10 chuỗi cung ứng sản xuất đa quốc gia hàng đầu

Thương hiệu - Giao thương - Ngày đăng : 11:41, 04/10/2022

Trong một thế giới đầy rẫy sự không chắc chắn và gián đoạn, các doanh nghiệp đa quốc gia thành công luôn có chuỗi cung ứng nhanh nhẹn, mạnh mẽ và được chứng minh trong tương lai.
nike-image.jpg
Nike thành lập năm 1964, đã có một lịch sử huy hoàng. Ảnh: Internet

Sau đại dịch, chúng ta đang chứng kiến bất ổn địa chính trị (Ukraine-Nga và Trung Quốc-Đài Loan), lạm phát và giá nhiên liệu tăng cao. Các công ty đa quốc gia đang thành công nhờ quản lý chuỗi cung ứng xuất sắc.

Hầu hết cũng đã triển khai các công nghệ chuyển đổi kỹ thuật số trên một phần quan trọng trong chuỗi cung ứng.

Nike tin rằng sự hợp tác là rất quan trọng để cải thiện các tiêu chuẩn ngành, điều kiện làm việc và giải quyết vấn đề. Công ty cam kết nâng cao các tiêu chuẩn và điều kiện làm việc.

Ngày nay, chúng tôi đang làm việc với nhiều đối tác, bao gồm các nhà cung cấp, các doanh nghiệp, chính phủ, các tổ chức liên quan, công đoàn, các tổ chức xã hội dân sự và những tổ chức khác để giải quyết rủi ro và tăng cường khả năng phục hồi  chuỗi cung ứng”, đại diện Công ty này cho biết.

AbbVie đã chiến đấu với những thách thức của đại dịch bằng cách biến khả năng hiển thị giao thông vận tải trở thành một phần quan trọng của khả năng hiển thị chuỗi cung ứng, mục tiêu là cải thiện sự nhanh chóng và trải nghiệm của khách hàng.

AbbVie có “Chương trình chuỗi cung ứng bền vững”, AbbVie mua hàng hóa và dịch vụ từ 56.000 nhà cung cấp. Họ luôn làm việc với mạng lưới nhà cung cấp của mình "để đảm bảo chất lượng, tuân thủ và trách nhiệm xã hội".

Alibaba cung cấp cơ sở hạ tầng công nghệ và bí quyết tiếp thị để giúp các thương hiệu đạt hiệu quả hơn trong tiếp thị, bán và vận hành. Đối với chuỗi cung ứng của riêng mình, Alibaba cho thấy sự dẫn đầu về tính bền vững của chuỗi cung ứng, bằng cách tích hợp một hệ thống tái chế vòng kín vào hoạt động của mình. Nó cũng cải tiến xung quanh thiết kế sản xuất sản phẩm, nâng cao hiệu quả và giảm tải các-bon.

Chủ sở hữu Daniel Zhang cho biết: “Chúng tôi mong muốn trở thành một công ty tốt và hướng tới xây dựng cơ sở hạ tầng thương mại trong tương lai”.

L'Oréal đã có một thế kỷ kinh nghiệm trong ngành mỹ phẩm, nhưng mặc dù có bề dày lịch sử, nhưng L'Oréal vẫn có nhiều hứa hẹn tương lai. Nó đã đạt được tiến bộ lớn trong quá trình chuyển đổi chuỗi cung ứng, tập trung nỗ lực vào những gì nó gọi là “vẻ đẹp nhanh nhẹn”, “vẻ đẹp dịch vụ” và “vẻ đẹp kỹ thuật số”.

Francisco Garcia Fornaro, Giám đốc chuỗi cung ứng tại L'Oréal, cho biết chiến lược chuyển đổi của công ty "có thể thực hiện được nhờ vào sự cam kết thúc đẩy và những thay đổi đáng kinh ngạc".

512-2116.jpeg
Suntory PepsiCo Việt Nam phát động chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh”. Ảnh Internet

Là một trong những nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới, PepsiCo cam kết cung cấp nguyên liệu thô chất lượng cao và yêu cầu nhiều trong số hàng nghìn nhà cung cấp trong chuỗi giá trị của mình.

Họ đã đầu tư rất nhiều vào các công cụ kỹ thuật số và công nghệ tiên tiến, đồng thời thực hiện hợp tác để quản lý chuỗi cung ứng, bằng cách phân phối sản phẩm theo đặc tính của sản phẩm, thực tiễn thương mại địa phương và nhu cầu của khách hàng.

Chiến lược chuỗi cung ứng của Intel được củng cố khi đưa ra giải pháp công nghệ dành cho khách hàng nhằm “giải phóng tiềm năng của dữ liệu”. Các lĩnh vực mà Intel tập trung bao gồm: Chống nô lệ và buôn người; Tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm xung quanh nguyên liệu thô; Cắt tải carbon; và tăng tính đa dạng trong chuỗi cung ứng.

Intel cho rằng, thông qua sự lãnh đạo và hợp tác với các nhà cung cấp và các bên liên quan, nó đang "tăng tốc các tiêu chuẩn có trách nhiệm và trách nhiệm giải trình giữa các ngành".

Nestlé đã đầu tư mạnh mẽ vào chuỗi cung ứng toàn cầu của mình "để ưu tiên việc kinh doanh tổng thể". Các lĩnh vực trọng tâm chính Bao gồm: Lãnh đạo ESG, giảm thiểu chất thải bao bì và các mô hình kinh doanh mới để cải thiện chuỗi cung ứng đầu cuối.

Lãnh đạo Công ty cho biết: “Các chuyên gia trong chuỗi cung ứng của chúng tôi đảm bảo các sản phẩm chất lượng đến tay khách hàng và người tiêu dùng”.

Để đạt được điều này, họ cho biết các nhóm thương mại của họ phát triển dự báo nhu cầu và các nhà cung cấp của họ trên toàn thế giới tìm nguồn nguyên liệu thô rất có trách nhiệm.

Schneider Electric đang thực hiện sứ mệnh cung cấp dịch vụ được xây dựng trên nền tảng 4.0 - đây chính là điểm để năng lượng đáp ứng công nghệ kỹ thuật số.

Kết hợp con người, quy trình và công nghệ, Schneider có một chiến lược chuỗi cung ứng bền vững "tốt cho cả công ty và hành tinh".

Mourad Tamoud , Giám đốc chuỗi cung ứng, Schneider Electric nói: “Chúng tôi đã cố gắng thể hiện khả năng phục hồi trong suốt một năm đầy thử thách”.

Johnson & Johnson (J&J) là một trong những công ty chăm sóc sức khỏe và khoa học đời sống lớn nhất trên thế giới. Sức mạnh hoạt động và những đổi mới của nó đã giúp nó không chỉ vượt qua những thách thức của COVID-19 mà còn mở rộng quy mô hoạt động để sản xuất một loại vắc-xin hiệu quả chống lại vi-rút.

Định vị lại chuỗi cung ứng của mình, J&J đã chuyển đổi dây chuyền sản xuất của mình trên khắp thế giới để sản xuất chất tẩy rửa tay rất cần thiết, quyên góp sản phẩm này cho các nhân viên phục vụ cộng đồng và y tế.

Và khi nhu cầu đối với thuốc giảm đau Tylenol tăng gấp đôi ở một số thị trường nhất định, J&J đã tăng cường sản xuất, chạy các địa điểm 24/7 để sản xuất và giao hàng mọi lúc.

jj.jpg
 J&Jmở rộng quy mô hoạt động để sản xuất một loại vắc-xin hiệu quả chống lại vi-rút.

Công ty cho biết: “Chính các tổ chức có chuỗi cung ứng mạnh nhất đã đảm bảo mọi người tiếp tục nhận được các sản phẩm họ cần để luôn an toàn và lành mạnh”.

Chuỗi cung ứng của Colgate-Palmolive thúc đẩy các chiến lược phân khúc khách hàng và đầu tư nhiều vào các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến. Điều này đã giúp công ty phát triển, đồng thời trở nên linh hoạt, nhanh nhẹn và hiệu quả hơn.

Colgate cũng cam kết giảm thiểu tác động đến môi trường và chia sẻ công khai những đổi mới của mình với các bên thứ ba, chẳng hạn như ống nhựa tái chế - công ty đầu tiên trên thế giới .

Mike Corbo , Giám đốc chuỗi cung ứng của Colgate-Palmolive , cho biết: “Chúng tôi đo lường mọi thứ - lượng điện và nước chúng tôi sử dụng, lượng chất thải chúng tôi tạo ra, và sau đó chúng tôi tìm ra những cách sáng tạo để giảm mức sử dụng.”

Ông nói thêm: “Tôi rất tự hào về thực tế là chúng tôi đã thực hiện sáng kiến không chất thải thành bãi chôn lấp trong hoạt động sản xuất của mình. Chúng tôi đã chứng nhận nó từ bên ngoài và sẽ sớm có tất cả 45 nhà máy được chứng nhận”.

Chứng nhận là của TRUE Zero Waste, một chương trình chứng nhận không có chất thải được thiết kế để đo lường, cải thiện và công nhận hiệu suất không chất thải.

Corbo nói: “Bạn sẽ ngạc nhiên về cách chúng tôi đạt được điều này”.Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng chúng tôi đã bắt đầu khá nhiều bằng cách lặn xuống hố chôn - theo đúng nghĩa đen là xuyên qua những gì chúng tôi đang đưa vào dòng chất thải.”

Chúng tôi bắt đầu tách tất cả ra, và bắt đầu đặt câu hỏi. Tại sao cái này hay cái kia không có trong sản phẩm? Tại sao cái này không được tái chế? Chính xác thì dòng chất thải của chúng ta là gì? Đây là nơi bạn phải bắt đầu. Phải mất nhiều năm, nhưng tiền bạc và tài nguyên mà chúng ta đã chế tạo vật liệu sẽ không còn được ném ra ngoài nữa. Nó được tái sử dụng, hoặc tái sử dụng đưa vào sản phẩm”.

Võ Thị Phương Thủy