Maersk đối mặt với yêu cầu bồi thường 180 triệu USD cho người gửi hàng ở Mỹ

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 10:14, 10/09/2022

Một chủ hàng ở New York đang yêu cầu Maersk bồi thường 180 triệu USD vì cho rằng, hãng hàng không này đã không đáp ứng các nghĩa vụ hợp đồng trong thời gian xảy ra đại dịch.
maersk1.jpg
Ảnh minh họa.

U Shippers Group thực sự là một hiệp hội người gửi hàng đã ký hợp đồng với Maersk vào tháng 6 năm 2020, hãng vận tải dự kiến ​​sẽ cung cấp chỗ cho các thành viên của U Shippers.

Tuy nhiên, U Shippers tuyên bố Maersk đã không cung cấp không gian theo hợp đồng, thay vào đó, họ thích bán dịch vụ của mình cho khách hàng vận chuyển hàng hóa.

Điều đó có nghĩa là các thành viên của U Shippers cũng phải đáp ứng các yêu cầu vận chuyển của họ thông qua thị trường giao ngay. Điều này làm tăng đáng kể chi phí của họ trong một thị trường tăng cao.

“Hợp đồng dịch vụ bắt buộc Maersk phải trả cho U Shippers một 'chương trình ưu đãi khối lượng (VIP)' dựa trên số lượng container được vận chuyển bởi U Shippers. Các hành vi bất hợp lý của Maersk, trong việc không cung cấp không gian được phân bổ, đã làm giảm số tiền thanh toán VIP mà U Shippers được quyền nhận theo hợp đồng dịch vụ”, tuyên bố từ Ủy ban Hàng hải Liên bang Hoa Kỳ.

U Shippers cũng cáo buộc Maersk đã ký hợp đồng dịch vụ với một hiệp hội vận chuyển khác, sau đó họ cung cấp không gian theo hợp đồng dự kiến ​​sẽ đi các thành viên của U Shippers.

Bản tuyên bố cho biết thêm: “Do hậu quả của các hành động nêu trên và vi phạm Đạo luật Vận chuyển của Maersk, U Shippers và các thành viên của nó đã bị thiệt hại về mặt tiền bạc, dưới hình thức mất phí và chi phí vận chuyển cao hơn từ các hãng vận chuyển thay thế; số tiền này được cho là vượt quá 180 triệu USD, hiện đang được tích lũy và sẽ được chứng minh thêm trong quá trình tố tụng này”.

FMC cho biết quyết định ban đầu trong trường hợp này sẽ được đưa ra trước ngày 30 tháng 8 năm sau, trong khi quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra sau hơn sáu tháng.

Tuệ Minh