Hiệp hội Vận tải đường bộ Hoa Kỳ (ATA), chất vấn Quốc hội về chuỗi cung ứng

Thương hiệu - Giao thương - Ngày đăng : 06:18, 05/02/2023

Các tài xế xe tải thuộc ATA kêu gọi Quốc hội đảm bảo các quỹ cơ sở hạ tầng giải quyết các yêu cầu về đường sá và xây dựng mới. đảm bảo rằng người đóng thuế và chuỗi cung ứng nhận được lợi tức tối đa từ khoản đầu tư 1,2 nghìn tỷ đô la theo luật quy định
pexels-photo-93398.jpeg
Từng đô la được chi tiêu một cách khôn ngoan và phù hợp

Theo đó, ông Chris Spear, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hiệp hội Vận tải đường bộ Hoa Kỳ (ATA), kêu gọi Quốc hội Mỹ thực hiện các bước giám sát việc thực thi luật, có tên chính thức là Đạo luật Việc làm và Đầu tư Cơ sở hạ tầng (IIJA). Những người lái xe tải hội viên Hiệp hội muốn đảm bảo rằng người đóng thuế và chuỗi cung ứng nhận được lợi tức tối đa từ khoản đầu tư 1,2 nghìn tỷ đô la mà luật quy định.


Khi Tổng thống Joe Biden đứng gần một đường hầm đường sắt thời Nội chiến chạy qua Baltimore, chào mời gói cơ sở hạ tầng trị giá 1,2 nghìn tỷ đô la của chính quyền ông, các công ty vận tải đường bộ đã ở trên Đồi Capitol thúc giục số tiền được chi tiêu một cách khôn ngoan và có mục đích.

Ngoài ra, ông Spear cho biết ATA phản đối quyết định của Cục Quản lý Đường cao tốc Liên bang chỉ tài trợ IIJA cho các con đường và cây cầu hiện có, chứ không phải xây dựng mới. Spear nói với Quốc hội rằng nó đi ngược lại với những gì Quốc hội dự định và “không làm gì để giải quyết tắc nghẽn, cải thiện an toàn và giảm lượng khí thải.


Ông Spear cũng kêu gọi Quốc hội Hoa Kỳ tiếp tục nỗ lực giảm lượng khí thải trong chuỗi cung ứng. Quốc hội và Cơ quan Bảo vệ Môi trường đang xem xét các lựa chọn khác nhau để hạn chế các hạt diesel. Một số đề xuất từ California thậm chí còn kêu gọi xe tải hạng nặng không phát thải vào năm 2035 hoặc sau đó.


Spear đã cảnh báo Quốc hội rằng việc California “vội vàng về con số 0” trong vòng 10 hoặc 15 năm là không thực tế và chắc chắn sẽ thất bại. “Đây không phải là vấn đề liệu chúng ta có về 0 hay không, mà là khi nào. Chúng ta sẽ đến đó—chỉ là không theo các mốc thời gian do California đề xuất. Việc họ vội vã về con số 0 khiến thời gian và mục tiêu của họ không thể đạt được, và họ sẽ thất bại,” Spear chất vấn Quốc hội.


Một lần nữa, chúng tôi cam kết vì một môi trường trong sạch hơn - chúng tôi đã chứng minh điều đó,” Spear nói thêm. “Chúng tôi chỉ đơn giản yêu cầu rằng họ phải thực tế về con đường phía trước.”


Ông Spear đã làm chứng trước Ủy ban Cơ sở hạ tầng & Vận tải Hạ viện tại một phiên điều trần có tựa đề "Những thách thức về Cơ sở hạ tầng Giao thông vận tải và Chuỗi cung ứng".


“Trong 90 năm qua, ATA đã giúp Quốc hội hình thành sự hiểu biết về nhu cầu cơ sở hạ tầng của quốc gia chúng ta và những thách thức đối với chuỗi cung ứng và việc giám sát cả hai vấn đề này ngày nay được hoan nghênh và kịp thời,” Spear nói.

Trước khi IIJA được thông qua vào năm ngoái trong một chiến thắng to lớn của lưỡng đảng đối với chính quyền Biden, ATA đã làm chứng 25 lần trước Hạ viện và Thượng viện. Trong các phiên điều trần đó, ATA đã cảnh báo tình trạng xuống cấp của cơ sở hạ tầng của quốc gia chúng ta đang cản trở khả năng của Mỹ trong việc cạnh tranh với các cường quốc toàn cầu đang lên, như Trung Quốc.


Tóm lại, nền kinh tế của thế giới thứ nhất không thể tồn tại trong cơ sở hạ tầng của thế giới đang phát triển,” nói chung là ý chính trong thông điệp của ATA. ATA ủng hộ mạnh mẽ việc thông qua IIJA, nhưng “đó không phải là một bộ luật hoàn hảo - không có dự luật nào cả,” Spear nói khi thúc giục ủy ban thực hiện thẩm quyền giám sát của mình để đảm bảo “rằng từng đồng đô la được chi tiêu một cách khôn ngoan và phù hợp với những gì Quốc hội chỉ đạo.”.


Với các mục tiêu có thể đạt được và sự giám sát thích hợp, “chúng ta sẽ có cơ sở hạ tầng tốt nhất và nền kinh tế mạnh nhất, bền vững nhất, không giống ai,” Spear nói.


Trong khi đó, hai ngày trước khi Spear xuất hiện trước Quốc hội, Tổng thống Biden đã có chuyến đi thứ ba tới Baltimore kể từ khi đắc cử. Biden, người thường xuyên lái xe Amtrak từ quê hương Delaware của mình đến thủ đô nước Mỹ trong suốt 36 năm làm thượng nghị sĩ, đã có biệt danh là “Joe Amtrak”.


Trong chuyến thăm tới Baltimore, ông cho biết chính quyền của ông đang đầu tư 4 tỷ đô la tiền cơ sở hạ tầng để sửa chữa nút cổ chai đường sắt do một đường hầm cũ kỹ gây ra, lần đầu tiên được đưa vào sử dụng dưới thời tổng thống của Ulysses S. Grant.


Bạn tự hỏi làm thế quái nào mà nó vẫn đứng vững,” Biden nói trong bài phát biểu gần Nhà ga Penn của Baltimore. Đường hầm dài 1,4 dặm chạy bên dưới Baltimore và giới hạn tốc độ của các chuyến tàu khoảng 30 dặm một giờ. Điều đó gây ra sự chậm trễ lên và xuống Bờ Đông đối với hành khách và hàng hóa đường sắt từ Boston đến Washington, hành lang kinh doanh của Amtrak.


Cấu trúc đang xuống cấp. Mái nhà bị dột. Sàn nhà đang lún xuống,” Biden nói về đường hầm mang tên Frederick Doulass. “Đây là Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, vì Chúa. Chúng tôi biết rõ hơn thế.


Luật cơ sở hạ tầng mang tính bước ngoặt được thiết kế để làm điều đó. Sau khi luật được thông qua vào năm ngoái, quy trình ngân sách cần có sự chấp thuận của Quốc hội về việc phân bổ quỹ. Số tiền được sử dụng trong năm nay là dành cho các yêu cầu về quy hoạch, kiến trúc và môi trường. Việc xây dựng thực sự sẽ bắt đầu đúng lúc cho cuộc bầu cử năm 2024.


David Axelrod, cựu cố vấn hàng đầu của cựu Tổng thống Barack Obama, nói với tờ New York Times : “Có một sự khác biệt giữa việc thông qua những dự luật mang tính bước ngoặt này và việc chứng kiến chúng thành hiện thực". Có sự khác biệt giữa việc nói rằng chúng tôi đã làm được điều này và nó tạo ra sự khác biệt với việc cắt băng khánh thành một đường hầm hoặc một con đường.

Bảo Hân (tổng hợp)