/

Giữ vững thương hiệu từ chất lượng các công trình

(VLR) Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô kiểm tra thi công đường hầm H1 (tuyến đường Trường Sơn Đông thuộc địa bàn tỉnh Quảng Nam).

Giá trị sản lượng sáu tháng đầu năm 2012 của Tổng công ty đạt 103% kế hoạch (tăng 170% so với sáu tháng đầu năm 2011); doanh thu đạt 97% mức kế hoạch (tăng 214%). Lợi nhuận đạt 99,2% (tăng 138,81% so với cùng kỳ năm 2011).

Giữ đúng cam kết

Chúng tôi có mặt tại công trình đường hầm xuyên núi thuộc Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai trên địa bàn xã Châu Quế Thượng, huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái vào những ngày đầu mùa mưa. Đây là hầm đường cao tốc có khẩu độ lớn nhất khu vực Đông - Nam Á, với chiều dài 530 m, rộng 17 m, cao 9,6 m, xuyên qua khu vực địa chất phức tạp, trên núi cao, đất đá bị phân hóa. Trung tá Lê Văn Thảo, Phó Giám đốc Công ty Xây dựng Công trình ngầm (Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô) trực tiếp chỉ huy thi công tại công trường cho biết: Do đặc thù địa chất ở đây phức tạp, cho nên anh em thi công phải khoan từng mét một, lấn sâu trong lòng núi rồi khoan chống, néo, phun bê-tông để bảo đảm kết cấu. Nhất là vào mùa mưa, nước trong lòng núi chảy ra nhiều, cho nên việc thi công bảo đảm theo tiến độ lại càng trở nên khó khăn, vất vả.

Công trình đường hầm xuyên núi (đường hầm A6) này được xem là đường hầm "thách thức" đối với tất cả các nhà thầu trong nước. Không một công ty nào có thể thực hiện được, mặc dù cũng tham dự mời thầu. Ngày 10-12-2011, Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô đã ký hợp đồng với Công ty TNHH Công nghiệp nặng và Xây dựng Doosan (Hàn Quốc) về triển khai thi công đường hầm A6 với những tiêu chuẩn khắt khe nhất. Sau nửa năm thi công, công trình đã bảo đảm về yêu cầu tiến độ và chất lượng, được Bộ Giao thông vận tải đánh giá cao. Ông Gien Ni Sa, đại diện Công ty TNHH Công nghiệp nặng và Xây dựng Doosan (đơn vị ủy quyền cho Lũng Lô thi công) nhận xét: "Năng lực, trình độ thi công của cán bộ, công nhân viên, người lao động của Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô rất tốt! Họ đã thi công vượt tiến độ, bảo đảm chất lượng, đúng kỹ thuật và mỹ thuật theo đúng yêu cầu thiết kế".

Không chỉ khẳng định chữ tín trong thi công đường hầm Dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô còn khẳng định uy tín, chất lượng trong thi công đường hầm H1 (Quảng Nam) trên tuyến đường Đông Trường Sơn. Đường hầm H1 dài 254 m, có khổ rộng 10 m kết cấu hầm được thiết kế thi công theo công nghệ NATM (công nghệ của Áo) hiện đại nhất Việt Nam hiện nay. Hầm H1 hiện đã được đào thông, vượt tiến độ, được Bộ Quốc phòng biểu dương. Theo Đại tá Ngô Vũ Sinh, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô, Tổng công ty hiện đang gấp rút triển khai các thủ tục để khởi công đường hầm H2 trên địa bàn tỉnh Đác Lắc. Đường hầm H1, H2 khi được khai thông sẽ giảm hàng trăm km đường vòng quanh các triền núi của tuyến đường Đông Trường Sơn, tạo sự phát triển về kinh tế - xã hội cho vùng đất xa xôi hẻo lánh này.

Khai thác tiềm năng sẵn có

Bên cạnh việc đẩy mạnh thi công hầm đường bộ, hầm dẫn dòng các công trình thủy điện (một trong những thế mạnh của Lũng Lô hiện nay), Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô còn đầu tư công nghệ, trang thiết bị hiện đại, tiên tiến để thi công nạo vét các công trình cảng biển, luồng lạch, đường thủy, đường sông. Hàng loạt các công trình cảng biển, thủy điện như: Công trình Mở luồng cảng Sa Kỳ, đảo Mắt, đảo Mê, đảo Cồn Cỏ, đảo Phú Quý, Bạch Long Vĩ, đảo Song Tử Tây... công trình thủy điện A Vương, công trình thủy điện Sông Tranh 2, thủy điện Hàm Thuận - Đa Mi, đê chắn sóng Dung Quất...; đều ghi đậm dấu ấn của Tổng công ty, góp phần vào sự nghiệp CNH, HĐH đất nước. Từ một đơn vị sản xuất, kinh doanh kém hiệu quả, trong ba năm (từ 2009 đến nay), Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô luôn là đơn vị đứng đầu khối doanh nghiệp xây lắp, đạt tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu và tỷ suất lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu cao nhất toàn quân, được xếp loại doanh nghiệp hạng A và được Bộ Quốc phòng đánh giá cao. Sáu tháng đầu năm 2012, giá trị sản lượng của Tổng công ty đạt 103% mức kế hoạch (tăng 170% so với sáu tháng đầu năm 2011), doanh thu đạt 97% kế hoạch (tăng 214%), lợi nhuận đạt 99,2% kế hoạch (tăng 138,81% so với cùng kỳ năm 2011).

Với mục tiêu xây dựng Tổng công ty trở thành doanh nghiệp có thương hiệu mạnh, phát triển bền vững và là nhà thầu chuyên nghiệp, Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô, dựa trên hai mũi nhọn chính (thi công hầm đường bộ, hầm thủy điện và thi công các công trình cảng biển ngoài đảo xa). Phát huy những tiềm năng, thế mạnh sẵn có, Tổng công ty tiếp tục nâng cao năng lực chuyên môn của đội ngũ cán bộ kỹ thuật, đầu tư thiết bị, đổi mới công nghệ tiên tiến, hiện đại, bảo đảm đủ năng lực để thi công các công trình trọng điểm của đất nước, nhất là thi công đường hầm có khẩu độ lớn; mở rộng hợp tác với các nước trong khu vực, trước mắt là hai nước bạn Lào và Cam-pu-chia.

Đại tá Tăng Văn Chúc, Chủ tịch Hội đồng thành viên, Tổng Giám đốc Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô cho biết: Thời gian tới, Tổng công ty sẽ liên danh với các nhà thầu nước ngoài thi công đường hầm tàu điện ngầm ở hai thành phố lớn là Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh; Tổng công ty cùng với Tập đoàn SKE & C Hàn Quốc và Công ty Điện lực Tây Hàn Quốc tiến hành khởi công Dự án Thủy điện Xepian-Xe Namnoy (Lào) với tổng mức đầu tư gần 900 triệu USD, trong đó Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô thi công trị giá hơn 200 triệu USD. Hiện nay Tổng công ty đang thi công các công trình luồng và âu tàu, mở rộng và xây dựng các công trình trên đảo Trường Sa, góp phần giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, thúc đẩy phát triển kinh tế đất nước.

Bài và ảnh: CÔNG THÀNH, ANH DŨNG

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Các giải pháp để cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận đúng hẹn

Ngày 17/02/2019 lúc 00:33

Cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận được khởi công lần đầu từ năm 2009, đến nay, sau 10 năm vẫn chưa thể hoàn thành. Vừa qua, Công ty cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận đã có văn bản gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ GTVT đề xuất các giải pháp triển khai tiếp dự án cao tốc BOT Trung Lương - Mỹ Thuận vốn đang bế tắc.

Doanh nghiệp bán lẻ nội quyết tâm lấy lại vị thế sân nhà

2 Giờ trước

Theo Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương), thị trường bán lẻ Việt Nam năm 2018 có sự gia tăng mạnh cả về quy mô và tốc độ khi tăng trưởng 11,6% so với năm 2017. Như vậy, các doanh nghiệp bán lẻ trong nước đã không “thúc thủ” mà đang dần lấy lại vị thế sân nhà trước làn sóng bán lẻ ngoại đang tràn vào Việt Nam.

Bất động sản nghỉ dưỡng 2019: Cơ hội của Mũi Né, Bình Thuận

3 Giờ trước

Sự phát triển cơ sở hạ tầng trọng điểm và tài nguyên biển còn sơ khai sẽ giúp du lịch Mũi Né, Bình Thuận có cơ hội phát triển trong năm 2019, vươn lên trong thị trường BĐS nghỉ dưỡng mới nổi.

VLA tổ chức thành công Hội nghị nhóm công tác đường biển của FIATA

10 Giờ trước

Hội nghị Nhóm công tác đường biển của FIATA (WGS) đã được VLA tổ chức thành công lần đầu tiên tại Khách sạn Sheraton Saigon, TP. HCM từ 11-12 tháng 2/2019. Ông Lê Duy Hiệp, Chủ tịch VLA đã nhiệt liệt chào mừng và hoan nghênh các đại biểu quốc tế và trong nước tham dự Hội nghị ngay những ngày làm việc đầu tiên của năm mới sau Tết Nguyên đán.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

30.8°

Mây âm u

19/02

24° - 34°

Trời đẹp

20/02

25° - 36°

Trời đẹp

21/02

25° - 35°

Trời đẹp

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 18/02/2019 13:55
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,392.0716,491.0216,671.13
EUR26,035.4026,113.7426,766.05
GBP29,602.9329,811.6130,076.98
JPY202.43204.47210.81
SGD16,897.5717,016.6917,202.53
THB728.23728.23758.61
USD23,150.0023,150.0023,250.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 18/02/2019 11:55
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L14,18014,460
DO 0,001S-VVND/L15,10015,400
DO 0,05S-IIVND/L14,90015,190
E5 RON 92-IIVND/L16,27016,590
Xăng RON 95-IIIVND/L17,60017,950
Xăng RON 95-IVVND/L17,75018,100
Nguồn: Petrolimex