Thứ tư, 25/11/2020Hotline: 0906 779982Quảng cáo

Ngày 18/02 bắt đầu thu phí cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

(VLR) Sau hơn 30 ngày khai thác vận hành miễn phí, phục vụ người dân đi lại trong dịp Tết Canh Tý, bắt đầu từ 00 giờ 00 phút, ngày 18/02/2020, Công ty Cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn sẽ bắt đầu thu phí để hoàn vốn cho tuyến cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn dài 64km.

Việc đưa vào khai thác tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội lên Lạng Sơn và ngược lại

Việc đưa vào khai thác tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn sẽ rút ngắn thời gian di chuyển từ Hà Nội lên Lạng Sơn và ngược lại

Ngày 12/02/2020, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã ký Quyết định 264/QĐ-UBND quy định về giá vé dịch vụ sử dụng đường bộ của Dự án thành phần 1, thuộc Dự án đầu tư xây dựng tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn đoạn Km1+800 - Km108+500, kết hợp tăng cường mặt đường Quốc lộ 1 đoạn Km1+800 - Km106+500, tỉnh Bắc Giang và tỉnh Lạng Sơn, từ 00 giờ 00 phút, ngày 18/02/2020.

Dự án cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn được Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư tại văn bản số 2167/TTg-KTN ngày 30/10/2014 và Bộ Giao thông vận tải (GTVT) phê duyệt đầu tư tại Quyết định 1249/QĐ-BGTVT ngày 09/4/2015 do Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn thực hiện, gồm 02 hợp phần: Hợp phần QL1 (tăng cường mặt đường QL1 đoạn Km1+800 - Km106+500) với chiều dài 110km; Hợp phần cao tốc (tuyến cao tốc Bắc Giang - TP.Lạng Sơn đoạn Km45+100 - Km108+500) với chiều dài 64km. Tổng mức đầu tư toàn bộ dự án là 12.189 tỷ đồng.

Dự án được khởi công từ năm 2015, tuy nhiên do các nhà đầu tư trước đây yếu kém về năng lực quản trị, không thu xếp được vốn tín dụng nên dự án bị chậm tiến độ gần 2 năm (đến tháng 6/2017, hợp phần quốc lộ 1 mới chỉ đạt 13% sản lượng và chưa triển khai hợp phần cao tốc). Sau khi tăng cường năng lực nhà đầu tư theo đề nghị của Bộ GTVT, Tập đoàn Đèo Cả đã xử lý các vướng mắc, thu xếp tín dụng, đặc biệt giải quyết nhiều rắc rối, hệ lụy từ nhà đầu tư cũ để hoàn thành dự án. Tháng 03/2018, hợp phần Quốc lộ 1 đã hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng giúp nâng cao năng lực vận tải, giảm thiểu tai nạn giao thông, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến QL1 đoạn qua địa bàn hai tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn.

Đến nay, hợp phần cao tốc đã hoàn thành, không những bù đắp tiến độ bị chậm mà còn về đích sớm hơn so với kế hoạch được Cơ quan nhà nước có thẩm quyền duyệt, tạo ra một kỳ tích về tiến độ khi hoàn thành 64km đường cao tốc chỉ trong thời gian 02 năm, phá bỏ việc trì trệ của các dự án cao tốc tại Việt Nam trước đây khi chưa có dự án nào hoàn thành trước 5 năm.

Từ 00 giờ 00 phút ngày 15/01/2020, tạm gác các khó khăn vướng mắc về phương án tài chính, sụt giảm nguồn thu khoảng 45 tỷ đồng; Dự án đang bị âm dòng tiền trong thời gian đầu khai thác do có những thay đổi như bỏ đi một trạm thu phí, miễn giảm 5.000 lượt xe nhưng với tinh thần chia sẻ và cầu thị, Nhà đầu tư, Ngân hàng tài trợ vốn, Công ty cổ phần BOT Bắc Giang - Lạng Sơn đã thống nhất báo cáo với UBND tỉnh Lạng Sơn đưa Dự án vào khai thác vận hành miễn phí phục vụ người dân đi lại trong dịp Tết Canh Tý vừa qua trong thời gian 30 ngày, để phương tiện tham gia giao thông đánh giá giá, chất lượng của tuyến đường, đồng thời để Nhà đầu tư đánh giá lại hệ thống khai thác vận hành trên tuyến cao tốc. Trong thời gian qua, hơn 300.000 lượt phương tiện giao thông cơ giới đã lưu thông miễn phí, an toàn trong dịp Tết với thời gian được rút ngắn hơn 1,5 giờ so với hành trình trên Quốc lộ 1 hiện hữu.

Với các bất cập về phương án tài chính hiện nay chưa được giải quyết đồng thời tuyến Chi Lăng - Hữu Nghị chưa hoàn thành, điểm đầu Chi Lăng của tuyến cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn còn cách TP. Lạng Sơn khoảng 30km và cách cửa khẩu Hữu Nghị khoảng 43km. Với phương châm, “tìm lối đi thay vì lối thoát”, Tập đoàn Đèo Cả là Nhà đầu tư chính tại Dự án cho biết, cùng với việc đưa vào vận hành miễn phí tuyến cao tốc này, sẽ tiếp tục cùng với tỉnh Lạng Sơn, ngân hàng tháo gỡ các vướng mắc còn lại.

Nhà đầu tư cũng đề nghị UBND tỉnh Lạng Sơn sớm báo cáo cơ quan trung ương về các thực trạng khó khăn hiện nay liên quan đến phương án tài chính của dự án, cùng có các giải pháp bổ sung nguồn vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ cho dự án tương đồng như những dự án cao tốc khác nhằm đảm bảo phương án tài chính, tránh việc phải dừng khai thác, hướng tới việc vận hành ổn định, lâu dài.

Giá vé dịch vụ sử dụng đường bộ của Dự án thành phần 1, thuộc dự án đường cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

TT

Loại phương tiện

giao thông cơ giới đường bộ

Mức vé trên

Quốc lộ 1

(đồng/lượt)

Mức vé trên tuyến

cao tốc

(đồng/km)

1

Xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng

52.000

2.100

2

Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn

70.000

3.000

3

Xe từ 31 ghế ngồi trở lên; xe tải có tải trọng từ 4 tấn đến dưới 10 tấn

87.000

3.700

4

Xe tải có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn; xe chở hàng bằng Container 20 fit

140.000

6.000

5

Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên; xe chở hàng bằng Container 40 fit

200.000

8.100

Thụy Hậu

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Chấp thuận kết quả nghiệm thu dự án hầm đường bộ Hải Vân

Ngày 20/11/2020 lúc 16:39

Chủ đầu tư công trình hầm Hải Vân mở rộng đã vượt qua rất nhiều khó khăn và nỗ lực hoàn thành công trình vượt tiến độ 3 tháng, đảm bảo chất lượng, thể hiện sự nghiêm túc của Nhà đầu tư với vai trò là một bên của Hợp đồng dự án đối với Cơ quan Nhà nước và người dân

Nhiều mặt hàng dệt may Việt xuất sang Châu Âu đứng trước nguy cơ áp thuế

5 Giờ trước

Bộ Công Thương vừa cho biết đã nhận được công hàm của Ủy ban Kinh tế Á Âu (EEC) cảnh báo về việc các mặt hàng dệt may của Việt Nam hưởng ưu đãi thuế quan xuất khẩu vào Liên minh Kinh tế Á Âu (EAEU) theo Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh Kinh tế Á Âu (VN-EAEU FTA) có nguy cơ vượt mức ngưỡng (trigger level) áp dụng biện pháp phòng vệ năm 2020 theo quy định VN-EAEU FTA.

Cán cân thương mại hàng hóa thặng dư 19,42 tỷ USD

5 Giờ trước

Số liệu thống kê sơ bộ mới nhất của Tổng cục Hải quan cho thấy tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa của Việt Nam trong kỳ 1 tháng 11/2020 (từ ngày 1 - 15/11/2020) đạt 23,15 tỷ USD, giảm 13,8% (tương ứng giảm 3,71 tỷ USD) so với kết quả thực hiện trong nửa cuối tháng 10/2020.

Thanh Hóa: ưu tiên sử dụng vốn đầu tư công cho các dự án trọng điểm

7 Giờ trước

Với 320 tỷ đồng từ các nguồn vốn để khởi công mới và chuẩn bị đầu tư, tỉnh Thanh Hóa sẽ ưu tiên 3 dự án lớn là tuyến đường kết nối từ xã Hoằng Kim, huyện Hoằng Hóa đi xã Thiệu Long (huyện Thiệu Hóa); tuyến đường kết nối giữa thị xã Bỉm Sơn và huyện Nga Sơn; tuyến đường 513 ở thị xã Nghi Sơn...

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

33°

Mây rải rác

26/11

23° - 34°

Mây rải rác

27/11

24° - 34°

Mưa giông vào buổi chiều

28/11

24° - 33°

Mưa giông vào buổi chiều

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 25/11/2020 13:57
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD23,040.0023,070.0023,250.00
AUD16,615.0016,782.8217,308.92
EUR26,852.6327,123.8728,222.17
GBP30,162.0930,466.7531,421.80
JPY214.22216.38225.37
SGD16,830.5017,000.5117,533.42
THB675.69750.76778.96
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 25/11/2020 11:57
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L95609750
DO 0,001S-VVND/L1118011400
DO 0,05S-IIVND/L1083011040
E5 RON 92-IIVND/L1388014150
Xăng RON 95-IIIVND/L1470014990
Xăng RON 95-IVVND/L1480015090
Nguồn: Petrolimex