Nhiều dấu hiệu tích cực cho hàng hoá hàng không vào năm 2023

Thời sự - Logistics - Ngày đăng : 16:01, 28/12/2022

Theo Hiệp hội hàng hoá hàng không Tiaca, năm 2023 hàng hoá hàng không có nhiều dấu hiệu khởi sắc bởi vị trí tốt của ngành. Mặc dù, lạm phát cao, lãi suất cao, chi phí năng lượng cao nhất là vào mùa đông ở châu Âu và lo ngại về an ninh gây tâm lý lo ngại với người tiêu dùng.

Hiệp hội hàng hóa hàng không Tiaca đang dự đoán nhu cầu vận chuyển hàng hóa bằng đường hàng không sẽ tiếp tục khó khăn trong 12 tháng tới, nhưng cũng đã vạch ra những mặt tích cực cho ngành.

industrial-port-container-yard-compressed.jpg

Trong bản tin mới nhất của mình, hiệp hội cho biết lạm phát cao, lãi suất cao, chi phí năng lượng cao và lo ngại về an ninh việc làm đã tạo ra một không khí chi tiêu chừng mực của người tiêu dùng, từ đó ảnh hưởng đến ngành vận tải hàng không.

Tiaca cho biết: “Tuy nhiên, tình hình hiện tại chỉ là tạm thời và chúng ta có thể hy vọng rằng vào cuối năm 2023, các ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu giảm lãi suất khi lạm phát được cho là nằm trong tầm kiểm soát.

“Mặc dù trước khi mọi thứ được cải thiện, chúng ta có thể dự đoán tình trạng chậm lại hơn nữa do chi phí năng lượng dự kiến ​​sẽ vẫn ở mức cao cho đến mùa đông năm 2022, đặc biệt là ở châu Âu. Nhưng về mặt cấu trúc, ngành đang ở một vị trí tốt và đến nửa cuối năm 2023, chúng ta có thể thấy nhu cầu tăng so với năm nay.”

Hiệp hội nói thêm rằng mức tồn kho bán lẻ hiện tại cao nhưng khi chi tiêu của người tiêu dùng tiếp tục thì mức này sẽ giảm xuống.

Trong khi đó, việc nới lỏng chính sách không covid ở Trung Quốc sẽ giúp cải thiện tình hình sản xuất ở nước này. Ở những nơi khác, ngành hàng hóa hàng không tiếp tục đổi mới.

Tiaca cho biết: “Có nhiều điều tích cực mà chúng ta có thể tập trung vào, chẳng hạn như đổi mới, điều mà kể từ đầu năm 2020 đã trở thành một hiện tượng, từ đổi mới quy trình đến đổi mới kỹ thuật cho đến đổi mới con người và kỹ năng”.

loading-platform-air-freight-aircraft-food-flight-check-services-equipment-ready-before-boarding-airplane-compressed.jpg

Những cải tiến đáng kể trong mọi lĩnh vực hoạt động nhưng chúng tôi phải đặt câu hỏi: làm thế nào có thể đảm bảo tốc độ đổi mới mà không bị ảnh hưởng bởi Covid?

Một lĩnh vực mà chúng tôi hy vọng cải thiện vào năm 2023 là môi trường pháp lý vì hàng hóa hàng không cần có một chế độ linh hoạt hơn nhiều để các nhà khai thác có thể triển khai thiết bị của họ ở những nơi cần thiết. 

Hiệp hội cho biết họ đang làm việc với Hiệp hội chuyển phát nhanh toàn cầu (GEA) thông qua cơ chế ICAO để thử và thiết lập sự hiểu biết sâu sắc hơn ở cấp độ quy định về nhu cầu này đối với các thỏa thuận vận chuyển hàng hóa linh hoạt và cởi mở.

Tiaca cho biết: “Tóm lại, nền kinh tế quốc gia vẫn sẽ có ảnh hưởng lớn trong nửa đầu năm 2023, với hy vọng chi tiêu của khách hàng sẽ tăng lên trong năm.

Chúng ta luôn kỳ vọng công suất sẽ tăng hơn nữa khi việc chuyển đổi tàu chở hàng và giao hàng sản xuất khả quan trong vài năm tới. Cũng có thể thấy hoạt động vận tải hành khách tiếp tục quay trở lại mang lại sức chứa lớn hơn cho thị trường.

Nhu cầu thương mại điện tử sẽ tiếp tục là một nguồn tăng trưởng nhưng nhìn chung, dự đoán khối lượng sẽ giảm nhẹ so với năm 2022 với áp lực giảm sản lượng dựa trên công suất hoạt động trở lại và nhu cầu chậm hơn.”

Theo Aircargo news

Dạ Thảo