Công ty giao nhận Ấn Độ đứng trước áp lực tăng lãi suất mùa cao điểm

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 08:30, 23/06/2022

Các nhà giao nhận ở Ấn Độ đang chuẩn bị tinh thần đối mặt với phụ phí mùa cao điểm (PSS). Và hiện các nhà cung cấp dịch vụ đang có kế hoạch tăng gấp bốn lần mức phí.
picture1.png
Theo: Angelo Mathais

Các nhà xuất khẩu và môi giới vận chuyển hàng hóa của Ấn Độ, hiện đang được hưởng mức trượt giá tạm thời.

Tuy nhiên, họ vẫn đang chuẩn bị tinh thần đối mặt với phụ phí mùa cao điểm (PSS). Và hiện các nhà cung cấp dịch vụ đang có kế hoạch tăng gấp bốn lần mức phí.

MSC đã bơm PSS của mình cho các chuyến hàng từ Ấn Độ đến Mỹ và San Juan (Puerto Rico), sau khi đã đánh vào tradelane này với GRI 1.500 đô la mỗi hộp vào ngày 4 tháng 7 và tăng 500 đô la cho mỗi container PSS, cũng được lên kế hoạch vào ngày 4 tháng 7, để 1.000 đô la từ ngày 15 tháng 7.

Dự kiến vào ngày 1 tháng 8 với một PSS là $ 2.000 mỗi hộp cho tất cả các loại hàng hoá và container.

Hàng tuần, MSC với ba kết nối độc lập từ các cảng Nhava Sheva / JNPT và Mundra bờ biển phía tây của Ấn Độ đến bờ biển phía đông Hoa Kỳ.

Các nhà giao nhận hàng hóa ở Mumbai tin rằng các hãng vận tải khác - phục vụ cùng các tuyến đường – cũng sẽ sớm tham gia cuộc đua GRI / PSS.

Một nhà môi giới vận tải cho biết: “Dự kiến những áp lực về việc cung cấp không gian sẽ khiến họ buộc phải thông qua các kế hoạch GRI và PSS”.

Từ Nhava Sheva (JNPT) và Mundra đến bờ biển phía đông Hoa Kỳ (New York), giá hợp đồng hiện đang dao động ở khoảng 8.317 USD / 20ft và 10.500 USD / 40ft, giảm từ 10.090 USD và 12.700 USD, tương ứng vào tháng trước. Theo dữ liệu thị trường mới nhất, tỷ giá tại khu vực bờ Tây Hoa Kỳ cũng đã giảm khoảng 13%.

Sunil Vaswani, giám đốc điều hành của Hiệp hội các hãng vận tải container cho biết: “Áp lực về không gian và thiết bị trong thời kỳ đại dịch là do nhu cầu hàng hóa từ châu Á (bao gồm cả Tiểu lục địa Ấn Độ) vào Mỹ và châu Âu tăng đột biến (CSLA). Các hãng tàu đáp ứng nhu cầu này bằng việc tăng thêm công suất. Ví dụ, năm ngoái, các hãng đã tái định vị 1,85 triệu teu container rỗng vào Ấn Độ và giới thiệu các tuyến mới, giúp tăng công suất khoảng 33.000-35.000 teu một tuần. Cả hai nỗ lực này vẫn tiếp tục trong năm nay. Tất cả những điều này đã góp phần vào việc ổn định / giảm tỷ giá gần đây.”

Tuy nhiên, ông Vaswani đồng ý rằng việc tăng lãi suất trong mùa cao điểm là không thể tránh khỏi và chiến lược của các hãng vận tải sẽ khác nhau, đồng thời ông cho biết thêm: “Xét cho cùng, tất cả đều là vấn đề của cung và cầu, và tuỳ theo vai trò mỗi lực lượng thị trường riêng.

Theo The Loadstar.com

Hoang Mai