Tân Cảng Sài Gòn với nhiều hoạt động sôi nổi tại Hội chợ Triển lãm Việt - Lào

Thương hiệu - Giao thương - Ngày đăng : 19:56, 03/11/2022

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn vừa là doanh nghiệp kinh tế Quốc phòng, nhà khai thác Cảng và cung cấp dịch vụ Logistics, đã tài trợ cho các hoạt động của sự kiện và tổ chức Hội thảo “Tăng cường liên kết vùng, phát triển các tuyến hành lang logistics Đông - Tây”.

60 năm mối quan hệ hữu nghị Việt - Lào

Tháng 1/2022, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã cùng Thủ tướng Lào Phankham Viphavanh phát động Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam-Lào nhằm khẳng định quyết tâm của cả hai nước gìn giữ, vun đắp mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện Việt Nam-Lào. Trong suốt 60 năm phát triển, các hoạt động giao lưu giữa các bộ, ban, ngành, địa phương, tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân của hai nước ngày càng sôi động, phong phú. Nhiều dự án, công trình hợp tác mang đậm dấu ấn của tình hữu nghị thủy chung, quan hệ đặc biệt Việt Nam-Lào.

hinh-1_btc-hoi-cho-trien-lam-vinh-danh-nha-tai-tro-tcsg.jpg
Ban tổ chức Hội chợ vinh danh nhà tài trợ TCSG. Ảnh: Phương Nam

Tân Cảng Sài Gòn đồng hành cùng chuỗi sự kiện chào mừng

Hội chợ triển lãm “Chào mừng Năm Đoàn kết Hữu nghị Việt Nam – Lào 2022” diễn ra từ ngày 03/11 đến 07/11 năm 2022 tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế (Lao-Itecc), Thủ đô Viêng Chăn, Lào do Trung tâm Triển lãm và Xúc tiến Thương mại Quân Đội (CETPA) thuộc Cục Kinh tế – Bộ Quốc phòng tổ chức. Đây là một trong số các các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Lào, 45 năm Ngày ký Hiệp ước Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam – Lào.

Hội chợ Triển lãm mang tới nhiều cơ hội xúc tiến thương mại cho doanh nghiệp hai nước, góp phần quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt, tăng cường xuất khẩu các mặt hàng Việt Nam có thế mạnh và phát triển, mở rộng thị trường mạng lưới tiêu thụ hàng hóa của Việt Nam tại Lào.

hinh-2_hoi-thao-duoc-to-chuc-vao-ngay-4.11-cua-tcsg.jpg
Hội thảo sẽ được tổ chức vào ngày 4/11. Ảnh: Phương Nam

Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn (TCSG) là doanh nghiệp kinh tế Quốc phòng, nhà khai thác Cảng và cung cấp dịch vụ Logistics hàng đầu Việt Nam, đã tích cực tham gia Hội chợ Triển lãm, tài trợ cho các hoạt động của sự kiện và tổ chức Hội thảo “Tăng cường liên kết vùng, phát triển các tuyến hành lang logistics Đông - Tây”.

Chương trình hội thảo của TCSG với sự góp mặt của các khách mời là đại diện của cơ quan ban ngành Lào, Việt Nam, các hiệp hội, chuyên gia logistics thu hút sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp xuất nhập khẩu, logistics Việt và Lào cũng như khu vực Đông Bắc Thái Lan. Thông qua các chủ đề như thực trạng, tiềm năng phát triển logistics tại Lào; việc kết nối hàng hóa trong khu vực và giải pháp phát triển các tuyến hành lang logistics Đông – Tây kết nối hệ thống cảng biển.

hinh-4_doan-cong-tac-tcsg-tai-lao-tiep-don-doan-cong-tac-quan-chung-hai-quan-tai-hoi-cho-trien-lam.jpg
Đoàn công tác TCSG đón đoàn công tác Quân chủng Hải quân. Ảnh: Phương Nam

Hội thảo xây dựng bức tranh toàn cảnh về thị trường logistics Việt - Lào giúp TCSG phát triển, mở rộng thị trường, tìm kiếm cơ hội hợp tác với các đối tác tiềm năng. Đặc biệt, TCSG hiện cũng đang triển khai các chương trình hợp tác với tỉnh Hà Tĩnh, phát triển tuyến tàu container Bắc - Nam vào Cảng quốc tế Lào Việt, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Viêng Chăn - Lào, Thái Lan, đồng thời tìm kiếm nguồn hàng nhập giúp tối ưu chi phí logistics.

Quảng bá sâu rộng hình ảnh Tân Cảng Sài Gòn

Tham dự hội chợ triển lãm lần này, TCSG đã quảng bá sâu rộng hình ảnh, thương hiệu và ba trụ cột kinh doanh phát triển chính của mình tới các tổ chức, nhà đầu tư, doanh nghiệp Lào và các đối tác nhằm tìm kiếm, mở rộng cơ hội hợp tác, phát triển. Gian hàng triển lãm của TCSG đã vinh dự được đón tiếp Thượng tướng Vũ Hải Sản, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và Trung tướng Vông khăm Phôm mạ còn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Lào.

hinh-3_gian-hang-trien-lam-tcsg-tiep-don-thuong-tuong-vu-hai-san-thu-truong-bo-quoc-phong-viet-nam-va-trung-tuong-vong-kham-phom-ma-con-thu-truong-bo-quoc-phong-lao.jpg
Gian hàng triển lãm của TCSG đón Thủ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Lào. Ảnh: Phương Nam

Thủ trưởng Bộ Quốc phòng Việt Nam và Lào đều đánh giá cao sự phát triển bền vững, sự năng động và tiên phong trong công nghệ, chuyển đổi số của TCSG. Công ty đã giữ vững hình ảnh thương hiệu doanh nghiệp kinh tế - quốc phòng hàng đầu Việt Nam, giữ vị trí số một trong khai thác cảng và cung cấp dịch vụ logistics, đảm bảo kết nối lưu thông hàng hóa thông suốt, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc, phát triển mối quan hệ và tình hữu nghị Việt - Lào.

Minh Ngọc