Từ 01/8 áp dụng thu phí không dừng ở tất cả các tuyến đường trên toàn quốc

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 10:20, 30/07/2022

Bộ GTVT và các địa phương tập trung chỉ đạo các nhà đầu tư hoàn thành lắp đặt các làn thu phí còn lại trước ngày 31/7/2022 để triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng đồng bộ trên toàn quốc từ ngày 01/8/2022
thu-phi-khong-dung1.jpg
Từ 01/8 sẽ áp dụng thu phí không dừng ở tất cả các tuyến đường trên toàn quốc

Theo Thông báo số 186/TB-VPCP ngày 27/6/2022, kết luận của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tại cuộc họp về triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng, Phó Thủ tướng giao Bộ GTVT và các địa phương tập trung chỉ đạo các nhà đầu tư hoàn thành lắp đặt các làn thu phí còn lại trước ngày 31/7/2022 để triển khai hệ thống thu phí điện tử không dừng đồng bộ trên toàn quốc từ ngày 01/8/2022; trong đó, triển khai thu phí hoàn toàn tự động đối với tất cả các tuyến cao tốc.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cho biết, việc lắp đặt công nghệ thu phí đường bộ không dừng đến thời điểm này đã đáp ứng được yêu cầu của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, cũng như tại thông báo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Văn Thành. Ông cho biết, đến ngày 01/8/2022 sẽ áp dụng công nghệ thu phí đường bộ không dừng ở tất cả các tuyến đường trên toàn quốc. Riêng với các tuyến đường quốc lộ đang đầu tư, nâng cấp theo BOT, cũng sẽ áp dụng thu phí không dừng, nhưng vẫn dành một làn hỗn hợp để xử lý một số trường hợp chưa đủ điều kiện.

Cũng theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ, đối với đường cao tốc, từ ngày 01/8, sẽ áp dụng hoàn toàn công nghệ thu phí không dừng. Vì vậy, tất cả các phương tiện khi đi vào đường cao tốc phải đủ các điều kiện bắt buộc sử dụng công nghệ thu phí không dừng. Trường hợp không đáp ứng được thì các chủ phương tiện có thể lựa chọn, vì các đường cao tốc hiện nay đều có đường song hành. Ví dụ như cao tốc phía đông có Quốc lộ 1A, tuyến Hà Nội - Hải Phòng có tuyến đường 5… ông Thọ cho biết.

Trần Trình Lãm