công ty ……….. ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung

Thụy Hậu