Thứ bảy, 08/05/2021Hotline: 0906 779982Quảng cáo

“Chuyến bay Xanh” đón hành khách thứ 1 triệu của Bamboo Airways

(VLR) Đánh dấu cột mốc đón khách hàng thứ 1 triệu, Bamboo Airways sẽ triển khai “Chuyến bay Xanh-nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần” vào 12/7.

Chuyến bay Xanh đầu tiên của Bamboo Airways với chặng bay từ Hà Nội đến Quy Nhơn được khai thác vào ngày 5/6

Chuyến bay Xanh đầu tiên của Bamboo Airways với chặng bay từ Hà Nội đến Quy Nhơn được khai thác vào ngày 5/6

Thời tiết cực đoan ảnh hưởng an toàn bay

Số liệu từ Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO) cho thấy gần 20% các vụ tai nạn hàng không có nguyên nhân từ thời tiết và chiếm tới 8% tỷ lệ tử vong. Các hiện tượng thời tiết cực đoan như mưa, gió, mưa đá, bão, sấm, chớp... đã gây ra những tác động không nhỏ đối với an toàn bay.

Mới đây nhất, một nghiên cứu được công bố trên chuyên san Geophysical Research Letters đã chỉ ra rằng biến đổi khí hậu có thể làm tăng tình trạng nhiễu động không khí trong lĩnh vực hàng không lên gần 3 lần trong giai đoạn từ năm 2050 - 2080. Đây là một trong những nguyên nhân lớn nhất dẫn đến tai nạn hàng không có liên quan đến biến đổi khí hậu, chiếm khoảng 24% trong tổng số các sự cố do thời tiết trên không.

Ngoài ra, biến đổi khí hậu cũng là nguyên nhân chính dẫn tới những thay đổi trong dòng khí phản lực mùa đông tại khu vực phía Bắc Đại Tây Dương. Hiện tượng này có thể khiến những chuyến bay kéo dài hơn dự kiến, ước tính tiêu tốn thêm 2.000 giờ bay trên không trung của ngành hàng không mỗi năm.

Điều này đồng nghĩa với việc, lượng nhiên liệu tiêu thụ cũng sẽ gia tăng, ước tính đạt 32,7 triệu lít và chi phí chạm ngưỡng 22 triệu USD/năm. Đáng lo ngại hơn, các chuyến bay kéo dài sẽ phát thải ra thêm 72 ngàn tấn CO2 vào bầu khí quyển mỗi năm, làm gia tăng hiện tượng nóng lên của Trái Đất.

Hành trình “xanh hóa” hàng không

Trước tình hình đó, Tổ chức Hàng không Dân dụng thế giới, Hiệp hội các hãng Hàng không Quốc tế, các hãng Hàng không của các nước, hay chỉ đơn giản là người đi du lịch, đều đang tìm cách giảm tác động có hại tới môi trường của các chuyến bay bằng những hành động cụ thể.

Mới đây nhất, vào ngày 8/5, hãng hàng không Qantas của Australia đã đưa vào khai thác chuyến bay thương mại “không rác thải” đầu tiên trên thế giới. Trên chuyến bay từ Sydney đến Adelaide của Hãng, tất cả đồ dùng đều được làm từ vật liệu tái sử dụng, có thể tái chế hoặc tự phân hủy như đồ thực phẩm làm từ mía đường, bộ thìa dĩa được làm từ bột ngô, thẻ lên máy bay và thẻ đeo hành lý được chuyển thành dữ liệu kỹ thuật số...

Với các giải pháp thân thiện với môi trường, Qantas đã giảm khoảng 34 kg rác thải trên chuyến bay từ Sydney đến Adelaide và khoảng 150 tấn rác thải mỗi năm.

Trước đó, vào ngày 21/4, hãng hàng không Etihad Airways cũng lần đầu tiên thay thế các vật dụng nhựa bằng các vật liệu thân thiện với môi trường trên các chuyến bay của Hãng. Gần 100 vật dụng bằng nhựa trên máy bay được thay thế hoàn toàn bằng nguyên liệu bền vững. Ví dụ, bàn chải làm từ rơm lúa mì, khay đựng có thể tái sử dụng, hộp đựng đồ ăn làm từ nhôm, những chiếc cốc đựng trà hay cà phê có thể ăn được,...

Chuyến bay của Etihad Airways đã giảm 50 kg đồ nhựa dùng một lần. Tới cuối 2019, hãng hàng không lớn thứ hai UAE dự tính giảm hơn 100 tấn đồ nhựa dùng một lần trên các chuyến bay. Kế hoạch dự kiến kéo dài đến cuối năm 2022.

Không chỉ có Etihad Airways, Qantas Airways, hàng loạt các hãng hàng không trên thế giới như: American Airlines, Alaska Airlines, United Airlines, British Airways,... cũng đang có những hành động thiết thực trong hành trình “xanh hóa” ngành hàng không.

ICAO kêu gọi các hãng hàng không đến năm 2050 cải thiện được 2% hiệu quả nhiên liệu mỗi năm, phấn đấu từ năm 2020 đạt được mục tiêu trung hạn về lượng phát thải carbon của ngành hàng không.

Các chuyến bay Fly Green của Bamboo Airways thay thế sản phẩm nhựa dùng một lần bằng các vật liệu có thể tái chế hoặc tự phân hủy

Các chuyến bay Fly Green của Bamboo Airways thay thế sản phẩm nhựa dùng một lần bằng các vật liệu có thể tái chế hoặc tự phân hủy

Bay xanh đánh dấu cột mốc 1 triệu khách

Hưởng ứng chiến dịch đẩy lùi rác thải nhựa trên toàn cầu, nối dài hành trình từ “nghĩ xanh”, “sống xanh” đến “bay xanh”, hãng hàng không Bamboo Airways đã triển khai chuyến bay thương mại “nói không với sản phẩm nhựa dùng một lần” đầu tiên trong chặng bay từ Hà Nội đến Quy Nhơn vào ngày 5/6.

Điểm đặc biệt trên các chuyến bay “Fly Green” của Bamboo Airways là các sản phẩm từ nhựa dùng một lần được thay thế bằng các vật liệu có thể tái chế hoặc tự phân hủy.

Ví dụ, các vật dụng bằng nhựa dùng một lần được thay thế như cốc giấy, ống hút giấy, khay tre… Túi nylon được thay thế như túi thu rác và găng tay bằng vật liệu tự phân huỷ, bọc đồ ăn bằng giấy nến, túi bọc chăn nylon được thay thế bằng túi vải không dệt, các chất liệu nguồn gốc thực vật được ứng dụng trong đồ dùng như ống hút làm bằng tre…

Chuyến bay Xanh đầu tiên của Bamboo Airways đã nhận được nhiều lời khen ngợi, ủng hộ từ phía khách hàng.

“Tôi thực sự ấn tượng với một hãng hàng không có trách nhiệm với môi trường trong từng sản phẩm nhỏ nhất như Bamboo Airways” chủ tài khoản Facebook Phạm Thị Ánh Hồng chia sẻ trên fanpage của Hãng.

Trước chương trình "Chuyến bay Xanh", Bamboo Airways cũng đã đưa ra những chiến lược dài hạn trên hành trình bảo vệ môi trường, bao gồm chuẩn hóa đội bay với các dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất, cung cấp những gói vé không hành lý giúp giảm tải trọng chuyến bay, mang đến nhiều sự lựa chọn về khẩu phần ăn trên máy bay trong đó có suất ăn chay để giảm tiêu thụ các sản phẩm công nghiệp…

Vào tháng 6/2019, Bamboo Airways đã tham gia ký cam kết “Chống rác thải nhựa” và “Nói không với sản phẩm nylon và sản phẩm nhựa sử dụng một lần” do Bộ Tài nguyên và Môi trường phát động.

Tiếp nối thành công của chuyến bay “Fly Green” đầu tiên, Bamboo Airways tiếp tục triển khai những chuyến bay nói không với đồ nhựa dùng một lần tiếp theo, trong đó có chuyến bay tuyến Hà Nội - Quy Nhơn vào ngày 12/7 sắp tới. Đây cũng là chuyến bay đánh dấu cột mốc đón hành khách thứ 1 triệu của Bamboo Airways sau 6 tháng cất cánh.

“Thực hiện “Chuyến bay Xanh” vào đúng dịp đón hành khách thứ 1 triệu như một lời tri ân sâu sắc mà Bamboo Airways gửi tới những khách hàng đã đặt trọn niềm tin vào Hãng trong thời gian qua, đồng thời thể hiện những cam kết về dịch vụ và trách nhiệm xã hội trong thời gian tới”, đại diện Bamboo Airways cho biết.

Báo Giao thông

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Sẽ khởi công 2 dự án cao tốc Bắc Nam qua Thanh Hóa – Nghệ An trong tháng 6

Ngày 05/05/2021 lúc 12:31

Trong thông cáo báo chí mới đây, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu chủ đầu tư 2 dự án cao tốc Bắc Nam đoạn qua Thanh Hóa – Nghệ An phải đảm bảo khởi công gói thầu xây lắp đầu tiên trong tháng 6/2021.

Thủ tướng giao Bộ GTVT đề xuất mục tiêu 5.000km cao tốc

Ngày 05/05/2021 lúc 09:16

Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT khẩn trương hoàn thiện tờ trình chủ trương triển khai mục tiêu có khoảng 5.000km đường cao tốc vào năm 2030.

Khẩn trương triển khai công trình giao thông kết nối khu vực cảng Cát Lái

Ngày 06/05/2021 lúc 08:52

Ngày 05/5, Sở GTVT TPHCM cho biết, nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực cảng Cát Lái (TP. Thủ Đức), Tổ công tác liên ngành bảo đảm trật tự an toàn giao thông kiến nghị UBND TP. HCM tiếp tục duy trì hoạt động của tổ này đến năm 2025.

'Tử thần' rình rập trên đường lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo

14 Giờ trước

Tuy là tuyến đường huyết mạch giao thương giữa các tỉnh Bắc Trung bộ với nước CHDCND Lào nhưng nhiều năm qua, quốc lộ 8A từ trung tâm huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) lên Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo đã xuống cấp, hư hỏng nặng. Thực trạng Việc tuyến QL8A hư hỏng, xuống cấp gây hạn chế trong thu hút các doanh nghiệp và nhà đầu tư vận chuyển hàng hóa qua cửa khẩu này.

Doanh nghiệp đăng ký nhãn hiệu thương mại tại Anh cần lưu ý gì?

14 Giờ trước

Xung quanh câu chuyện đăng ký bảo hộ thương hiệu sản phẩm của Việt Nam tại thị trường nước ngoài, Thương vụ Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ailen cho rằng, việc đăng ký nhãn hiệu thương mại tại Anh sẽ giúp các doanh nghiệp được bảo vệ tên của sản phẩm hoặc dịch vụ. Đồng thời, thực hiện hành động pháp lý chống lại bất kỳ ai muốn sử dụng thương hiệu mà không có sự cho phép của doanh nghiệp, đặc biệt là những đối tượng làm hàng giả, hàng nhái.

Kim ngạch thương mại song phương Việt Nam-Campuchia đạt gần 2,7 tỷ USD

Ngày 07/05/2021 lúc 16:22

Chiều ngày 6/5/2021, tại trụ sở Bộ Công Thương, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã tiếp và làm việc với Ngài Chay Navuth, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Vương quốc Campuchia tại Việt Nam nhằm trao đổi, thống nhất các biện pháp tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp và năng lượng giữa Việt Nam và Campuchia.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 08/05/2021 22:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD17,497.1017,673.8418,227.93
EUR26,988.3227,260.9328,398.23
GBP31,241.1331,556.7032,546.02
JPY205.26207.34215.99
SGD16,865.6417,036.0017,570.09
THB653.85726.50753.79
USD22,950.0022,980.0023,160.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 08/05/2021 11:49
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1282013070
DO 0,001S-VVND/L1449014770
DO 0,05SVND/L1414014420
Xăng E5 RON 92-IIVND/L1780018150
Xăng RON 95-II,IIIVND/L1897019340
Xăng RON 95-IVVND/L1907019450
Nguồn: Petrolimex
Công ty Cổ phần Tiếp vận Texhong Tân Cảng tuyển dụng nhân viên dịch vụ khách hàng

Công ty Cổ phần Tiếp vận Texhong Tân Cảng tuyển dụng nhân viên dịch vụ khách hàng

Ngày 29/04/2021 lúc 11:05

- Vị trí tuyển dụng: Nhân viên dịch vụ khách hàng- Mô tả công việc:    + Tiếp nhận các đơn hàng dịch vụ logistics từ khách...