Sôi động hội thi tay nghề giỏi tại dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo

Thương hiệu - Giao thương - Ngày đăng : 11:53, 23/07/2022

Công đoàn và Ban điều hành Tập đoàn Đèo Cả đã tổ chức hội thi tay nghề giỏi: lái xe, lái máy, công nhân kỹ thuật nhằm tạo sân chơi lành mạnh và lan toả văn hoá đẹp của Tập đoàn.

Với ý nghĩa tạo ra một sân chơi lành mạnh cho đội ngũ lái xe, lái máy, công nhân kỹ thuật tại hiện trường dự án, đồng thời lan tỏa văn hóa Đèo Cả đến toàn thể CBNV, trong 2 ngày 21-22/7/2022, Công đoàn Tập đoàn và Ban điều hành Tập đoàn Đèo Cả đã tổ chức hội thi tay nghề giỏi với các chuyên đề lái xe, lái máy, công nhân kỹ thuật và thợ giỏi.

img_20220723_095001_124.jpg
Hình ảnh tại Hội thi
Ảnh: PV

Hội thi tổ chức tại công trường dự án Cam Lâm - Vĩnh Hảo với sự tham dự của 176 thí sinh là nhân viên lái xe, lái máy, công nhân kỹ thuật đến từ các đơn vị thuộc hệ thống Tập đoàn.

Nội dung thi bao gồm 2 phần lý thuyết và thực hành. Phần lý thuyết, kiểm tra các kiến thức chuyên môn nghiệp vụ liên quan đến công việc và hiểu biết về văn hóa Tập đoàn cũng như nhận diện và đề xuất những giải pháp để nâng cao hiệu quả công việc của bản thân và đơn vị. Phần thực hành, các thí sinh thi chuyên môn trên sa hình và bảo trì, bảo dưỡng máy móc thiết bị. Cơ cấu giải bao gồm 3 giải nhất, 6 giải nhì và 9 giải 3 thuộc 3 ngành nghề là lái xe, lái máy và công nhân kỹ thuật. Giải Nhất thưởng 10 triệu đồng xem xét tăng bậc lương, giải Nhì 5 triệu đồng, xem xét tăng bậc lương và giải Ba 3 triệu đồng.

img_20220723_094937_373.jpg
Hình ảnh tại Hội thi
Ảnh: PV

Hội thi đã tạo ra không khí thi đua sôi nổi, các thí sinh đã hoàn thành phần thi của mình với số điểm rất đáng khen ngợi. Ban giám khảo đánh giá chất lượng thí sinh tại đợt thi này khá cao, các phần thi thực hành được thực hiện thuần thục, khéo léo. Ban tổ chức đã chọn ra được 19 thí sinh đạt điểm cao nhất để tuyên dương, trao bằng khen và giải thưởng.

img_20220723_094941_162.jpg
Hình ảnh tại Hội thi
Ảnh: PV

Tại lễ bế mạc, ông Nguyễn Hữu Hùng - Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn cho rằng, đây là dịp để sát hạch, nhận diện trình độ chuyên môn của người lao động cũng như hiểu biết của người lao động về nền tảng văn hoá Tập đoàn. Qua cuộc thi này đánh giá thực tế trình độ nguồn nhân lực để điều chỉnh các chương trình đào tạo theo hướng phù hợp hơn, hiệu quả hơn.

“Đây là cơ hội để người lao động có cơ hội phát triển chuyên môn, tạo ra không khí lao động thi đua trên công trường. Đồng thời lan tỏa văn hóa Tập đoàn, tạo sự gắn bó, đoàn kết và phát triển bền vững trong mái nhà chung Đèo Cả”, ông Nguyễn Hữu Hùng khẳng định.

Chia sẻ cảm nghĩ của mình, công nhân Nguyễn Văn Tám, lái xe ben thuộc đơn vị DCG đạt số điểm cao nhất cuộc thi với 93,8/100 điểm đã cảm ơn Công đoàn và Ban điều hành đã tạo ra sân chơi bổ ích cho anh em công nhân, người lao động. Đây là dịp cho anh em công nhân được thi đua, cọ xát nâng cao tay nghề, đồng thời hiểu thêm về các nét văn hóa tốt đẹp của Tập đoàn.

img_20220723_094948_258.jpg
Hình ảnh tại Hội thi
Ảnh: PV

“Tôi rất tự hào khi được là một phần của Tập đoàn Đèo Cả, được lao động và cống hiến sức mình dưới mái nhà chung của Tập đoàn”, anh Tám chia sẻ.

Được biết, thời gian tới, Công đoàn DCG sẽ tổ chức định kỳ các cuộc thi tương tự, nhân rộng mô hình ở những khu vực khác.

Đức Minh