Nghệ An và Hà Nội đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 09:39, 11/06/2022

(VLR) Nằm trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối đối tác Hà Nội - Nghệ An 2022, chiều 10/6, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch Thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị xúc tiến, kết nối đối tác Hà Nội – Nghệ An 2022.

Quang cảnh hội nghị (ảnh: Kim Oanh)

Quang cảnh hội nghị (ảnh: Kim Oanh)

Phát biểu khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Hoàng Nghĩa Hiếu khẳng định, trong những năm qua, việc thực hiện các nội dung hợp tác giữa tỉnh Nghệ An và thành phố Hà Nội nói chung và hợp tác trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch nói riêng đã đạt được nhiều kết quả tốt và toàn diện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, phát huy thế mạnh của mỗi địa phương, đảm bảo quốc phòng - an ninh và an sinh xã hội.

Những thành quả đó không chỉ là nỗ lực của chính quyền và nhân dân hai địa phương mà còn ghi nhận những hợp tác, cùng vượt qua khó khăn, cống hiến không ngừng nghỉ của cộng đồng các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực đầu tư, thương mại và du lịch đến từ hai địa phương.

Tiếp nối thành công đó, nhằm nâng tầm hợp tác đi vào chiều sâu, thực chất, tiếp tục hỗ trợ chia sẻ kinh nghiệm trong lĩnh vực xúc tiến đầu tư, kết nối giao thương, phát triển du lịch, chính quyền Thành phố Hà Nội và tỉnh Nghệ An phối hợp tổ chức Hội nghị Xúc tiến, kết nối đối tác Hà Nội - Nghệ An năm 2022 với kỳ vọng cụ thể hóa mong muốn hợp tác cùng phát triển của chính quyền và cộng đồng doanh nghiệp hai địa phương.

Thông qua hội nghị ngày hôm nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Nghĩa Hiếu mong muốn Thành phố Hà Nội và tỉnh Nghệ An sẽ tạo môi trường để cộng đồng doanh nghiệp không chỉ Hà Nội và Nghệ An mà còn từ các địa phương trong nước và quốc tế kết nối, đặt nền móng cho hợp tác, tìm kiếm cơ hội, mở rộng hoạt động kinh doanh trên cơ sở tận dụng tối đa nội lực, tiềm năng phát triển trong bối cảnh toàn cầu hóa và chuyển đổi số diễn ra mạnh mẽ từng ngày.

Ông Nguyễn Văn Nam, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An cho biết Nghệ An là địa phương đặc biệt có lợi thế về du lịch với những địa điểm du lịch trải khắp cả tỉnh, trong đó nổi bật hơn cả là du lịch văn hóa lịch sử và du lịch sinh thái. Để tận dụng tốt hơn tiềm năng du lịch hiện có, tỉnh mong muốn thu hút được các dự án khu du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp (tiêu chuẩn 5 sao); khu vui chơi giải trí cao cấp; hệ thống nhà hàng sinh thái, đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Cùng với đó, tập trung thu hút các dự án trung tâm thương mại, siêu thị có quy mô lớn, có thương hiệu; ưu tiên các nhà đầu tư có hệ thống kinh doanh trên cả nước và quốc tế...

Với quyết tâm cao độ từ nhận thức đến hành động trong công tác thu hút đầu tư, tỉnh Nghệ An luôn hoan nghênh, chào đón các nhà đầu tư đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội hợp tác và quyết định đầu tư tại tỉnh. Tỉnh cũng cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất về chính sách, môi trường đầu tư, kinh doanh cho nhà đầu tư.

Tại hội nghị, các đại biểu đã tập trung thảo luận các phương án hỗ trợ để giới thiệu môi trường đầu tư của Nghệ An đến với doanh nghiệp Hàn Quốc, Nhật Bản; định hướng nhu cầu, tiêu chuẩn chất lượng khi đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối hiện đại và xuất khẩu; các giải pháp tăng cường kết nối, giao thương doanh nghiệp giữa các địa phương; giải pháp phát triển sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề gắn với du lịch...

Duy Ngợi