Sở GD&ĐT Nghệ An nhận Cờ đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua của Chính phủ

Đào tạo - Ngày đăng : 09:16, 18/11/2022

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An vinh dự được Chính phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua…
na-sogd-dt.jpg
Sở GD&ĐT Nghệ An nhận Cờ đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua của Chính phủ và Bộ GD&ĐT.

Chiều 17/11, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022).

Trong những năm gần đây, giáo dục Nghệ An ngày càng đạt nhiều kết quả tích cực, khẳng định vị thế quan trọng. Chất lượng giáo dục được nâng lên ở tất cả các cấp học; chất lượng giáo dục mũi nhọn luôn xếp tốp đầu cả nước về học sinh giỏi quốc gia và quốc tế. Quy mô giáo dục tiếp tục được mở rộng và phát triển, từng bước nâng cao hệ thống trường lớp, cơ sở vật chất, thiết bị và các điều kiện phục vụ công tác quản lý, dạy học, nghiên cứu khoa học, dạy nghề.

Chất lượng đào tạo nghề có sự thay đổi và nâng lên rõ nét, từng bước đáp ứng thị trường lao động; Kết quả giải quyết việc làm cho người lao động sau đào tạo tăng đều qua các năm; Chất lượng đào tạo đại học, cao đẳng, nghiên cứu khoa học và hợp tác, liên kết với nhiều nền giáo dục tiên tiến trong khu vực và trên thế giới phát triển mạnh; nhiều cá nhân, tập thể đã có thành tích xuất sắc trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo đã được Đảng và Nhà nước phong tặng nhiều danh hiệu cao quý.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung nhấn mạnh: Trong những năm qua, Đảng và Nhà nước ta luôn coi “giáo dục là quốc sách hàng đầu”. Tuy còn đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng ngành Giáo dục Nghệ An đã đóng góp to lớn trong việc bồi dưỡng nhân cách đạo đức cho thế hệ trẻ, giúp phát triển con người, nâng cao dân trí, đào tạo nguồn nhân lực, đóng góp chung vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh nhà.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cho rằng, Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã xác định đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo là đột phá chiến lược trong phát triển kinh tế, xã hội của đất nước. Để hiện thực hóa được sứ mệnh lớn lao đó, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh nhà cần tiếp tục có hướng đi, tạo sự chuyển biến mạnh hơn nữa, đáp ứng yêu cầu giai đoạn mới.

na-sogd-dt2.jpg
UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen 91 nhà giáo tiêu biểu.

Người đứng đầu UBND tỉnh Nghệ An cũng đề nghị mỗi nhà giáo, cán bộ và toàn ngành cần bám sát tinh thần chỉ đạo, nhận thức đầy đủ nhiệm vụ trước những yêu cầu mới của tình hình thực tế để tiếp tục nỗ lực, phấn đấu nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo, khắc phục những khó khăn, đưa sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của tỉnh ngày càng phát triển. Bằng tâm huyết của mình, các thầy cô giáo hãy thắp lên ngọn lửa đam mê học tập, sáng tạo trong mỗi học sinh.

Mặt khác, thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ đối với giáo viên, nhất là giáo viên mầm non, giáo viên ngoài công lập, giáo viên vùng sâu, vùng xa. Chú ý hơn nữa việc tôn vinh các thầy giáo, cô giáo có thành tích xuất sắc; phát huy, nhân rộng những ưu điểm của các mô hình giáo dục, nâng cao chất lượng giáo dục tỉnh nhà. Ngành Giáo dục và Đào tạo cần chủ động nghiên cứu những mô hình giáo dục mới đáp ứng nhu cầu phát triển, hội nhập quốc tế sâu rộng và toàn diện như hiện nay.

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Nghệ An vinh dự được Chính phủ và Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Cờ đơn vị dẫn đầu các phong trào thi đua.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen cho 91 nhà giáo đã có thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo trên địa bàn tỉnh giai đoạn 1982-2022.

Duy Ngợi