Chung kết Cuộc thi GLogistics 2022: Chuỗi cung ứng thực phẩm

Đào tạo - Ngày đăng : 10:00, 27/11/2022

Chuỗi cung ứng thực phẩm (Food Supply Chain) từ trước đến nay luôn là chuỗi cung ứng quan trọng trong đời sống xã hội và ngày càng được mở rộng bởi nhu cầu tiêu dùng.

Tối ngày 26/ 11, đã diễn ra Chung kết Cuộc thi GLogistics 2022 của Câu lạc bộ Kinh doanh quốc tế tại Western Palace, 445 Lê Hồng Phong, Phường 2, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh.

dsc_6304.jpg
Quang cảnh Đêm chung kết Cuộc thi Glogistics 2022. Ảnh: Phó Bá Cường

GLogistics là Cuộc thi thường niên lớn nhất được tổ chức bởi Câu lạc bộ Kinh doanh Quốc tế (IBC) với mục đích giúp cho sinh viên có cái nhìn toàn diện hơn về lĩnh vực Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng tại Việt Nam cũng như trên thế giới.

Trong từng năm tổ chức, GLogistics luôn cố gắng đem đến những chủ đề theo xu hướng cập nhật, mang tính chuyên sâu và có giá trị áp dụng thực tế cho cộng đồng sinh viên.

Tiếp bước sự thành công của những năm trước, GLogistics 2022 tiếp tục nâng cao chất lượng và giá trị của mình thông qua những cải thiện trong cách thức tổ chức. Năm nay, GLogistics 2022 mang tới những nội dung sáng tạo hơn thông qua chủ đề “Food Supply Chain”.

dsc_6582.jpg
Thí sinh đạt giải ba, trị giá 2 triệu đồng và nhiều Học bổng giá trị. Ảnh: Phó Bá Cường

Chuỗi cung ứng thực phẩm (Food Supply Chain) từ trước đến nay luôn là chuỗi cung ứng quan trọng trong đời sống xã hội và ngày càng được mở rộng bởi nhu cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, quá trình toàn cầu hoá và đại dịch Covid -19 đã gây nên tác động tiêu cực chp chuỗi cung ứng thực phẩm toàn cầu. Bên cạnh đó, sự tươi sạch và khả năng truy xuất nguồn gốc của thực phẩm được tiêu dùng chú tâm hơn bao giờ hết. Vì vậy, nhu cầu về chuỗi cung ứng thực phẩm sạch trở nên ngày càng cấp thiết.

Food Supply Chain là Chuỗi cung ứng thực phẩm bao gồm tất cả quá trình chuyển đổi thực phẩm "từ trang trại tới bàn ăn". Các thành tố trong chuỗi cung ứng thực phẩm bao gồm: trang trại, cơ sở chế biến, nhà phân phối, nhà bán lẻ, thị trường tiêu thụ,... 

dsc_6635.jpg
Thí sinh đạt giải nhì, trị giá 4 triệu đồng và nhiều Học bổng giá trị. Ảnh: Phó Bá Cường
dsc_6647.jpg
Thí sinh đạt giải nhất, trị giá 6 triệu đồng và nhiều Học bổng giá trị. Ảnh: Phó Bá Cường

Thông qua cuộc thi GLogistics 2022 giúp các bạn sinh viên có cái nhìn đa chiều, cùng cơ hội va chạm những vấn đề thực tiễn xoay quanh quy trình quản lý chuỗi cung ứng thực phẩm.

dsc_6658.jpg
Hình ảnh kỷ niệm tại buổi lễ. Ảnh: Phó Bá Cường

Hoàng Mai