Festival Huế 2022, thức dậy vùng đất cố đô

Du lịch - Ngày đăng : 05:00, 28/06/2022

Lễ hội Sắc màu văn hoá, lễ hội đường phố Tuần lễ Festival Huế 2022 diễn ra trong ba ngày từ 26 đến 28/6, đánh thức vẻ đẹp thành phố Huế sau hai năm đóng cửa vì đại dịch.

Ngay chiều 26/6, lễ hội đường phố đã rộn ràng khắp trung tâm ngã sáu TP Huế, đoàn biểu diễn với nhiều màu sắc, nhiều loại hình phong phú như biểu diễn xiếc, múa lân sư rồng, múa bụng,…. Rồi diễu hành qua các trục đường chính như Hùng Vương, Lê Lợi,… của TP Huế.

1000_f_87985606_0aernp8zhyfascfqaindhipmhdrrlymc.jpeg
Cầu Tràng Tiền, sông Hương. Ảnh: PV

Mùa hè, cái nắng gay gắt của TP Huế cũng không làm giảm sự nhiệt huyết của đoàn biểu diễn, du khách đến với Huế cũng vui mừng, hiếu kì và ấn tượng với sự kiện đón chào đặc biệt này.

Cố đô Huế như thức giấc sau bốn năm lỡ hẹn vì đại dịch Covid, lần này Festival tổ chức các chương trình văn hoá – nghệ thuật đặc biệt dọc hai bên bờ sông Hương và hầu như không bán vé.

a4-1656171410652.jpeg
Khai mạc Tuần lễ Festival Huế. (Ảnh: Nhân dân)

Với lịch sử 22 năm tổ chức với 10 kỳ lễ hội, Festival đã trở thành niềm đón đợi cho du khách, những công chúng yêu Huế. Và kì lễ hội trở lại này vừa quen lại vừa mang trong mình một màu sắc khác lạ. Trong đó, những tiết mục tinh tuý nhất được xây dựng công phu, bài bản như lễ hội đường phố, âm nhạc Trịnh Công Sơn, Hoàng cung giao hoà, chương trình nghệ thuật khai màn.

1000_f_205741507_ynigylyxahbbv4k9kjqzmfjhiqh6embs.jpeg
Đại nội Huế. Ảnh: PV

Khác với những kì trước, năm nay các chương trình lễ hội được trải dài trong tháng 6, và không gói hẹp trong việc tổ chức ở không gian Đại nội Huế và bố trí mở dọc con sông Hương thơ mộng chảy êm đềm trong lòng TP Huế và cồn Giã Viên- một công viên cộng đồng tuyệt đẹp đã được đầu tư chỉnh trang.

Bên cạnh những chương trình đậm chất văn hoá dân gian, cung đình. Năm nay, mùa lễ hội sẽ được đa dạng thêm bởi những nghệ sĩ trẻ tên tuổi như Đen Vâu, ST Sơn Thạch, Khắc Việt… vào lễ hội bia ngày 22/6. Và lễ hội nhạc điện tử EDM ngay sân khấu cung An Định, sôi động hiện đại với tên gọi Festival rock 2022 “Comeback cố đô”.

100monamthuc-8-1-.jpeg
Món ăn trưng bày ở Festival Huế. Ảnh: huecity. gov

Ngoài ra, còn lễ hội “100 món ẩm thực đường phố” cũng đầy hứa hẹn, các món ăn nổi tiếng từ vùng quê, địa phương như bánh canh Nam phổ Mệ Dư, bánh khoái cá kình làng Chuồn, cơm hến, chè Huế, bún bò Huế… những món ăn hấp dẫn được sự tham gia chế biến của nhiều người dân đến từ những vùng quê khác nhau, và những nghệ nhân, đầu bếp các nhà hàng, khách sạn 5 sao được sắp xếp hài hoà, đẹp mắt đa sắc màu, hương thơm quyến rũ ngay bên dòng sông Hương thơ mộng....

Thuỳ Dương