Bộ Giao thông vận tải có tân Bộ trưởng

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 20:19, 23/10/2022

Với đa số phiếu, ngày 21/10, Quốc hội đã bầu ông Ngô Văn Tuấn làm Tổng Kiểm toán Nhà nước và phê chuẩn bổ nhiệm bà Đào Hồng Lan làm Bộ trưởng Bộ Y tế, ông Nguyễn Văn Thắng là Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

Cùng ngày, nguyên Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể đã được Bộ Chính trị điều động, phân công làm Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan Trung ương.

thang.jpg
Tân Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thắng

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nói sẽ cùng cán bộ, công chức, viên chức ngành GTVT cố gắng, nỗ lực hết mình để hoàn thành được các nhiệm vụ, kỳ vọng của Đảng, Nhà nước, nhân dân giao cho cá nhân và ngành.

Trước hết, chúng tôi sẽ tập trung quyết liệt vào các nhiệm vụ của Ngành nhằm thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Đặc biệt là đường cao tốc Bắc - Nam phía đông, cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 và sẽ cùng phối hợp, hỗ trợ các địa phương triển khai quyết liệt, thành công các dự án, công trình trọng điểm nằm trong chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội mà Quốc hội, Chính phủ đã thông qua.
Bên cạnh đó, ngành GTVT sẽ tiếp tục rà soát lại các dự án BOT để từ đó một mặt vừa xây dựng các giải pháp để tháo gỡ những khó khăn, tồn tại. Đồng thời đưa ra các giải pháp để tiếp tục thu hút các nguồn vốn xã hội cũng như nguồn vốn khác, thúc đẩy xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông trong bối cảnh nguồn ngân sách nhà nước có hạn.

Sẽ tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành trung ương, địa phương để thúc đẩy tiến độ giải ngân các dự án đầu tư công. Nhất là các dự án lớn, dự án có tính chất kết nối liên vùng để các địa phương có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, làm sao để bộ có thể hoàn thành một cách tốt nhất các nhiệm vụ, trọng trách đã được Đảng, Nhà nước, Quốc hội giao phó trong nhiệm kỳ này
”, tân Bộ trưởng cho biết.

Ông Nguyễn Văn Thắng sinh năm 1973, quê Hà Nội, là Tiến sỹ Tài chính lý thuyết tiền tệ. Ông gắn bó với Ngân hàng VietinBank từ năm 1996, ông kinh qua nhiều chức vụ, trở thành Tổng giám đốc VietinBank năm 2011 và chủ tịch VietinBank năm 2014.

Tháng 7/2018, ông Nguyễn Văn Thắng được Bộ Chính trị quyết định luân chuyển và chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh, nhiệm kỳ 2015-2020. Sau đó ông được bầu giữ chức phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh.

Một năm sau ông trở thành phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh và giữ cương vị đó cho đến khi được Bộ Chính trị điều động về Điện Biên và được bầu giữ chức bí thư Tỉnh ủy Điện Biên từ tháng 10/2020.

Ngô Đức Hành (tổng hợp)