Háo hức chờ đêm nhạc “Những bài hát đi cùng năm tháng” của các “Giọng ca vàng”

Văn hóa - Ngày đăng : 21:05, 04/08/2022

“Hai năm đại dịch Covid, cả ngàn khán giả yêu âm nhạc hỏi tôi, bao giờ chương trình Giọng hát vàng được thực hiện. Và giờ đây đến lúc Đông Đô Show thực hiện nó. Hy vọng khán giả được gần hơn với thần tượng của mình và tôn vinh những ca khúc đi cùng năm tháng”, nghệ sỹ Nguyễn Hoài Oanh chia sẻ.

Chiều 4/8, tại Hà Nội, Đông Đô Show- một thương hiệu tổ chức các sự kiện âm nhạc đã tổ chức họp báo giới thiệu đêm nhạc “Giọng ca Vàng – Những bài hát đi cùng năm tháng”, sẽ diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, vào đêm 13 và 14/8/2022.

Đất nước thống nhất, hòa bình đã lâu nhưng những ký ức về một thời hoa lửa không bao giờ quên trong tậm khảm người Việt. Trong khói lửa chiến tranh, khát vọng hòa bình, thống nhất đã trở thành sức mạnh vô địch của đất nước.

z3618322628261_f8eb01c228de0ddb06af5326ee6d7659.jpg

NSND Trung Đức cho biết, ông rất vui được tham gia chương trình có ý nghĩa

Những ca khúc được các nhạc sỹ viết lên ở thời văn nghệ sỹ “ngang tầm chiến lũy”, giai điệu trữ tình đã trở thành những bài ca đi cùng năm tháng. Quá khứ, hiện tại, tương lai là một dòng chảy liên tục; niềm tự hào quá khứ đã, đang và mãi mãi cổ vũ mỗi người Việt Nam thuộc nhiều thế hệ sống nhân ái, đoàn kết, xây dựng đất nước. Đó chính là chủ đề mà những người tổ chức chương trình muốn gửi gắm qua đêm nhạc.

Đêm nhạc có sự tham gia của các “Giọng ca vàng” như NSND Trung Đức, NSND Quang Thọ, NSND Thanh Hoa, NSND Thái Bảo, NSUT Việt Hoàn và các giọng ca được nhiều khán giả yêu mến như Thanh Thanh Hiền, Đinh Hiền Anh, Hoàng Chiều Pinko.

z3618472917413_6f77d20e350e9d13b671c869070c4826.jpg

Theo NSND Thái Bảo, chị có rất nhiều cảm xúc khi nhận lời tham gia chương trình.

Theo Đông Đô Show, đêm nhạc “Giọng ca Vàng – Những bài hát đi cùng năm tháng” gồm 3 chương. Chương 1 có tên “Một thời hoa lửa”, gồm những ca khúc viết trong thời kỳ chống Mỹ cứu nước; đó là những ca khúc gợi nhớ quá khứ hào hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam, Thanh niên xung phong Việt Nam, tình quân dân trong khói lửa chiến tranh...; Chương II có tên “Miền ký ức”, gồm những bài hát về quê hương đất nước, nhân ái Việt Nam tạo nên sức mạnh tinh thần của thời khói lửa; Chương III có tên “Khát vọng tình yêu”, gồm những bài hát về tình yêu và khát vọng – đó cũng chính là sức mạnh tinh thần để tuổi trẻ dân thân vì đất nước.

Nhạc sỹ, ThS Thế Song cho biết tại buổi họp báo: “Khi biết nghệ sỹ Hoài Oanh tâm huyết, tất cả anh em nghệ sỹ đều ủng hộ. Những bài hát đi cùng năm tháng phải được tôn vinh, xứng đáng được tôn vinh. Đấy là câu chuyện của lịch sử, của đất nước, của con người về tình yêu bằng âm nhạc”. “Tôi nhận được rất nhiều kịch bản của nhiều nghệ sỹ về đêm nhạc này, nhưng tôi chọn kịch bản của nhạc sỹ Thế Song, bởi đêm nhạc theo kịch bản được kể bằng câu chuyện âm nhạc giàu cảm xúc, nhân văn”, Giám đốc sản xuất, nghệ sỹ Nguyễn Hoài Oanh chia sẻ. “Tôi tin đêm nhạc sẽ diễn ra ấn tượng, khác biệt”, nhạc sỹ Thế Song khẳng định.

z3618322686172_ab6b86d408bccb25cb6411b21d228de6.jpg
Những nghệ sĩ tham gia buổi họp báo

Theo NSND Trung Đức, NSND Thái Bảo, khi được Đông Đô Show mời tham gia chương trình các nghệ sỹ nhận lời ngay. Bởi nhiều bài bát, trong chương trình không chỉ là ký ức dân tộc mà còn là những ký ức đẹp của mình, góp phần tạo nên thương hiệu nghệ sỹ của mình trong hoạt động nghệ thuật.

NSND Trung Đức nguyên lái xe trên đường Trường Sơn huyền thoại cho biết, một lần vào TP. Hồ Chí Minh biểu diễn âm nhạc, khi ông hát bài “Chào em cô gái Lam Hồng” và “Đường Trường Sơn xe anh qua” khán giả trẻ rất thích thú. Ông cũng từng hát những ca khúc trữ tình của Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên nhưng khi hát những bài “nhạc đỏ” luôn được khán giả chào đón.

NSND Thái Bảo đã nhắc đến những kỷ niệm khi hát “Mùa xuân”, “Thời hoa đỏ”....; đặc biệt “Vết chân tròn trên cát”, chị xúc động, rơm rớm nước mắt. “Nghệ sỹ Hoài Oanh làm chương trình này, tôi thấy rất cảm động. Bài hát đi cùng năm tháng – tức là bài hát “cũ” nhưng được hòa âm, phối khí hoàn toàn mới. Chương trình lại được thực hiện theo kịch bản của nhạc sỹ Thế Song, đạo diễn Dương Tử Quỳnh, nên chắc chắn sẽ rất cảm xúc”, NSND Thái Bảo cho biết.

Trước đó, NSND Thái Bảo chia sẻ trên trang cá nhân: “Chiến tranh đã lùi xa nhưng những bản tình ca vẫn ngân vang theo ta suốt hành trình cuộc sống. Những ca khúc ấy đã kết nối quá khứ, hiện tại và tương lai. Là những mảnh ghép ký ức thật đẹp và quý giá. Tình yêu! Dù ở hoàn cảnh nào, trong chiến tranh hay thời bình. Tình yêu ấy thật lãng mạn, ngọt ngào và vô cùng đẹp đẽ”.

Ngô Đức Hành