Lễ hội hoa dã quỳ trên đỉnh núi lửa Chư Đăng Ya

Du lịch - Ngày đăng : 18:23, 15/11/2022

Núi lửa Chư Đăng Ya đang khoác lên mình tấm áo vàng rực rỡ của mùa thu, tấm áo hoa dã quỳ để gây nhớ thương, say lòng khách lạ.

Những ngày cuối năm, đỉnh núi lửa Chư Đăng Ya lại nhuộm lên mình tấm khăn vàng rực rỡ, những thảm hoa dã quỳ như chẳng bao giờ thất hứa với mảnh đất cao nguyên. Năm nào cũng đúng hẹn, khi gió mùa se se về, hoa cũng bung nở rực rỡ.

tree-marigold-mexican-flower-blooming-blue-sky-compressed.jpg

Loài hoa cao nguyên vốn là nỗi nhớ niềm thương cho bao người con xa cách nhớ nhung về và giới thiệu với bạn bè khắp nơi về một mùa hoa nhuộm vàng phố thị. Bao người yêu mến phố núi, bao người con nơi xa cũng háo hức lên phố núi để đi giữa những thảm hoa vàng, để được như “anh khách lạ đi lên đi xuống” giữa con đường cao nguyên chập chùng một mùa hoa.

Đón bắt được tâm lý ấy, UBND huyện Chư Păh (tỉnh Gia Lai) đã khai mạc tuần lễ hoa dã quỳ- núi lửa Chư Đăng Ya, tháng 11/2022.

Không chỉ gói gọn cho hoạt động chiêm ngưỡng và check in tại những con đường hoa, những cánh đồng hoa mênh mông, mà còn cả những hoạt động sôi nổi khác, giới thiệu văn hoá đặc trưng Tây Nguyên. Như “Cồng chiêng, âm vang đại ngàn”, với các đội cồng chiêng diễu hành, trình diễn từ nhà rông làng Ia Gri đến chân núi lửa Chư Đăng Ya và quay lại chào đón đại biểu, du khách.

aerial-view-chu-dang-ya-volcano-mountain-nha-rong-house-text-this-house-mean-da-quy-flower-festival-near-pleiku-city-gia-lai-province-vietnam_479694-4593-compressed.jpg

Cùng với đó là đội múa xoang, múa rối, hoá trang mang đậm sắc màu văn hoá Tây Nguyên.

Để nhìn được toàn cảnh bức tranh rực rỡ của đại ngàn mùa thu, ngọn núi lửa đẹp nhất thế giới, du khách còn được trải nghiệm dù lượn “Bay trên sắc màu đại ngàn” để ngắm toàn cảnh không gian tuyệt sắc ấy.

Lễ hội còn có các hoạt động văn hoá đặc sắc khác như: những nghệ nhân dệt thổ cẩm, trưng bày sản phẩm và biểu diễn nghệ thuật đan lát, tạc tượng gỗ và cả việc chế tác nhạc cụ dân tộc.

Trong lễ hội còn có các trò chơi dân gian như bắt vịt, nhảy bao bố, múa sạp, và bịt mắt đập niêu,…

Ngoài ra, du khách cũng có thể thoải mái lựa chọn đồ lưu niệm mang về tặng người thân, bè bạn như: cà phê, hồ tiêu, măng khô, cá sông Sê San, hay những sản phẩm đặc sản của vùng đất này như : miến dong riềng, bột dong riềng, khoai mật,… những loài cây đặc trưng của vùng thung lũng xanh tươi.

Lễ hội hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đăng Ya sẽ diễn ra từ 11 đến 17/11/2022.

Thuỳ Dương