Triển vọng hợp tác trong lĩnh vực nông nghiệp giữa hai tỉnh Mondulkiri (Campuchia) và Gia Lai

Nông nghiệp - Ngày đăng : 18:05, 10/07/2022

Lãnh đạo tỉnh Gia Lai vừa có buổi tiếp và làm việc với đoàn lãnh đạo tỉnh Mondulkiri (Campuchia) do Ngài Bá tước Rat Sokhorn làm trưởng đoàn đến tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư trên lĩnh vực nông nghiệp tại tỉnh Gia Lai.
cao-su2(1).jpg
Vườn cao su của Công ty 75, xã Ia Nan, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai

Tham dự buổi làm việc có lãnh đạo một số sở, ngành 02 tỉnh và lãnh đạo Công ty Rothkiri, Công ty Phát triển khoa học quốc tế Trường Sinh. Phát biểu tại buổi làm việc, ông Kpă Thuyên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai cho biết, những năm qua tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh Gia Lai không ngừng lớn mạnh và phát triển. Trong đó, nông nghiệp vẫn là ngành mũi nhọn, có tốc độ tăng trưởng khá với một số loại cây trồng chủ lực như: cao su, cà phê, tiêu, điều, ngoài ra còn có cây công nghiệp ngắn ngày như cây mía.

Tỉnh Gia Lai luôn rất quan tâm đầu tư lĩnh vực nông nghiệp. Những năm qua, tỉnh đã kêu gọi được nhiều doanh nghiệp đầu tư vào nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao trên địa bàn. Thông qua chuyến thăm và làm việc lần này của lãnh đạo tỉnh Mondulkiri và công ty Rothkiri, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn các doanh nghiệp 02 nước sẽ có cơ hội tìm hiểu, gắn kết và thúc đẩy hợp tác đầu tư cùng phát triển trong tương lai.

Thay mặt đoàn công tác của tỉnh Mondulkiri (Campuchia), Bá tước Rat Sokhorn cũng thể hiện niềm vui, vinh dự khi được đến thăm và làm việc tại tỉnh Gia Lai. Bá tước Rat Sokhorn cho rằng 02 tỉnh Mondulkiri và Gia Lai có rất nhiều tiềm năng hợp tác trên lĩnh vực nông nghiệp, do đó, thông qua chuyến công tác này, Bá tước Rat Sokhorn mong muốn 02 Công ty Rothkiri và Công ty Phát triển khoa học quốc tế Trường Sinh sẽ có cơ hội tìm hiểu, hợp tác để mang lại nhiều lợi ích hơn nữa trong tương lai.

Trần Trình Lãm