Người giàu và bất động sản "hàng hiệu"

Bất động sản - Ngày đăng : 22:01, 10/08/2022

Những dự án bất động sản hàng hiệu không chỉ đơn thuần mang đến không gian sống và nghỉ dưỡng đẳng cấp, nơi trú ẩn dòng tiền, sinh lời bền vững, mà còn sở hữu tiềm năng khai thác để tạo nên nguồn thu nhập thụ động ổn định trong tương lai.
photo-1-1650451837394896252040.jpg
Biệt thự sở hữu tầm nhìn Panorama tại dự án NovaWorld Ho Tram. Ảnh của báo Tuổi Trẻ.

Khi khai thác giá trị từ các sản phẩm bất động sản (BĐS) truyền thống như đất nền, thổ cư, nhà liền kề, nhà phố hay căn hộ chung cư,… các nhà đầu tư cá nhân thường phải dành rất nhiều công sức, thời gian và tiền bạc để thiết kế, vận hành, đảm bảo an ninh… nhưng không phải lúc nào cũng thu được lợi nhuận như kỳ vọng.

Bởi thực tế, mỗi biến động của thị trường đều ảnh hưởng trực tiếp đến kế hoạch đầu tư của các nhà đầu tư. Chẳng hạn như khi giá nguyên vật liệu xây dựng tăng cao, các chi phí xây dựng, cải tạo đều bị đội lên nhiều lần so với dự tính ban đầu. Trong khi đó những BĐS đang khai thác cũng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm khách hàng do hiệu ứng “hậu Covid-19”.

Khi bài toán “tự thân vận động” gặp nhiều khó khăn, nhu cầu của các nhà đầu tư là tìm đến những đơn vị quản lý vận hành chuyên nghiệp, hay tối ưu hơn là các thương hiệu đến từ quốc tế. Dòng sản phẩm BĐS hàng hiệu (branded residences) lọt vào mắt xanh của những nhà đầu tư giàu kinh nghiệm bởi giải quyết được vấn đề này.

Là loại hình BĐS hợp tác giữa một thương hiệu quản lý và một đơn vị phát triển dự án, các dự án BĐS hàng hiệu thường đem đến những sản phẩm toàn diện, từ thiết kế, sự chăm chút hàng ngày lẫn uy tín được bảo chứng bởi thương hiệu danh tiếng trên toàn thế giới. Và đó là giá trị không thể so sánh được mà giới đầu tư luôn biết rõ.

Chứng kiến làn sóng hướng về các sản phẩm BĐS hàng hiệu, ông Nguyễn Đức Thêm, Quản lý Cấp cao, Bộ phận Kinh doanh Nhà ở Quốc tế, Savills Hà Nội đánh giá: “Branded Residence hấp dẫn bởi khả năng gia tăng giá trị thương hiệu dự án và nâng cao trải nghiệm dành cho chủ sở hữu. Sự tham gia của các đơn vị quản lý uy tín mang tầm quốc tế sẽ đảm bảo chuẩn mực thiết kế, an ninh cũng như chất lượng dịch vụ.”

Mỗi sản phẩm đều phải đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe từ các thương hiệu vận hành quốc tế

Không chỉ cam kết tiêu chuẩn 5 sao về chất lượng hoàn thiện và quản lý dự án, các thương hiệu quốc tế còn giúp nhà đầu tư tối ưu giá trị sinh lời, thông qua chương trình hợp tác cho thuê (rental pool) được vận hành bởi chính đơn vị cung cấp thương hiệu.

Nguồn doanh thu từ mô hình rental pool luôn được bảo chứng bởi những cam kết giàu sức thuyết phục, dựa trên nền tảng là sức hút của thương hiệu với mạng lưới khách hàng trung thành đến từ khắp nơi trên thế giới, được kết nối thông qua hệ thống đặt phòng thông minh và các chương trình hội viên hấp dẫn.

Có thể nói, chính sự tham gia đồng hành của các đối tác vận hành lâu đời và uy tín là điểm tựa vững chắc, biến dòng sản phẩm BĐS hàng hiệu trở thành một khoản đầu tư đầy tiềm năng.

Dòng sản phẩm BĐS hàng hiệu khá đặc thù bởi nguồn cung khan hiếm. Các thương hiệu quốc tế thường có nhiều quy chuẩn khắt khe mà không phải đơn vị phát triển nào cũng có thể đáp ứng. Chính điều đó thường làm cho sản phẩm trở nên có giá trị hơn, cũng đồng thời hấp dẫn hơn với những nhà sưu tầm chuyên nghiệp.

Đối với những nhà đầu tư có tiềm lực, đã sở hữu nhiều dòng sản phẩm truyền thống thì branded residence là mảnh ghép hoàn hảo cho bộ sưu tập của họ. Trải nghiệm khác biệt khi sở hữu một căn hộ thuộc hàng khan hiếm hay khả năng tăng trưởng ổn định chính là những điểm thu hút nhất đối với một nhà đầu tư.” - ông Nguyễn Đức Thêm nhận định. 

Đơn cử, dòng sản phẩm Sky Residences thuộc dự án InterContinental Residences Halong Bay, được phát triển bởi BIM Land - một thành viên của tập đoàn BIM Group và InterContinental Hotels Group (IHG), sắp được giới thiệu ra thị trường, chỉ gồm 60 căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp sở hữu vị trí hiếm có và những giá trị độc đáo của một sản phẩm branded residences.

photo-2-16504518374091136888884.jpg
Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường trong một chuyến trực thăng tham quan dự án NovaWorld Ho Tram. Ảnh của báo Tuổi Trẻ.

Trở thành chủ nhân của một trong những dự án nghỉ dưỡng ven biển cao cấp mang thương hiệu quốc tế ở Hạ Long, nhà đầu tư được tận hưởng cuộc sống như một kỳ nghỉ hạng sang bên vịnh di sản, với hệ thống tiện ích được vận hành bởi một trong những thương hiệu khách sạn sang trọng và danh tiếng bậc nhất trên thế giới.

Chủ đầu tư dự án cho biết, khi dự án đi vào vận hành, sẽ triển khai chương trình hợp tác cho thuê với cam kết chia sẻ 40% doanh thu cho thuê phòng mỗi năm; cam kết mức doanh thu mỗi năm sẽ không thấp hơn 8% giá trị căn hộ mà nhà đầu tư sở hữu trong 3 năm đầu.

Mang đến những đặc quyền thượng lưu, thỏa mãn mọi tiêu chuẩn khắt khe về trải nghiệm nghỉ dưỡng đẳng cấp, với tiềm năng sinh lời hấp dẫn - dòng sản phẩm Sky Residences thuộc dự án InterContinental Residences Halong Bay hứa hẹn là mảnh ghép còn thiếu trong bộ sưu tập BĐS của các nhà đầu tư sành sỏi.

Theo tờ The Daily Telegraph, nhu cầu đầu tư bất động sản hạng sang tăng vọt ngay từ năm 2020 dù đại dịch COVID-19 đang hoành hành. Những biến động khó lường do dịch bệnh cùng thời gian dài phải ở trong nhà do phong tỏa càng thôi thúc giới siêu giàu săn lùng thêm những tài sản an toàn chính là bất động sản hạng sang.

Đáng chú ý, tại Australia và Anh, dịch COVID-19 khiến số lượng giao dịch các căn biệt thự ở vùng ngoại ô tăng vọt so với bất động sản nội đô. Lý giải cho hiện tượng này, một bài viết trên tờ SCMP, một tờ báo uy tín từ năm 1903, giải thích rằng giới nhà giàu đang có xu hướng tìm kiếm những không gian sống rộng rãi, thân thiện với môi trường hơn sau những đợt phong tỏa cũng như do làm việc từ xa ngày càng trở thành một xu hướng rõ rệt.

Xu hướng đó dự báo sẽ còn tiếp diễn, Theo nghiên cứu từ Knight Frank, từ năm 2022, thế giới sẽ chứng kiến sự bùng nổ nhà ở hạng sang trong thời gian dài, với nhiều giao dịch xuyên biên giới rầm rộ hơn khi các điều kiện trở lại gần với trạng thái trước đại dịch.

Cũng dễ hiểu với giới thượng lưu, việc sở hữu nhiều bất động sản cùng một thời điểm vẫn luôn là đam mê, bên cạnh sưu tầm siêu xe hay du thuyền. Nắm trong tay nhiều bất động sản luôn là một biểu tượng của địa vị, sự giàu có qua nhiều thập kỷ. Ngoài ra sở hữu biệt thự triệu đô cũng có mức độ tăng lợi nhuận cao, được ví là "sổ tiết kiệm triệu đô" của giới nhà giàu. Nhà sáng lập Microsoft là một ví dụ điển hình cho trào lưu này, khi ông cùng vợ sở hữu trong tay bộ sưu tập bất động sản đến hơn 130 triệu USD.

Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng trên khi tầng lớp giàu có đang tăng nhanh, đặc biệt trong giai đoạn vừa qua. Báo cáo mới nhất của Knight Frank dự báo số lượng triệu phú USD tại Việt Nam sẽ tăng 60% trong 4 năm tới.

Ngô Đức Hành (tổng hợp)