Trao giọt máu hồng – Ươm mầm sự sống

Văn hóa - Ngày đăng : 11:13, 03/06/2020

(VLR) Sáng nay (03/6), tại Hội trường Cảng Sài Gòn, Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) phối hợp cùng Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn đã tổ chức Ngày hội hiến máu với thông điệp "Trao giọt máu hồng – Ươm mầm sự sống".

Hiến máu nhân đạo đã trở thành hoạt động thường niên ý nghĩa của Hiệp hội VLA

Hiến máu nhân đạo đã trở thành hoạt động thường niên ý nghĩa của Hiệp hội VLA

Ngày hội thu hút hơn 100 tình nguyện viên là cán bộ, công nhân viên đến từ Công ty Cổ phần Cảng Sài Gòn và các công ty, đơn vị khác trực thuộc Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA) tham gia.

Theo Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, tính đến ngày 06/4 năm nay, lượng máu dự trữ tại Viện chỉ còn gần 8.000 đơn vị máu, đặc biệt thiếu máu nhóm O, A. Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 khiến liên tiếp trong nhiều tháng qua, lượng máu tiếp nhận của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương sụt giảm nghiêm trọng. Cả tháng 3/2020, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương chỉ tiếp nhận được 16.000 đơn vị máu, suy giảm khá nhiều so với con số 32.000 - 36.000 đơn vị ở thời điểm này hàng năm. Chính vì vậy, 350ml máu của mỗi người được tiếp nhận trong ngày hội hiến máu này sẽ góp phần bù đắp lượng máu thiếu hụt đó.

Rất đông tình nguyện viên làm thủ tục đăng ký hiến máu

Rất đông tình nguyện viên làm thủ tục đăng ký hiến máu

Là người thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng, đặc biệt là phong trào hiến máu nhân đạo, anh Lê Hoàng Anh đến từ Công ty Cổ phần Giao nhận Tiếp vận Quốc tế - InterLOG chia sẻ: “Mỗi năm khi có phát động phong trào hiến máu, chúng tôi hưởng ứng rất tích cực. Được may mắn là người có sức khỏe tốt, tôi rất vui và hạnh phúc vì đã cống hiến được phần máu của mình cho những người bệnh đang cần. Hiến máu là một nghĩa cử cao đẹp cho cộng đồng, là việc ý nghĩa thiết thực mà một người có thể làm để giúp ích cho người khác. Nếu sức khỏe vẫn tốt, những năm tiếp theo, tôi cũng sẽ tiếp tục tham gia ”.

Một giọt máu cho đi sẽ đem lại niềm hi vọng và sự sống cho rất nhiều người bệnh

Một giọt máu cho đi sẽ đem lại niềm hi vọng và sự sống cho rất nhiều người bệnh

Hiến máu nhân đạo đã trở thành hoạt động thường niên, có ý nghĩa của các công ty Hội viên Hiệp hội VLA. Thông qua ngày hội, Hiệp hội VLA hy vọng rằng, toàn thể Hội viên của VLA cũng như cộng đồng xã hội sẽ phát huy nhiều hơn nữa truyền thống tương thân tương ái. cùng nhau hành động để hiến máu cứu người lan được tỏa mạnh mẽ hơn nữa trong cộng đồng và trở thành việc làm, nghĩa cử thường xuyên của mỗi người, đem lại niềm hi vọng và sự sống cho rất nhiều người bệnh.

Thụy Hậu