VIPF kết nối các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam

Bất động sản - Ngày đăng : 16:35, 27/12/2022

Vừa qua, dưới sự chủ trì của Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) đã diễn ra sự kiện Khởi động Lễ hội Bất động sản Việt Nam và Quốc tế 2023 – Vietnam & International Property Festival (viết tắt là VIPF) với chủ đề Phát triển Bất động sản bền vững. VIPF 2023 sẽ diễn ra trong vào tháng 11 năm 2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.

Trong năm 2022, VIPF đã tổ chức được các hoạt động khảo sát và xúc tiến đầu tư với 63 tỉnh thành để nắm bắt các nhu cầu của từng địa phương và doanh nghiệp và xây dựng cơ sở dữ liệu. Bên cạnh đó, VIPF cũng đã triển khai các hoạt động tại các thị trường quốc tế như Hàn Quốc, Dubai để kết nối thêm các nguồn lực cho thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam nhằm có bước tạo đà chuẩn bị cho 2023.

VIPF 2023 sẽ có các hoạt động chính như: Triển lãm bất động sản VIPF Expo; Hội chợ bất động sản VIPF Fair & Mega Sales; Diễn đàn bất động sản VIPF Forum; Chuỗi sự kiện xúc tiến đầu tư bất động sản VIPF Investment Promotion Series; Chuỗi sự kiện đào tạo VIPF Workshop & Training; Chuỗi sự kiện giải trí VIPF Gala Festival.

ha-ong-nguyen-van-khoi-vipf-vnrea-27122022.png

Điểm nhấn của VIPF Expo là khu trưng bày quy hoạch dành cho các địa phương, để người dân không những tiếp cận được thông tin chính xác nhất về quy hoạch của Nhà nước mà còn có thể tìm kiếm cơ hội đầu tư một cách dễ dàng thông qua các phiên kết nối đầu tư dành cho các địa phương và các doanh nghiệp. Chuỗi sự kiện kết nối đầu tư VIPF Investment Promotion Series sẽ được khởi động bắt đầu từ tháng 3 với các hoạt động roadshow tư vấn và xúc tiến đầu tư của VIPF tại các địa phương và kéo dài cho tới sau khi kết thúc chương trình bằng các site tour dành cho các nhà đầu tư có nhu cầu thực địa và tìm hiểu thêm về các dự án. Phát biểu tại sự kiện, ông Nguyễn Văn Khôi – Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam cho biết: “Hiệp hội xác định xúc tiến đầu tư, huy động hiệu quả nguồn vốn nước ngoài thông qua cơ chế huy động tài chính quốc tế, liên danh, liên kết vào thị trường bất động sản sẽ góp phần thúc đẩy phát triển ngành bất động sản Việt Nam cũng như nhiều ngành kinh tế liên quan. Chính vì vậy, Lễ hội Bất động sản VIPF có vai trò quan trọng trong việc kết nối các tổ chức tài chính, nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam.”

Còn theo ông Phạm Minh Toàn – UV BCH VNREA, Giám đốc chương trình cho biết: “VIPF Fair & Mega Sales được kỳ vọng là nơi giúp các chủ đầu tư, các đơn vị phân phối tổ chức các hoạt động bán hàng hiệu quả thông qua các hoạt động bán hàng đa dạng như cung cấp cơ sở hạ tầng quy mô cho các sự kiện mở bán tập trung ở sân khấu lớn; các công nghệ triển lãm ảo, ứng dụng thương mại điện tử để thêm các tiện ích tham quan và bán hàng từ xa. Bên cạnh cơ hội được lựa chọn và mua các sản phẩm và dự án bất động sản đa dạng nhất từ trước tới nay từ các chủ đầu tư uy tín với các chính sách bán hàng đặc biệt ưu đãi trong khuôn khổ VIPF, người tiêu dùng còn được bổ sung các kiến thức liên quan đến pháp lý, đầu tư bất động sản để trở thành người tiêu dùng thông minh.”

Với những người làm trong ngành BĐS, đây cũng là dịp để chuẩn hoá và trang bị các kiến thức mới nhất từ các chuyên gia và tổ chức đào tạo uy tín thông qua chuỗi Hội thảo VIPF Forum và chuỗi hoạt động đào tạo VIPF Workshop & Training. Điều này góp phần xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành, là cơ sở cho sự phát triển bền vững.

Cũng tại sự kiện, VNREA và VREC đã ký kết hợp tác với mong muốn hợp tác toàn diện nhằm khai thác thế mạnh của mỗi bên hướng tới kết nối, hỗ trợ các thành viên trong Hiệp hội, Câu lạc bộ và cộng đồng Doanh nhân đối tác nhằm phát huy khả năng, tiềm lực nhằm ổn định và phát triển hoạt động trong lĩnh vực bất động sản đem lại những lợi ích thiết thực.

Câu lạc bộ Bất động sản Việt Nam (VREC) là thành viên của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam là tổ chức tự nguyện của các cá nhân, tổ chức và các chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực môi giới và kinh doanh bất động sản; hoặc xây dựng, nhà hàng, khách sạn, lĩnh vực khác muốn tìm hiểu kinh doanh thêm trong lĩnh vực bất động sản.

Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) là tổ chức xã hội - nghề nghiệp của các tổ chức và công dân Việt Nam hoạt động liên quan đến lĩnh vực bất động sản ở Việt Nam theo quy định của pháp luật, tự nguyện thành lập. Nhằm mục đích hợp tác, liên kết, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong việc phát triển nghề nghiệp, nâng cao hiệu quả hoạt động và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của hội viên, góp phần vào việc xây dựng và phát triển bền vững lĩnh vực bất động sản ở Việt Nam, thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và hội nhập quốc tế theo quy định của pháp luật.

Anh Tuấn