Khởi công xây dựng trung tâm chiếu xạ công suất lớn tại Cần Thơ

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 16:02, 14/07/2022

Ngày 14/7, Công ty Cổ phần Chiếu xạ Cần Thơ đã khởi công xây dựng giai đoạn 1 cụm kho bãi và dây chuyền chiếu xạ công nghiệp đa năng tại cảng Cần Thơ, với công suất dự kiến 50.000 tấn/năm.
trung-tam-chieu-xa-can-tho.jpg
Cụm kho bãi và dây chuyền chiếu xạ  tại cảng Cần Thơ dự kiến sẽ đi vào hoạt động đầu năm 2023

Cụm kho bãi và dây chuyền chiếu xạ này dự kiến đi vào hoạt động đầu năm 2023, sẽ giúp hàng hóa nông sản đảm bảo chất lượng xuất khẩu sang các thị trường khó tính như: Mỹ, châu Âu, Australia...

Được biết, hiện nay, tại Đồng bằng sông Cửu Long chưa có các trung tâm chiếu xạ công suất lớn để đảm bảo nhu cầu nên doanh nghiệp phải vận chuyển hàng hóa xuất khẩu qua nhiều địa điểm khiến chi phí tăng hơn 10% - 40%. Vì thế, trung tâm chiếu xạ có công suất lớn, được đặt tại cảng Cần Thơ được kỳ vọng sẽ góp phần rất lớn trong việc giảm chi phí vận chuyển cho các doanh nghiệp khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Ông Nguyễn Trọng Tín, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Chiếu xạ Cần Thơ cho biết, máy móc và công nghệ chiếu xạ với các tính năng an toàn thỏa mãn các quy định về máy chiếu xạ công nghiệp của Cơ quan Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) và của Việt Nam.

Hồng Út