Đà Nẵng sôi động với lễ hội 'Tận hưởng mùa hè'

Du lịch - Ngày đăng : 07:00, 25/06/2022

Đà Nẵng kích cầu hoạt động du lịch hè năm 2022 bằng các hoạt động nằm trong khuôn khổ lễ hội “Tận hưởng mùa hè Đà Nẵng 2022” do Sở du lịch Đà Nẵng phối hợp với Tập đoàn Sun Group tổ chức.

Mở đầu cho chuỗi sự kiện này là hoạt động carnival đường phố Sun Fest trong “Take me to the Sun”.

240_f_311867272_4xmwm1xzxln5vfsebwheh9xzzvrz0ypv.jpeg
Carnival đường phố. Ảnh: PV

Lịch trình đoàn diễu hành carnival đường phố sẽ xuất phát từ cầu Trần Thị Lý đến công viên phía Nam bờ Tây Cầu Rồng và điểm kết sẽ là sân khấu tại quảng trường Bạch Đằng.

Chương trình biểu diễn đường phố gồm 10 xe diễu hành cùng gần 160 vũ công và nghệ sĩ đến từ Nga, Brazil, Argentina, Cuba, Ukraine, Belarus, Uberkistan, Columbia. Tại mỗi điểm dừng, các vũ công với trang phục công phu, biểu diễn đa dạng các tiết mục như múa lửa, trình diễn trống malambo hoặc trượt patin và nhiều hoạt động biểu diễn thú vị khác. Ngoài ra còn những show trình diễn núi lửa, show diễn Bông hồng vàng và show nghệ thuật Piano bay.

Mỗi đoàn xe đều được thiết kế hoành tráng, lộng lẫy, cầu kì từ mô hình Cầu Rồng biểu trưng của thành phố Đà Nẵng, đến các xe diễu hành với chủ đề Bảo tàng điêu khắc Chăm, Sun Wheel Đà Nẵng, Thế giới đại dương,… và các mô hình biểu tượng du lịch mới của Đà Nẵng cũng được quảng bá như cổng Thời gian, Thác Thần Mặt trời tại Sun World Ba Na Hills…

1000_f_149210848_oxzkdorxs6ojiahgpm1vpkgstpatzebe.jpeg
Sun Wheel Đà Nẵng. Ảnh: PV

Cùng với đó là những mô hình biểu tượng du lịch của các địa phương khác như mô hình đỉnh Fansipan ở Sa Pa, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh và cầu Koi của Quang Ninh, hay Cầu Hôn và toà nhà Cánh Buồm sắp hoàn thành ở Phú Quốc.

Bắt đầu từ 11/06 đến ngày 15/08, mùa lễ hội sẽ được diễn ra với ba chủ đề chính: Tận hưởng lễ hội và âm nhạc Đà Nẵng - Enjoy Da Nang Festival & Music, Tận hưởng biển Đà Nẵng – Enjoy Da Nang Beach, và Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng – Enjoy Da Nang Delicacy, như để khởi động lại các hoạt động vui chơi giải trí sau thời gian dịch bệnh căng thẳng và đóng cửa toàn bộ.

Ngày 09/07, đêm đại nhạc hội Take me to the Sun sẽ diễn ra với qui mô dự kiến 10.000 khách. Một đêm đại nhạc hội qui tụ 5 dòng âm nhạc dân gian đương đại, EDM, pop, rock và hip hop, cùng với nhiều nghệ sĩ tên tuổi. Ngoài ra, du khách còn được thưởng thức màn pháo hoa ngoạn mục bên vòng quay Sun Wheel, đón chờ một đêm nhiều cảm xúc và bùng nổ.

Tháng 08/ 2022, Lễ hội Âm nhạc điện tử EDM quốc tế dự kiến sẽ được tổ chức tại công viên châu Á- Asia Park, hứa hẹn một không gian âm nhạc cuồng nhiệt, sống động, với sự tham gia của nhiều DJ tên tuổi trong nước và quốc tế.

Trong chuỗi hoạt động Tận hưởng biển Đà Nẵng – Enjoy Da Nang Beach còn bao gồm Nghệ thuật sắp đặt bãi biển, sự kiện bên lề cuộc thi Nữ hoàng Yoga Việt Nam – Miss Yoga và lễ hội Việt Nam - Nhật Bản từ cosplay, giao lưu văn hoá nghệ thuật và cả các gian hàng văn hoá - ẩm thực.

Chương trình Tận hưởng ẩm thực Đà Nẵng, du khách sẽ được chìm đắm trong thế giới ẩm thực với đa dạng món ăn từ truyền thống đến hiện đại, những đặc sản nổi tiếng của miền Trung, giao lưu ẩm thực và “Mì Quảng” với Á quân Masterchef 2015, Lễ hội B’estival ẩm thực và bia 2022 tại Sun World Ba Na Hills,…

Bằng những hoạt động tưng bừng, đầu tư công phu và kỹ lưỡng, Đà Nẵng sẽ trở thành thành phố sôi động, thu hút khách du lịch và du khách sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố đáng sống và nhiều mơ ước này.

Hoàng Mai