Thứ hai, 19/04/2021Hotline: 0906 779982Quảng cáo

Đến năm 2030, Khu Bến cảng sông Soài Rạp tiếp nhận tàu 50.000 tấn

(VLR) Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Long An về phát triển Cảng biển trên địa bàn tỉnh Long An.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Long An về phát triển Cảng biển trên địa bàn tỉnh Long An

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Long An về phát triển Cảng biển trên địa bàn tỉnh Long An

Sáng 17/7, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công có buổi làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Long An về phát triển Cảng biển trên địa bàn tỉnh Long An.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng đồng ý đề xuất của Long An bổ sung vào quy hoạch Cảng nội địa sông Cần Giuộc, Cảng khí hóa lỏng và một số đề xuất của nhà đầu tư Bến cảng Quốc tế Long An. Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Công, để khai thác có hiệu quả khu Bến cảng Quốc tế Long An, tỉnh Long An phải phối hợp TP.HCM thường xuyên duy tu, nạo vét luồng sông Soài Rạp vào bến bãi; phối hợp TP.HCM bố trí các nguồn lực để hoàn thiện hệ thống giao thông kết nối vào Bến cảng Quốc tế Long An. Ngoài ra, Long An cũng tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư, đầu tư vào các Khu, Cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh để cung cấp nguồn hàng cho Bến cảng và phải đảm bảo ATGT.

Theo ông Phạm Văn Cảnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An, đoạn QL50 qua TP.HCM đã bố trí vốn giai đoạn 2021-2025, để thi công đường nối vành đai 4. Riêng Long An sẽ đầu tư xây dựng tuyến tránh thị trấn Bến Lức nối với đường tỉnh 830, đến năm 2025 phải xong. Như vậy, 2 điểm nghẽn này cơ bản đã được giải quyết thì Bến cảng Quốc tế Long An sẽ phát triển tốt.

Bốc dỡ hàng hóa tại Bến cảng Quốc Tế Long An

Bốc dỡ hàng hóa tại Bến cảng Quốc Tế Long An

Cũng theo ông Cảnh, Cảng biển chính là một hướng phát triển chiến lược dựa trên những lợi thế sẵn có, được tận dụng và phát huy hiệu quả. Tỉnh sẽ luôn ủng hộ, tạo điều kiện tối đa để các doanh nghiệp, nhà đầu tư cùng chung tay xây dựng các dự án, công trình hướng đến sự phát triển chung của tỉnh, góp phần giúp Long An trở thành một vùng kinh tế năng động của phía Nam, nâng cao đời sống của người dân trong khu vực.

Theo đại diện tư vấn thiết kế, quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển số 5 giai đoạn 2020-2030 đã được Bộ GTVT phê duyệt thì khu bến cảng Cần Giuộc-Long An (trên sông Soài Rạp) thuộc cảng biển TP.HCM. Theo đó, khu bến cảng Cần Giuộc-Long An (trên sông Soài Rạp) là khu bến cảng tổng hợp, chuyên dụng tiếp nhận tàu có tải trọng từ 20.000-50.000 tấn qua cửa Soài Rạp. Trong đó, có Bến cảng Quốc tế Long An, Bến cảng dầu khí Quốc tế Pacific Petro, Bến cảng xi măng Luks, Bến cảng xi măng Phúc Sơn…

Ngoài ra, thực hiện nạo vét duy tu luồng hàng hải Soái Rạp tại các đoạn cạn, nghiên cứu áp dụng các biện pháp chỉnh trị dòng sông (đê, kè…) để đảm bảo độ sâu luồng 9,5m, qua đó, đảm bảo tiếp nhận tàu trọng tải đến 30.000 tấn đầy tải và 50.000 tấn giảm tải.

Báo Giao thông

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Việt Nam có thêm 8 bến cảng mới

Ngày 15/04/2021 lúc 09:31

Bộ GTVT vừa có quyết định công bố danh mục bến cảng thuộc các cảng biển Việt Nam.

Nghệ An 'rót' gần 1.100 tỷ đồng cho 21 dự án giao thông

Ngày 16/04/2021 lúc 14:51

Trong năm 2021, Nghệ An dự kiến hoàn thành xây dựng 21 dự án giao thông với tổng số vốn đầu tư hơn 1.091 tỷ đồng.

Hà Tĩnh xây dựng trung tâm Logistics Khu kinh tế Vũng Áng rộng hơn 133ha

2 Giờ trước

Đây là bước quan trọng để Hà Tĩnh xây dựng, hình thành trung tâm logistics, phù hợp với xu thế phát triển.

Đà Nẵng: Hơn 15.000 tỷ đồng xây dựng thành phố môi trường

3 Giờ trước

Sáng nay (19/4/2021), Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Đà Nẵng đã tổ chức họp báo giới thiệu Đề án “Xây dựng Đà Nẵng - Thành phố môi trường giai đoạn 2021 – 2030" và Chương trình Đại nhạc hội Thế giới nước..

Abivin - Giải pháp tối ưu hoạt động logistics

7 Giờ trước

Hơn 5 năm kể từ ngày thành lập tới nay, trải qua nhiều thăng trầm, Abivin đã tạo được nhiều dấu ấn ở thị trường logistics trong nước và quốc tế. Ông Phạm Nam Long, Giám đốc Điều hành Công ty Cổ phần Abivin Việt Nam đặt kỳ vọng, Abivin sẽ trở thành một “startup kỳ lân” trong tương lai, tạo ra nhiều giải pháp thiết thực nhằm tối ưu hóa hoạt động trong ngành dịch vụ logistics Việt Nam.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 19/04/2021 15:54
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD22,955.0022,985.0023,165.00
AUD17,408.6817,584.5318,135.81
EUR26,803.9627,074.7128,204.24
GBP31,130.9531,445.4032,431.23
JPY206.39208.47217.17
SGD16,887.0317,057.6017,592.36
THB652.53725.03752.26
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 19/04/2021 11:54
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L1282013070
DO 0,001S-VVND/L1449014770
DO 0,05S-IIVND/L1414014420
E5 RON 92-IIVND/L1780018150
Xăng RON 95-IIIVND/L1897019340
Xăng RON 95-IVVND/L1907019450
Nguồn: Petrolimex
Tạp chí VLR tuyển dụng Trưởng ban Phát triển kinh doanh

Tạp chí VLR tuyển dụng Trưởng ban Phát triển kinh doanh

Ngày 01/04/2021 lúc 10:43

     GIỚI THIỆU VỀ TẠP CHÍ VIETNAM LOGISTICS REVIEW-       Tên đơn vị                         : Tạp chí Vietnam Logistics Review -       Tên viết tắt                        : VLR-       Ngành nghề hoạt động      : Báo...

Abivin - Optimizing logistics operations

Abivin - Optimizing logistics operations

7 Giờ trước

After 5 years of establishment, how different has Abivin been and what difficulties has...