Khu đô thị và dịch vụ VSIP Nghệ An: Phong cách sống Singapore trong lòng khu công nghiệp

Toàn cảnh Kinh tế - Ngày đăng : 10:45, 27/01/2023

Tọa lạc tại cửa ngõ phía Tây và cách trung tâm TP Vinh (Nghệ An) khoảng 5 km, VSIP Nghệ An là Dự án Khu đô thị đẳng cấp và sang trọng được thiết kế theo phong cách xanh, hiện đại và lấy con người làm trung tâm.

Khu Đô thị và Dịch vụ VSIP Nghệ An là dự án Khu đô thị đẳng cấp và sang trọng được thiết kế theo phong cách xanh, hiện đại. Với diện tích Giai đoạn 1 khoảng 83 ha, dự án sẽ mang đến một trải nghiệm về phong cách sống mới, tiện nghi phù hợp với nhu cầu được sống trong môi trường hiện đại, an toàn cùng tiện ích đa dạng và hài hòa với thiên nhiên.

khu-do-thi-nghe-an1-copy-compressed.jpg

Hiện Công viên VSIP Nghệ An đang phát triển với diện tích 2.6 ha do các nhà tư vấn từ Malaysia và Singapore thiết kế với triết lý lấy hình ảnh gia đình làm chủ đạo. Ngoài hệ thống mảng xanh tươi mát, đài phun nước nghệ thuật cùng hệ thống đèn laser hiện đại, khu vui chơi cho trẻ em, sân khấu, trang thiết bị tập thể dục ngoài trời,... sẽ mang đến nhiều không gian giải trí trong lành, tươi mát cho người dân.

Liền kề khu công viên VSIP Nghệ An là khu phố mua sắm và ẩm thực có tổng diện tích sử dụng khoảng 8.000 m2, gồm 32 cửa hàng 2 tầng sử dụng linh hoạt, sẵn sàng cho thuê nhằm cung cấp các dịch vụ và các tiện ích phù hợp. Các căn nhà liền kề của Khu Đô thị VSIP Nghệ An sẽ được xây dựng trong khu dân cư khép kín với nhiều tiện ích như bảo vệ an ninh 24/7, câu lạc bộ với bể bơi, phòng gym trong nhà, phòng sinh hoạt cộng đồng hứa hẹn sẽ mang đến một trải nghiệm sống hoàn toàn khác biệt.

VSIP là nhà phát triển Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ hàng đầu tại Việt Nam, là biểu tượng của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác kinh tế tốt đẹp giữa Việt Nam và Singapore. Tập đoàn VSIP đang vận hành, xây dựng và phát triển mở rộng thêm nhiều dự án khu công nghiệp trên khắp Việt Nam góp phần vì sự phát triển kinh tế xã hội của các địa phương nơi các dự án VSIP đang hoạt động.

khu-do-thi-nghe-an3-compressed.jpg

Tháng 11/2020, VSIP Nghệ An vinh dự trở thành một trong những Khu công nghiệp đầu tiên tại Nghệ An đạt cả ba chứng nhận ISO 9001:2015, 14001:2015 và 45001:2018; và cũng là Khu công nghiệp đầu tiên được cấp Giấy chứng nhận này tại Việt Nam bởi SGS Việt Nam, thành viên của Tập đoàn SGS SA, một tổ chức hàng đầu thế giới về Giám định, Thử nghiệm và Chứng nhận.

Đến tháng 12/2022, Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An thu hút được 36 khách hàng và 38 dự án đầu tư (trong đó có 18 dự án FDI) với diện tích đất cho thuê 227,44 ha (đạt tỷ lệ lấp đầy 86,4%); Hiện có 29 dự án đã được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, trong đó, 24 dự án đầu tư đã đi vào hoạt động, tạo việc làm bước đầu cho hơn 13.600 lao động địa phương, 3 nhà đầu tư khác đang xây dựng nhà máy và 8 nhà đầu tư còn lại đã hoàn thành thủ tục đầu tư và đang thực hiện thủ tục quy hoạch để triển khai xây dựng.

Ngô Duy