Tình trạng thiếu lao động thúc đẩy quá trình tự động hóa

Thương hiệu - Giao thương - Ngày đăng : 00:00, 03/11/2022

Tình trạng thiếu lao động có tác động cực kỳ lớn đến hoạt động đóng gói và chế biến của họ, thúc đẩy CPGs theo hướng tự động hóa và tăng tầm quan trọng của việc phát triển lực lượng lao động có tay nghề cao
a.jpg
Công nghiệp chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam được đánh giá là khá hấp dẫn 

Tình trạng thiếu lao động đang thúc đẩy các công ty sản xuất hàng đóng gói tiêu dùng (CPG) áp dụng các giải pháp tự động, theo báo cáo “Tương lai của tự động hóa trong đóng gói và chế biến” được công bố tại Pack Expo International (23-26/10/2022; McCormick Place, Chicago).

Báo cáo được thực hiện bởi nhà tổ chức triển lãm PMMI, Hiệp hội Công nghệ Chế biến và Đóng gói, nêu bật cách CPG đang tìm cách nâng cao và tối ưu hóa các quy trình sản xuất, lưu trữ và phân phối của họ bằng cách sử dụng các giải pháp tự động bao gồm các phương tiện được dẫn đường tự động, rô bốt công nghiệp, rô bốt cộng tác và thiết bị di động robot, với một số công nghệ này được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) và các công cụ thị giác tiên tiến.

Theo báo cáo, thương mại điện tử đang thúc đẩy xu hướng tự động hóa, chuyển các công ty sang các phương thức phân phối đáp ứng nhanh hơn như trực tiếp đến khách hàng, phá vỡ các định dạng lưu kho thủ công truyền thống và trong một số trường hợp loại bỏ nhu cầu nhập kho.

Ngoài ra, các vấn đề của chuỗi cung ứng đang ảnh hưởng đến sự sẵn có và chi phí của nguyên liệu thô và các bộ phận cho máy móc đóng gói. Hơn 90% CPG cho biết những vấn đề này cực kỳ ảnh hưởng hoặc có tác động phần nào và trong khi hầu hết các công ty mong đợi chúng được giải quyết trong ngắn hạn (trong vòng ba năm) thì ít nhất 25% công ty dự đoán chúng sẽ tồn tại trong một khoảng thời gian dài hơn.

a1.png
Rô bốt công nghiệp được ứng dụng mạnh mẽ

Với sự bùng nổ của thương mại điện tử cùng với những thách thức phát sinh từ các vấn đề chuỗi cung ứng phổ biến, Gian hàng Logistics tại PACK EXPO International (Tòa nhà phía Bắc) là đặc biệt phù hợp. Những người tham dự có thể tìm thấy các giải pháp liên quan đến chuỗi cung ứng, bao gồm kho bãi, thực hiện, dịch vụ hậu cần phân phối và nhà cung cấp vận tải.

Ngoài ra, 60% công ty báo cáo rằng tình trạng thiếu lao động có tác động cực kỳ lớn đến hoạt động đóng gói và chế biến của họ, thúc đẩy CPG theo hướng tự động hóa và tăng tầm quan trọng của việc phát triển lực lượng lao động có tay nghề cao. Với hơn 1.500 học sinh trung học và đại học dự kiến ​​sẽ có mặt tại PACK EXPO International, nâng cao kỹ năng cho lực lượng lao động tương lai là điều quan trọng hàng đầu tại triển lãm. PACK EXPO International cung cấp nhiều hoạt động nhằm thu hút sinh viên hứng thú với nghề đóng gói và chế biến, đồng thời kết nối họ với các cố vấn chuyên nghiệp trong ngành.

Khi các CPG tìm đến tự động hóa để giải quyết những thách thức hoạt động này, không có nơi nào tốt hơn là PACK EXPO International để tìm ra các giải pháp phù hợp, với hơn 2.000 nhà cung cấp hàng đầu trưng bày các giải pháp chưa từng thấy trước đây trên 1,2 triệu feet vuông không gian triển lãm. Sự kiện này quy tụ hơn 40 thị trường dọc lại với nhau để tạo ra sự thụ phấn chéo các ý tưởng và giải pháp chéo.

Hỗ trợ thêm cho những phát hiện này, trong một cuộc khảo sát PMMI riêng biệt với những người tham dự PACK EXPO International hỏi suy nghĩ về những gì họ dự định tìm kiếm tại triển lãm, rõ ràng là tự động hóa là điều quan trọng hàng đầu. Một lần nữa, tiềm năng tự động hóa và robot để giảm sự phụ thuộc vào nhân sự và thu hút công nhân có kỹ năng thấp hơn đã được nêu ra, cũng như khả năng giảm số lượng công việc đơn điệu và ít bổ ích hơn phải làm thủ công. Một người tham gia cho biết họ sẽ "xem xét các công nghệ để loại bỏ công việc nặng nhọc", trong khi một người khác dự định tìm kiếm "tự động hóa cho một số nhiệm vụ đơn giản hơn của chúng tôi để chúng tôi có thể chuyển những nhân viên mà chúng tôi có xung quanh sang những công việc phức tạp hơn."

Hỗ trợ đào tạo và năng suất cũng như các công nghệ giao diện người dùng mới được một số người quan tâm, trong khi một số người tham gia đánh giá cao tiềm năng của PACK EXPO International trong việc cung cấp một diễn đàn để chia sẻ ý tưởng và đổi mới, học hỏi từ các chuyên gia và mạng lưới, với một CPG nêu rõ mục tiêu của họ là “ thu thập thông tin chi tiết từ các đối tác. ”

Rõ ràng là các công nghệ tự động hóa đóng một vai trò ngày càng lớn trong tương lai của ngành công nghiệp chế biến và đóng gói và là trọng tâm chính của các công ty đang tìm cách cắt giảm chi phí, cải thiện năng suất và giảm sự phụ thuộc vào nhân sự khi các vấn đề về kỹ năng và duy trì tiếp tục ảnh hưởng đến họ - và PACK EXPO International là nơi hoàn hảo để khám phá các giải pháp tốt nhất.

Bảo Hân (tổng hợp)