Những tín hiệu lạc quan về tăng trưởng dịch vụ cảng biển

(VLR) Theo số liệu báo cáo từ Hiệp hội Cảng biển Việt Nam (VPA), năm 2018 sản lượng thông qua các cảng container nước sâu tại khu vực Cái Mép – Thị Vải đạt được mức tăng trưởng 21% so với cùng kỳ năm trước, tiếp tục đạt mức tăng trưởng cao và cao hơn mức tăng 6% của cả nước.

Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép tiếp tục giữ vững vị thế Cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam

Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép tiếp tục giữ vững vị thế Cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam

Trong đó, Cảng Quốc Tế Tân Cảng - Cái Mép tiếp tục giữ vững vị thế Cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam liên tục 08 năm liền kể từ khi đi vào hoạt động bằng việc cán mốc 1.639.290 TEU sản lượng thông qua trong năm 2018, tăng 12% so với cùng kỳ năm 2017, chiếm 55% thị phần khu vực Cái Mép – Thị Vải; tiếp tục là cảng lớn thứ 02 tại Việt Nam - chỉ sau Cảng Tân Cảng – Cát Lái tại TP. HCM. Đây cũng là năm đầu tiên, sản lượng thông qua Cảng vượt mức 1.5 triệu TEU – đánh dấu cột mốc lịch sử sau 8 năm đi vào hoạt động của cảng TCIT nói riêng và của ngành cảng biển Việt Nam nói chung.

Đại diện Cảng TCIT, Ông Trần Khánh Hoàng - Chủ tịch Hội đồng thành viên cho biết “Năm 2019 sẽ là một năm tiếp tục phát triển và khởi sắc của các cảng container tại khu vực Cái Mép - Thị Vải. Riêng cảng TCIT năm 2019 sẽ tiếp tục khai thác 10 tuyến dịch vụ hàng tuần trong đó có 07 tuyến đến khu vực Bắc Mỹ, 01 tuyến đến châu Âu và 02 tuyến Nội Á do 03 liên minh hãng tàu lớn nhất thế giới triển khai tại Cảng bao gồm liên minh THE, OCEAN và 2M+ HMM. Trong đó có 3 tuyến dịch vụ có sức chở lên tới 14.000 TEU. Đặc biệt ngày 29/01/2019 và ngày 17/02/2019, TCIT đã tiếp nhận thành công 02 chuyến tàu mang tên COSCO ITALY và COSCO SPAIN có trọng tải lên đến 157.000 DWT do hãng tàu COSCO khai thác trên tuyến dịch cụ CPNW kết nối giữa Việt Nam và Canada. Thêm vào đó, ngày 13/02/2019 Cảng vừa thiết lập kỷ lục xếp dỡ mới trong ngành khai thác cảng Việt Nam với năng suất xếp dỡ 207,36 container/giờ khi làm hàng cho tàu EXPRESS BERLIN thuộc tuyến dịch vụ FE5 (tuyến dịch vụ kết nối Việt Nam - Châu Âu), do hãng tàu Yang Ming và liên minh THE khai thác, vượt qua kỷ lục trước đó là 197.71 container/giờ khi giải phóng tàu MOL ADVANTAGE được thiết lập vào tháng 04 năm 2013.Đây là những dấu mốc hết sức quan trọng chứng minh năng lực, vị thế của Cảng TCIT cũng như ngành Cảng biển Việt Nam trên bản đồ cảng biển Thế giới”.

Trong năm 2019, để tiếp tục nâng cao năng lực tiếp nhận tàu cỡ lớn, nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng, Cảng TCIT đã đầu tư thêm nhiều trang thiết bị hiện đại bao gồm 01 cẩu bờ lớn nhất Việt Nam có tầm với 24 hàng nâng số cẩu bờ lên 10 chiếc , thêm 02 cẩu bãi nâng số lượng cẩu lên 22 chiếc, đầu tư thêm 10 xe đầu kéo và 02 xe nâng cùng nhiều trang thiết bị khác. Đồng thời, TCIT đã và đang tiến hành nhiều biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ bằng việc nâng cao năng suất xếp dỡ, giải đáp các khó khăn thắc mắc của khách hàng 24/7, đơn giản hoá thủ tục thông quan, đẩy mạnh công tác vận chuyển hàng hóa bằng đường bộ và đường thủy từ TCIT về Tp.HCM với chính sách hỗ trợ tối đa khách hàng về chi phí. Ngoài ra, TCIT cũng áp dụng nhiều chính sách ưu đãi hỗ trợ khách hàng giao nhận trực tiếp tại cảng, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chuyên ngành thúc đẩy thông quan qua cơ chế một cửa Quốc gia. Trong thời gian tới, TCIT sẽ triển khai chương trình E-port và EDO nhằm tạo thuận lợi tối đa cho các khách hàng tới giao nhận trực tiếp tại cảng và phát triển mô hình cảng thông minh; tiếp tục khẳng định vị thế Cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam trở thành cảng cửa ngõ quốc tế và trung tâm trung chuyển của khu vực Đông Nam Á.

Quang Anh

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Đông Nam Á và tham vọng "công xưởng thế giới"

2 Giờ trước

Khi làn sóng các doanh nghiệp tháo chạy khỏi Trung Quốc thì các quốc gia Đông Nam Á lại đang có một cuộc cạnh tranh ngầm nhằm thu hút FDI.

Xu hướng tiêu dùng: Sản phẩm nông sản sạch

2 Giờ trước

Thu nhập cao khiến nhu cầu người tiêu dùng cũng thay đổi, họ lựa chọn nhiều hơn các sản phẩm thực phẩm chất lượng cao. Số người thích mua hàng ở chợ truyền thống giờ chỉ chiếm khoảng 35%. Theo các chuyên gia kinh tế, đây là xu hướng mà các doanh nghiệp (DN) ngành thực phẩm cần nắm bắt.

Yêu cầu kiểm soát chặt an toàn container tại cảng biển

2 Giờ trước

Cục Hàng hải VN đề nghị các đơn vị liên quan thực hiện nghiêm việc kiểm soát trọng lượng và công tác xếp dỡ container tại cảng biển.

318 đại biểu Quốc hội không đồng ý tăng giờ làm thêm

2 Giờ trước

Sát giờ thông qua Bộ luật Lao động (sửa đổi) quan điểm của các vị đại biểu Quốc hội vẫn rất khác nhau về quy định giờ làm thêm.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

26°

Mây rải rác

21/11

22° - 32°

Mây rải rác

22/11

23° - 33°

Mây rải rác

23/11

24° - 33°

Mưa giông vào buổi chiều

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 20/11/2019 10:52
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD15,601.7815,695.9615,962.87
EUR25,484.7525,561.4326,329.13
GBP29,625.8629,834.7030,100.28
JPY206.54208.63214.68
SGD16,833.0216,951.6817,136.82
THB753.32753.32784.75
USD23,140.0023,140.0023,260.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 19/11/2019 23:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1496015250
DO 0,001S-VVND/L1626016580
DO 0,05S-IIVND/L1596016270
E5 RON 92-IIVND/L1950019890
Xăng RON 95-IIIVND/L2079021200
Xăng RON 95-IVVND/L2089021300
Nguồn: Petrolimex