Điện toán đám mây kết nối và tối ưu hoá chuỗi cung ứng

Công nghệ - Ngày đăng : 21:15, 15/09/2022

VLR - Dự báo toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2030 sẽ được điều chỉnh để dự đoán chính xác nhu cầu của người mua sắm.

Rory O'Connor là Giám đốc điều hành của Scurri, một nền tảng quản lý giao hàng dựa trên đám mây kết nối và tối ưu hóa việc đặt hàng, vận chuyển và giao hàng trực tuyến. Kể từ khi ra mắt vào năm 2010, O'Connor đã tập trung vào việc xây dựng và dẫn dắt đội ngũ chuyên gia công nghệ và cố vấn giàu kinh nghiệm. Ông là diễn giả thường xuyên tại các hội nghị công nghệ quốc tế và bình luận viên truyền thông về lĩnh vực Thương mại điện tử.

ung-dung-dien-toan-dam-may-trong-chuoi-cung-ung.png
Lợi thế nổi bật nằm ở việc giảm thiểu vốn đầu tư ban đầu khi không đòi hỏi lắp đặt và duy trì trung tâm dữ liệu tại chỗ...  Ảnh: Internet

Ông rời Waterford Crystal vào năm 2004 để làm việc trong lĩnh vực tư vấn, trước khi thành lập Scurri, một công ty hậu cần dựa trên đám mây cho ngành thương mại điện tử, với mục đích giúp các thương gia thương mại điện tử dễ dàng giao hàng hiệu quả hơn. Ông cho biết, đã nhận được 15,3 triệu euro đầu tư từ các cá nhân tư nhân, các nhà đầu tư thiên thần kinh doanh cũng như Enterprise Ireland.

Scurri là một nền tảng quản lý giao hàng dựa trên đám mây kết nối và tối ưu hóa việc đặt hàng, vận chuyển và giao hàng trực tuyến. “Chúng tôi muốn gọi những gì chúng tôi làm là 'kết nối thương mại', bởi vì chúng tôi giúp các nhà bán lẻ đưa bưu phẩm của họ đến tay khách hàng một cách hiệu quả nhất, từ khâu thanh toán đến cửa trước

Khi phát triển một công nghệ kết nối các công ty chuyển phát với các nhà bán lẻ gửi hàng, Scurri đã tìm thấy một khoảng trống trên thị trường. Hiện tại, 80% doanh thu của Scurri đến từ thị trường Vương quốc Anh và khách hàng bao gồm các nhà bán lẻ lớn như Ocado, Asos, Gousto, Vision Direct, GymShark và các nền tảng như eBay.

Khi bán lẻ trực tuyến bùng nổ, Scurri được đặt ở vị trí hoàn hảo vì hệ thống của nó giúp chọn tùy chọn phân phối hiệu quả nhất, tạo nhãn chính xác, theo dõi gói hàng và cũng cung cấp phân tích cho người bán.

Điều quan trọng là sự hài lòng của khách hàng với nhà bán lẻ phụ thuộc vào trải nghiệm giao hàng, giờ đây hơn bao giờ hết. Với tư cách là một công ty, họ thực hiện một cách tiếp cận nhanh nhẹn để giúp các nhà bán lẻ thích ứng với những thách thức như vậy.

Những năm vừa qua đầy thách thức nhưng luôn có cơ hội. Đối với các nhà bán lẻ ở Anh, việc mở rộng ra quốc tế đang trở thành ưu tiên hàng đầu, vừa giới thiệu một đối tác dữ liệu xuyên biên giới mới, Hurricane Commerce, để đảm bảo rằng các lô hàng có dữ liệu phù hợp để thông qua hải quan và đến tay người tiêu dùng cuối cùng một cách suôn sẻ.

Nền tảng Quản lý giao hàng của công ty giúp họ giải quyết các thách thức chính của nhà bán lẻ theo nhiều cách. Thứ nhất, Scurri xóa bỏ xích mích cho các nhà bán lẻ muốn tận dụng nhu cầu xuyên biên giới. Thứ hai, sự lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ được cải thiện ở các thị trường quốc tế cho phép các nhà bán lẻ cung cấp nhiều lựa chọn giao hàng hơn cho người tiêu dùng cuối cùng và ngăn chặn tình trạng tuân thủ quá mức đối với các nhà cung cấp dịch vụ cá nhân.

Công nghệ của Scurri cũng mang lại trải nghiệm giao hàng cho khách hàng tốt hơn. Người tiêu dùng muốn có sự lựa chọn và tính linh hoạt của các tùy chọn giao hàng, và thông tin giao hàng kịp thời và có liên quan, sau khi mua hàng. Scurri trao quyền cho các nhà bán lẻ kiểm soát nhiều hơn trải nghiệm sau khi mua hàng đó.

Công nghệ đang đẩy nhanh sự thay đổi với tốc độ cấp số nhân. Chính các nhà bán lẻ sẽ đón nhận những thay đổi này để phát triển mạnh hơn là những nhà bán lẻ né tránh.

Các chuỗi cung ứng cần ngày càng nhanh nhẹn hơn để thích ứng với các đỉnh và đáy chưa thấy rõ trong nhu cầu. Họ cần được định hướng dữ liệu để thúc đẩy thông tin chi tiết và quyết định. Toàn bộ chuỗi giá trị vào năm 2030 sẽ được điều chỉnh để dự đoán chính xác nhu cầu của người mua sắm. Dữ liệu và AI sẽ dự đoán các yêu cầu về kho hàng chính xác hơn, giảm lãng phí.

Gần đây Rory O'Connor đã nhận được lời khuyên tuyệt vời từ Sean Baker, CTO của Iona Technologies. Ông ấy nói với Rory O'Connor rằng hãy đảm bảo rằng, khi ai đó hỏi ý kiến, rằng bạn hãy cho họ thời gian, bất kể bạn bận rộn đến đâu. Điều quan trọng là phải trả lại nó trong cộng đồng công nghệ. Rory O'Connor là một người tin tưởng chắc chắn vào những gì diễn ra xung quanh.

congnghedammay20202-15875273406391193135106.jpeg
Các hệ thống tự động thông minh sẽ sớm nắm vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực, tạo nên những dịch chuyển lớn trong thiết kế hệ thống, logistics...Ảnh: Internet.

Cũng xin nói thêm, nhen nhóm từ những năm cuối thế kỉ XX, ĐTĐM hiện là giải pháp hữu dụng cho nhiều doanh nghiệp bởi tính nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và quy mô linh hoạt. Lợi thế nổi bật nằm ở việc giảm thiểu vốn đầu tư ban đầu khi không đòi hỏi lắp đặt và duy trì trung tâm dữ liệu tại chỗ, các chi phí đó có thể được dùng cho các dự án khác cũng như giúp doanh nghiệp tập trung hơn trong hoạt động kinh doanh cốt lõi. Thay vào đó, họ có thể tiếp cận đến các dịch vụ công nghệ như năng lượng điện toán, lưu trữ và cơ sở dữ liệu khi cần thiết từ các nhà dịch vụ đám mây.

Nhiều tập đoàn lớn cung cấp dịch vụ Clouding như Amazon Web Services (AWS), Microsoft Azure, Google, IBM hay Alibaba đem đến 3 mô hình dịch vụ cơ bản là IaaS (Infrastructure as a Service), PaaS (Platform as a Service) và SaaS (Software as a Service). Gần đây, tập đoàn Alibaba thông báo sẽ đầu tư 28 tỷ USD để phát triển hệ thống bán dẫn và hệ điều hành cũng như cơ sở hạ tầng trung tâm dữ liệu ĐTĐM, khi nhu cầu về phần mềm doanh nghiệp ở Trung Quốc bùng nổ.

Võ Thị Phương Thủy