TP. Cần Thơ xuất hiện dự án bất động sản nâng cao chất lượng cuộc sống

Bất động sản - Ngày đăng : 06:41, 05/10/2022

Hạ tầng giao thông miền Tây đang được đầu tư mạnh mẽ. Cũng từ đó, bất động sản miền Tây nói chung và Cần Thơ nói riêng được người mua quan tâm nhiều về các sản phẩm truyền thống như đất nền, nhà phố và đang hướng đến các dòng sản phẩm nâng cao chất lượng cuộc sống.

Bức tranh thị trường bất động sản TP. Cần Thơ

Theo ông Phạm Văn Luận - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Bất động sản TP Cần Thơ (CaREA) cho biết: “Dựa trên nền tảng dữ liệu và các tài liệu báo cáo liên quan từ các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) hoạt động tại địa bàn thành phố một cách thường xuyên, liên tục cập nhật, CaREA hơn ai hết hiểu rõ những tiềm năng của thị trường BĐS TP. Cần Thơ trong những năm qua. Đó chính là tín hiệu lội ngược dòng, thể hiện qua việc TP. Cần Thơ đã và đang là thị trường dồi dào về sản phẩm, tính thanh khoản cao và có sự tham gia của nhiều nhà đầu tư, chủ đầu tư lớn vào thị trường như: Tập đoàn Novaland, Tập đoàn Đất Xanh, Tập đoàn KITA, Tập đoàn T&T, Tập đoàn Sovico, Tân Á Đại Thành, Hòa Phát… Trước bối cảnh hầu hết các đô thị lớn đều đang đối mặt với sự khan hiếm nguồn cung và giá sản phẩm nhà ở tăng cao, nhất là phân khúc căn hộ.
Một số dự án có mức giá trung bình nhộn nhịp giao dịch như: sản phẩm căn hộ chung cư dưới 1.2 tỷ đến dưới 2 tỷ, sản phẩm đất nền gần khu công nghiệp dưới 1 tỷ, nhà phố xây sẵn giá hơn 2 tỷ… Điều đó cho thấy khu vực còn sở hữu thêm sự đa dạng về phân khúc sản phẩm, nhất là sản phẩm đáp ứng nhu cầu để ở, mức giá đáp ứng được khả năng tài chính của nhiều tầng lớp khách hàng.
Theo kế hoạch phát triển nhà ở trên địa bàn TP. Cần Thơ, cũng trong năm 2022, dự kiến TP. Cần Thơ sẽ phê duyệt 10 dự án nhà ở thương mại; 2 dự án nhà ở xã hội với tổng diện tích sàn xây dựng 50.000 m2. Đến năm 2025, Cần Thơ sẽ có 96 dự án nhà ở thương mại, khu đô thị, khu tái định cư, nhà ở xã hội với 11.756 căn nhà ở riêng lẻ, nhà ở thương mại; 4.057 căn nhà tái định cư; 320 căn nhà ở xã hội.

du-an-can-ho-cao-cap-cara-river-park-tai-tp.-can-tho-vlr.png
Dự án căn hộ cao cấp Cara River Park tại TP. Cần Thơ

Điều này dựa trên cơ sở, Cần Thơ là thành phố loại 1 trực thuộc Trung ương, trung tâm giáo dục - y tế - thương mại của vùng, có tốc độ phát triển kinh tế cao, bình quân trên 7%/năm. Trong 6 tháng đầu năm 2022, GRDP của TP. Cần Thơ tăng 8.04%, cao nhất trong 3 năm qua, thu hút đầu tư FDI cải thiện và nằm trong top đầu cả nước về thu hút vốn FDI mới (vào lĩnh vực công nghiệp, năng lượng tái tạo).

Không chỉ đa dạng về phân khúc sản phẩm, bất động sản Cần Thơ còn sở hữu mức giá mềm so với mức giá hiện hữu của TP. Hồ Chí Minh hoặc Hà Nội. Điều này không chỉ tạo nên lợi thế về thanh khoản mà còn là nền tảng để nhà đầu tư (NĐT) tối ưu lợi nhuận tại một thị trường còn nhiều dư địa phát triển.
Điển hình những năm qua, giá trị BĐS Cần Thơ tăng trưởng ổn định đạt từ 15 - 20%/năm, thời điểm trước dịch, một số dự án thanh khoản tốt, giúp NĐT thu lợi nhuận tối đa đến 50%. Theo đó thị trường thu hút nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, một số nhà đầu tư TP HCM, Hà Nội rót tiền vào Cần Thơ từ những năm 2018, đến nay đã đạt được tỷ suất lợi nhuận rất cao.

Điểm đáng chú ý về quy hoạch hạ tầng giao thông mà chúng tôi cũng muốn chia sẻ thêm, nếu ví Cần Thơ như một thành Rome, nghĩa là mọi nẻo đường như: cao tốc, sân bay, cầu liên tỉnh… đều hướng về Cần Thơ và cũng từ Cần Thơ mà mọi nẻo đường lại được kết nối lan tỏa đi các tỉnh. Tính kết nối không chỉ giữa các tỉnh thành miền Tây mà còn giữa miền Tây với TPHCM và khu vực Đông Nam Bộ ngày càng được hoàn thiện.

Các thông tin tích cực về cơ sở hạ tầng, như chính thức thông xe cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, tiến độ tuyến cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ đã đạt 50% và được chỉ đạo phải thông xe trước ngày 30/4/2023.
Bên cạnh đó, Chính phủ cũng đã chỉ đạo phải khởi công cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng trước ngày 30/6/2023, cả hai tuyến cao tốc này đều là các trục giao thông huyết mạch của vùng, gỡ được nút thắt về hạ tầng giao thông, xóa bỏ các trở ngại về khoảng cách trong tâm lí nhà đầu tư TPHCM và các tỉnh.
Trong bối cảnh chung của thị trường hiện nay, với các quy hoạch hạ tầng nổi bật nêu trên, các chỉ số kinh tế tích cực, BĐS Cần Thơ nổi lên là thị trường đáng để nhà đầu tư lưu tâm”.

BĐS Cần Thơ xuất hiện các nhóm sản phẩm nâng cao chất lượng cuộc sống

Tại Talkshow “Bất động sản Cần Thơ lội ngược dòng, cơ hội cho nhà đầu tư cả nước?”, ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt, Giám đốc Bộ phận Tiếp thị Nhà ở CBRE Việt Nam cho hay: “Trong các kênh đầu tư hiện tại, bất động sản vẫn là kênh đầu tư và trú ẩn được các nhà đầu tư quan tâm. Bới vì, có mức sinh lời phù hợp, khả năng giữ giá trị qua khủng hoảng và khả năng khai thác.
Tại hai thị trường bất động sản lớn Hà Nội và TP.HCM, giá căn hộ chung cư tiếp tục duy trì xu hướng tăng giá, các sản phẩm đầu tư tầm trung hiện tại rất khan hiếm. Do đó, nhiều nhà đầu tư đã chuyển dịch sang các thị trường khác để có được các sản phẩm giá phù hợp.

Với sự thay đổi và phát triển của hạ tầng đang góp phần thay đổi diện mạo thị trường tại khu vực Tây Nam Bộ. Giai đoạn 2023 – 2030 sẽ là giai đoạn phát triển hạ tầng giao thông, công nghiệp, du lịch và đô thị hóa của miền Tây. Đây là vùng đất mang lại tiềm năng lớn cho nhà đầu tư.
Hiện tại, bất động sản Cần Thơ có xu hướng phát triển nhóm sản phẩm phục vụ nhu cầu nâng cao chất lượng sống như : (1)Khu đại đô thị có quy mô lớn bao gồm nhà phố, biệt thự xây sẵn đầy đủ tiện ích; (2) Nhóm sản phẩm nhà vườn sinh thái gần gũi với thiên nhiên, sông nước; (3) Mô hình căn hộ cao cấp cung cấp dịch vụ quản lý, tiện ích cho nhóm khách hàng trẻ, nhóm sản phẩm này phù hợp cho việc khai thác cho thuê (4) Bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng miền sông nước đang trở thành xu hướng nghỉ dưỡng nhiều người quan tâm.

Người mua sẽ có nhu cầu sản phẩm chất lượng cao về thiết kế, tiện ích, dịch vụ và quản lý. Đây sẽ là xu hướng của các thành phố lớn tại Tây Nam Bộ. Ngoài ra, nhiều mô hình bất động sản hiện đại sẽ được du nhập và phát triển. Điều này làm phong phú thêm chủng loại và phân cấp các sản phẩm bất động sản”.

Tuấn Anh