Thứ sáu, 25/06/2021Hotline: 0816 886 786Quảng cáo

Nghệ An sẽ có thêm cầu 168 tỷ đồng bắc qua sông Lam

(VLR) Dự kiến được khởi công vào tháng 12/2020 với tổng mức đầu tư 168 tỷ đồng, cầu Thanh Nam đoạn qua huyện Con Cuông là cầu bê tông vĩnh cửu lớn nhất bắc qua sông Lam ở miền Tây xứ Nghệ.

Trên địa bàn huyện Con Cuông hiện chỉ có 4 cầu treo dân sinh chỉ có người và phương tiện thô sơ qua lại được - Ảnh Duy Ngợi

Trên địa bàn huyện Con Cuông hiện chỉ có 4 cầu treo dân sinh chỉ có người và phương tiện thô sơ qua lại được - Ảnh Duy Ngợi

UBND huyện Con Cuông vừa tổ chức cuộc họp thông báo tiến độ và kế hoạch triển khai dự án cầu treo Thanh Nam bắc qua Sông Lam.

Dự án xây dựng cầu Thanh Nam qua sông Lam, huyện Con Cuông được HĐND tỉnh Nghệ An phê duyệt chủ trương đầu tư tại Nghị quyết số 13 ngày 14/5/2020.

Theo thiết kế, cầu Thanh Nam là cầu vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép với bề rộng 9 m. Chiều dài cầu khoảng 415 m. Đường hai đầu cầu có tổng chiều dài 1,78km. Dự án cầu Thanh Nam có tổng mức đầu tư 168 tỷ đồng.

Trong đó, đường đầu cầu phía bờ thị trấn (giao với QL7), chiều dài khoảng 0,18 km: Đường cấp III miền núi (TCVN4054-2005), nền đường rộng 9 m; mặt đường rộng 6 m, gia cố lề mỗi bên 1,5m bằng kết cấu như kết cấu mặt đường. Xây dựng hoàn chỉnh hệ thống thoát nước dọc hai bên đường.

Đường đầu cầu phía bờ Thanh Nam (giao với ĐT.541), chiều dài khoảng 1,6 km là đường cấp IV miền núi (TCVN4054-2005), nền đường rộng 7,5m; mặt đường rộng 5,5m, gia cố lề mỗi bên 0,5m bằng kết cấu như kết cấu mặt đường.

Ông Vi Văn Sơn - Chủ tịch UBND huyện Con Cuông cho biết: Trên địa bàn có 4 cầu treo bắc qua sông Lam song chỉ có người và phương tiện thô sơ đi lại được. Nhân dân huyện Con Cuông luôn ao ước có một cây cầu bê tông vĩnh cửu bắc qua sông Lam tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn.

Cầu Thanh Nam là dự án trọng điểm, cấp bách của huyện nhằm góp phần hoàn chỉnh hệ thống mạng lưới giao thông, đáp ứng nhu cầu đi lại cho nhân dân, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, đảm bảo an ninh quốc phòng của huyện Con Cuông.

Duy Ngợi

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Diễn Châu - Bãi Vọt: Tuyến huyết mạch, trục xương sống trên cao tốc Bắc - Nam

5 Giờ trước

Việc đầu tư xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam đoạn Diễn Châu - Bãi Vọt có vai trò hết sức quan trọng, thiết yếu đối với sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh của cả nước nói chung và 2 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh nói riêng.

“Giấc mơ” metro đang đến gần với người dân TP. HCM

5 Giờ trước

Tuyến metro số 1 - một trong những tuyến đường sắt đô thị thuộc hệ thống Đường sắt đô thị TP. HCM đang dần về đích khi lần lượt đón các toa tàu cập cảng trong niềm hân hoan, xen lẫn tự hào của lãnh đạo, người dân TP. HCM. Khi tuyến Metro số 1 hoạt động, đó sẽ là tiền đề để thúc đẩy phát triển những tuyến còn lại trong tương lai. Và “giấc mơ” về chuyến tàu metro hiện đại đang thật sự đến rất gần với người dân TP. HCM...

Nhiều tỉnh, thành phía Nam nghiên cứu xây cao tốc

5 Giờ trước

Nhằm hiện thức hóa mục tiêu đến năm 2030, cả nước có khoảng 5.000km đường bộ cao tốc Bắc - Nam, bên cạnh việc phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ các dự án đang triển khai, nhiều địa phương ở các tỉnh phía Nam cũng đã chủ động mời nhà đầu tư có kinh nghiệm trong việc xây dựng các công trình hạ tầng giao thông (như Tập đoàn Đèo Cả) tham gia nghiên cứu, đề xuất phương án khả thi để khởi động xây dựng các tuyến cao tốc theo quy hoạch đã được phê duyệt.

Chuỗi cung ứng logistics 2021: Thách thức mới cũ liên tục xuất hiện

40 Phút trước

Năm 2020 đi qua, chúng ta có thể phần nào cảm thấy nhẹ nhõm hơn khi vô số thách thức do COVID-19 gây ra cho tất cả mọi người từ doanh nghiệp, trường học và cộng đồng đã tạm thời lắng xuống. Dù vậy, năm 2021 cũng không dễ dàng để mọi thứ về lại bình thường như trước. Nhiều thách thức liên quan đến đại dịch vẫn tồn tại, vẫn còn nhiều khó khăn ẩn giấu hơn - đó chính là các yếu tố của chuỗi cung ứng.

Cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo: Vì sao chưa ký hợp đồng PPP?

4 Giờ trước

Liên danh nhà đầu tư trúng thầu tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo cho biết kế hoạch triển khai dự án đề ra trước đó đã đổ bể. “Việc đàm phán hợp đồng với Bộ GTVT bế tắc kéo dài, không biết đến bao giờ mới đủ cơ sở triển khai”, đại diện Liên danh cho biết. Hệ quả của việc chậm trễ này vừa gây thiệt hại cho doanh nghiệp vừa khiến thời gian hoàn thành tổng thể toàn dự án cao tốc Bắc - Nam chậm lại.

Hơn 6.000 tỷ đồng đầu tư vào khu kinh tế Cửa khẩu Tà Lùng

Ngày 24/06/2021 lúc 09:15

Là khu kinh tế trọng điểm của tỉnh Cao Bằng với 1 cửa khẩu quốc tế, những năm gần đây, Khu kinh tế cửa khẩu Tà Lùng đã thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước tham gia hoạt động sản xuất, kinh doanh thương mại, tạo đà cho khu vực kinh tế này ngày càng phát triển ổn định.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 25/06/2021 13:45
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD17,009.0717,180.8817,719.55
EUR26,605.2826,874.0227,995.25
GBP31,191.1431,506.2032,494.02
JPY201.10203.13211.60
SGD16,696.7616,865.4117,394.20
THB637.15707.95734.54
USD22,870.0022,900.0023,100.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 25/06/2021 11:45
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L1441014690
DO 0,001S-VVND/L1579016100
DO 0,05SVND/L1544015740
Xăng E5 RON 92-IIVND/L1904019420
Xăng RON 95-II,IIIVND/L2016020560
Xăng RON 95-IVVND/L2026020660
Nguồn: Petrolimex