Các luồng hàng hóa trên bờ biển phía đông của Ấn Độ bị đình trệ khi xe tải đình công

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 20:36, 08/07/2022

Với nỗ lực giảm thiểu các thách thức về vận tải ở Sri Lanka, các luồng hàng hóa qua khu vực Chennai, miền Nam của Ấn Độ đã bị ảnh hưởng bởi một cuộc đình công bằng xe tải trong khu vực.
chennai-1.jpg
Luồng hàng hóa trên bờ biển phía đông Ấn Độ bị đình trệ do xe tải đình công.

Các nguồn tin địa phương cho biết khoảng 4.000 xe rơ-moóc xếp dỡ hàng hóa tại ga vận tải container địa phương (CFS) tại các cảng Chennai, Ennore (Kamarajar) và Kattupalli đã ngừng hoạt động kể từ hôm thứ Hai.

Hiệp hội các chủ sở hữu xe rơ-moóc đang bức xúc về một mức tăng đáng kể “quá hạn dài” về giá vận chuyển, có thể chính đáng trong bối cảnh giá nhiên liệu tăng và các chi phí tăng khác.

“Chúng tôi đã yêu cầu tăng 80% mức cước phí hiện tại, nhưng không có phản hồi tích cực nào,” một nhà vận tải nói với The Loadstar , từ Hiệp hội các trạm vận tải container quốc gia (NACFS), cơ quan quản lý của khoảng 35 CFS trong vùng đất.

Tuy nhiên, các nguồn tin chủ sở hữu CFS cho biết phí xe moóc Chennai đã cao hơn so với các địa điểm cảng khác, đặc biệt là Nhava Sheva (JNPT). Theo họ, một chuyến vận chuyển nội địa / CFS hộp 20ft tại Nhava Sheva khiến chủ hàng tiêu tốn khoảng 2.500 Rs (32 USD), so với 3.400 Rs tại Chennai.

Các nhà khai thác xe đầu kéo đang yêu cầu Rs 6.120 cho một chuyến đi bằng container 20ft và 12.240 Rs cho một hộp 40ft, các nguồn tin lưu ý.

Một nhà điều hành CFS có trụ sở tại Chennai cho biết: “Tỷ giá không thể được sửa đổi một cách tùy tiện ở cấp độ của chúng tôi. Hàng hóa được vận chuyển theo hợp đồng người gửi hàng - người vận chuyển”.

Một đại lý hãng tàu ở Chennai cho biết sự cố gián đoạn đã ảnh hưởng đến thang máy chở hàng cho các tàu tại bến hoặc chờ cập cảng tại ba cảng. Đại lý này lưu ý rằng tác động sẽ tăng lên nếu cuộc đình công không sớm được chấm dứt.

“Rất nhiều container có thời hạn có thể bỏ lỡ các chuyến đi theo lịch trình và khiến các thùng hàng nhập khẩu chất đống trên các bến tàu nếu các bên liên quan không nhanh chóng tìm ra giải pháp cho sự bế tắc”, đại lý này cho biết thêm.

Hiệp hội các hãng vận tải container (CSLA) cũng đã lên tiếng bày tỏ lo ngại. Sunil Vaswani, giám đốc điều hành của CSLA nói với The Loadstar: “Việc di chuyển container từ các CFS đến cảng, và cả các container đóng tại nhà máy vào các cảng Chennai, Kattupali và Ennore, đã bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đang diễn ra giữa các nhà vận tải và các bên liên quan và hy vọng vấn đề sẽ sớm được giải quyết”.

Thật vậy, các bên liên quan dự kiến ​​sẽ tổ chức một vòng đàm phán khác trong ngày hôm nay, để cố gắng đạt được một thỏa thuận.

Phần lớn hàng hóa ở bờ biển phía đông của Ấn Độ theo truyền thống được trung chuyển qua Colombo hoặc các cảng trung tâm Nam Á khác. Sự gián đoạn của xe tải diễn ra khi các công ty chính đang ngày càng tìm kiếm các cảng thay thế cho Colombo, nơi đã bị vướng vào nhiều trục trặc hoạt động vì các vấn đề kinh tế đang gây ra cho đảo quốc này.

Tuy nhiên, các nguồn tin Sri Lanka tranh chấp hàng hóa trung chuyển bị ảnh hưởng.

Cũng sẽ có một số gián đoạn ở Bangladesh, nơi xe tải đã bị cấm trên các đường cao tốc của đất nước trong bảy ngày để giảm bớt tắc nghẽn cho người dân về nhà trong lễ Eid ul Azha.

Từ ngày 7 đến ngày 13 tháng 7, dự kiến ​​khoảng 28.000 TEU sẽ chất đống tại các cảng và kho bãi. Các container cũng sẽ bị kẹt tại các nhà máy, nơi sẽ đóng cửa trong tuần lễ. Tuy nhiên, tàu sẽ tiếp tục xếp và dỡ hàng.

Angelo Mathais