Luật Omnibus của Indonesia với nhiều điều khoản thúc đẩy đầu tư

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 11:52, 04/10/2022

Tập đoàn Cảng quốc tế Đài Loan (TIPC) và Cảng vụ Busan (BPA) của Hàn Quốc sẽ cùng đầu tư vào cơ sở hạ tầng xếp dỡ container ở Indonesia để khai thác thị trường mới nổi và lực lượng lao động trẻ hơn.
container1.jpg
 Ảnh: Martina Li in Taiwan

Hai chính quyền cảng, thông qua các công ty con ở Indonesia, PT Formosa Sejati Logistics (TIPC) và PT Probbolingo Logistic Centre (BPA) đã ký thỏa thuận vào tuần trước để phát triển các bến container, bãi container và kho hàng.

Thỏa thuận cũng nêu rõ rằng các doanh nghiệp Đài Loan và Hàn Quốc sẽ nhận được các dịch vụ hậu cần được cải thiện tại Indonesia.

Thị trường thương mại điện tử bùng nổ ở Đông Nam Á đã nâng giá cước vận chuyển giữa Hàn Quốc, Indonesia, Malaysia và Singapore lên khoảng 1.100 USD / teu, tăng gấp 9 lần so với trước Covid 19 ngày.

PT Probbolingo được thành lập vào tháng 5 năm ngoái với tư cách là một liên doanh giữa BPA và Tập đoàn Phát triển Đô thị & Cơ sở Hạ tầng Hải ngoại Hàn Quốc do chính phủ hậu thuẫn để cho phép BPA mua được một kho ngoại quan ở Cảng Probolinggo ở tỉnh Đông Java của Indonesia. Điều đó có nghĩa là họ có thể mở rộng kết nối hậu cần giữa Busan và Indonesia và hỗ trợ khả năng cạnh tranh của các công ty Hàn Quốc.

PT Formosa được thành lập vào tháng 5 năm 2018 như một phần của Chính sách Hướng Nam Mới của Đài Loan, nhằm mục đích cắt giảm sự phụ thuộc của hòn đảo vào thương mại với Trung Quốc trong khi tăng cường quan hệ với Đông Nam Á. Kể từ khi cuộc nội chiến Trung Quốc kết thúc vào năm 1949, Trung Quốc đã coi Đài Loan là một tỉnh nổi loạn và đe dọa sẽ chiếm đảo bằng vũ lực nếu nước này tuyên bố độc lập. Điều này được nhấn mạnh bởi các cuộc tập trận của quân đội Trung Quốc xung quanh Đài Loan vào tháng 8, sau chuyến thăm của bà Nancy Pelosi, người phát ngôn tại Hạ viện Hoa Kỳ.

Luật Omnibus của Indonesia năm ngoái nhằm thúc đẩy đầu tư trong và ngoài nước và tạo cơ hội việc làm.

TIPC cho biết: “Các doanh nghiệp Đài Loan và Hàn Quốc sẽ có cơ hội mở nhà máy tại Indonesia. Chúng tôi cam kết vận hành và mở rộng các bãi container, kho bãi và hậu cần, đồng thời cung cấp cho các doanh nghiệp này các cơ sở và dịch vụ hậu cần hiệu quả hơn”.

Tuệ Minh