Quy hoạch phát triển đường thủy nội địa tỉnh Nam Định

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Tuân thủ Quy hoạch tổng thể phát triển Giao thông Vận tải Đường thủy nội địa Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt tại Quyết định số 1071/QĐ-BGTVT ngày 24/04/2013; phê duyệt điều chỉnh, bổ sung một số nội dung chi tiết tại Quyết định số 4360/QĐ-BGTVT ngày 10/12/2015; Quyết định số 2989/QĐ-UBND ngày 31/12/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường thủy nội địa tỉnh Nam Định đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

(Vietnam Logistics Review) Tuân thủ Quy hoạch tổng thể phát triển Giao thông Vận tải Đường thủy nội địa Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 đã được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt tại Quyết định số 1071/QĐ-BGTVT ngày 24/04/2013; phê duyệt điều chỉnh, bổ sung một số nội dung chi tiết tại Quyết định số 4360/QĐ-BGTVT ngày 10/12/2015; Quyết định số 2989/QĐ-UBND ngày 31/12/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường thủy nội địa tỉnh Nam Định đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Điều chỉnh, bổ sung một số nội dung sau:

1. Quy hoạch luồng tuyến đường thủy nội địa do Trung ương quản lý: Chuyển tuyến sông Vọp từ sông Hồng (Km6+500) đến cảng cá Giao Hải (tiếp giáp biển Đông), chiều dài 15 Km về Trung ương quản lý. Đề xuất đưa vào tuyến đường thủy nội địa quốc gia và xây dựng cảng hành khách phục vụ du lịch sinh thái khu vực Vườn quốc gia Xuân Thủy.

2. Quy hoạch luồng tuyến đường thủy nội địa do địa phương quản lý: Chuyển kênh Quần Liêu chiều dài 3,5 Km từ sông Trung ương quản lý về địa phương quản lý, duy trì cấp II sau khi công trình kênh nối sông Đáy - sông Ninh Cơ (kênh đào Nghĩa Sơn) thuộc dự án WB6 hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng.

3. Quy hoạch cảng, bến thủy nội địa:
3.1. Bổ sung 02 bến khách ngang sông: Bến Nam Điền tại xã Nam Điền, huyện Nghĩa Hưng và bến Cồn Nhì xã Hồng Thuận, huyện Giao Thủy.

3.2. Bến, cụm bến thủy nội địa:
- Bỏ tên các chủ bến trong Quyết định số 2989/QĐ-UBND ngày 31/12/2015 của Ủy ban nhân dân tỉnh Nam Định về việc phê duyệt Quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường thủy nội địa tỉnh Nam Định đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

- Bổ sung 05 bến thủy nội địa:
+ Xã Nghĩa Thắng, huyện Nghĩa Hưng (khoảng Km7+800 bờ phải sông Ninh Cơ) phục vụ xây dựng và bốc xếp hàng hóa cho nhà máy sản xuất viên nén gỗ xuất khẩu. Khi đủ điều kiện nghiên cứu nâng cấp lên thành cảng bốc xếp hàng hóa.

Khai thác thủy nội địa trên sông Ninh Cơ- Nam Định

+ Xã Hồng Thuận, huyện Giao Thủy (Km20+789 - Km21+100 bờ hữu sông Hồng).
+ Xã Nghĩa Bình, huyện Nghĩa Hưng ( Km15-Km16 bờ hữu sông Ninh Cơ).

+ Xã Nghĩa Phong, huyện Nghĩa Hưng (khoảng Km16-Km17 bờ hữu sông Ninh Cơ).
+ Xã Nghĩa Châu, huyện Nghĩa Hưng (khoảng Km46 bờ tả sông Đáy).

- Điều chỉnh bỏ ra ngoài quy hoạch 02 vị trí bến thủy nội địa kinh doanh vật liệu xây dựng thuộc xã Nghĩa Phong, huyện Nghĩa Hưng: Bến Trịnh Duy Lùng (Km15+500-Km15+600) và bến Nguyễn Đình Hạnh (Km15+200-Km15+130) bờ hữu sông Ninh Cơ.

VITIC tổng hợp

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Dự án đường sắt cao tốc Bắc – Nam sẽ trình Quốc hội vào năm 2019

Ngày 16/11/2018 lúc 20:22

Bộ Giao thông Vận tải vừa tổ chức hội nghị nghe Liên danh Tư vấn TEDI - TRICC - TEDISOUTH trình bày phương án tiền khả thi dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam.

Gỡ nút thắt hạ tầng giao thông cho Cao Bằng

Ngày 16/11/2018 lúc 10:14

Tuyến cao tốc Đồng Đăng-Trà Lĩnh được xác định là trục động lực để tỉnh Cao Bằng đột phá phát triển kinh tế-xã hội (KT-XH) và bảo đảm quốc phòng, an ninh (QPAN) trên tuyến biên giới. Vì vậy, việc nghiên cứu các giải pháp, kế hoạch triển khai nhanh dự án để đưa vào khai thác là hết sức cần thiết.

Kinh tế 2019 sẽ đối mặt với nhiều thách thức

16 Giờ trước

Biến động của tình hình kinh tế thế giới cùng với áp lực tăng trưởng phụ thuộc khu vực đầu tư từ nước ngoài sẽ là những thách thức cho mục tiêu tăng trưởng và kiểm soát lạm phát năm 2019 của Việt Nam.

Việt Nam thúc đẩy liên kết kinh tế và tự do hoá thương mại khu vực

16 Giờ trước

Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 26 khẳng định sự chủ động, tích cực và trách nhiệm cao của Việt Nam trong tham gia định hình liên kết kinh tế khu vực, tiếp tục đóng góp cùng vun đắp tương lai chung.

Vietnam Young Logistics Talents 2018 đi đến chung kết

18 Giờ trước

Vào ngày 25.11, tại Hà Nội sẽ chính thức diễn ra vòng Chung kết cuộc thi Tài năng trẻ Logistics Việt Nam 2018.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

27.4°

Mây rải rác

21/11

24° - 32°

Mây rải rác

22/11

24° - 33°

Mây rải rác

23/11

24° - 33°

Mây rải rác

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 20/11/2018 05:49
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
AUD16,869.8116,971.6417,156.93
EUR26,395.9326,475.3626,870.54
GBP29,592.9929,801.6030,066.76
JPY202.76204.81211.26
SGD16,769.8816,888.1017,072.47
THB693.63693.63722.56
USD23,270.0023,270.0023,360.00
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 19/11/2018 23:49
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏaVND/L17,08017,420
DO 0,001S-VVND/L18,64019,010
DO 0,05S-IIVND/L18,54018,910
E5 RON 92-IIVND/L19,60019,990
Xăng RON 95-IIIVND/L21,06021,480
Xăng RON 95-IVVND/L21,21021,630
Nguồn: Petrolimex
Nghe thật ngược đời, đẹp trai quá cũng ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp?

Nghe thật ngược đời, đẹp trai quá cũng ảnh hưởng xấu đến sự nghiệp?

Ngày 14/11/2018 lúc 19:39

Có phải đẹp trai quá cũng không hẳn là tốt?Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ và...