Thứ ba, 09/03/2021Hotline: 0906 779982Quảng cáo

Khu vực phía Bắc sắp có thêm cảng cạn thứ 6

(VLR) Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đề nghị Bộ GTVT liên quan đến việc khai thác tạm thời và bổ sung Trung tâm Logistics Hateco vào quy hoạch cảng cạn (ICD).

Toàn cảnh hệ thống kho, bãi Trung tâm logistics Hateco

Toàn cảnh hệ thống kho, bãi Trung tâm logistics Hateco

Văn bản do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ký nêu rõ, xét đề nghị của Bộ GTVT và ý kiến của các Bộ liên quan, Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bộ GTVT căn cứ các điều kiện cụ thể của Trung tâm Logistics Hateco để quyết định theo thẩm quyền cho phép trung tâm này được khai thác, sử dụng tạm thời với chức năng cảng cạn, đảm bảo hiệu quả và tuyết đối an toàn về môi trường; phòng, chống cháy nổ và ATGT trong khu vực.

“Bộ GTVT nghiên cứu, tiếp thu ý kiến của các Bộ để xem xét việc bổ sung vào quy hoạch cảng cạn đối với Trung tâm Logistics Hateco theo quy định của pháp luật”, Thủ tướng chỉ đạo.

Tìm hiểu của PV, Trung tâm Logistics Hateco do Công ty CP Hateco logistics đầu tư xây dựng tại Khu công nghiệp Sài Đồng B (phường Thạch Bàn, quận Long Biên, Hà Nội) vào tháng 11/2017, có tổng diện tích 120.000m2, trong đó diện tích kho bãi là 50.000m2.

Tính đến thời điểm hiện tại, Việt Nam đã có 6 cảng cạn (ICD) và 16 điểm thông quan hàng hóa (có chức năng như cảng cạn). Trong đó, khu vực phía Bắc có 5 ICD (ICD Phúc Lộc - Ninh Bình; ICD Km3+4 Móng Cái (Quảng Ninh); ICD Hải Linh (Phú Thọ), ICD Tân Cảng Hải Phòng; ICD Đình Vũ - Quảng Bình (Hải Phòng), 7 điểm thông quan nội địa; Khu vực phía Nam có 1 ICD và 9 điểm thông quan nội địa; Khu vực miền Trung chưa có ICD nào.

Như vậy, nếu được bổ sung, Trung tâm logistics Hateco sẽ là cảng cạn chính thức thứ 6 tại khu vực phía Bắc.

Theo quy hoạch chi tiết phát triển hệ thống cảng cạn Việt Nam giai đoạn đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 mới được Bộ GTVT phê duyệt, giai đoạn đến năm 2025, miền Bắc sẽ có các cảng cạn, cụm cảng cạn có công suất khoảng 1,3 - 2,2 triệu TEU/năm; giai đoạn đến năm 2030 khoảng 3,8 - 5,2 triệu TEU/năm.

Khu vực miền Trung - Tây Nguyên có các cảng cạn, cụm cảng cạn với công suất xấp xỉ 124.000 - 322.000 TEU/năm, giai đoạn đến năm 2030 khoảng 510.000 - 911.000 TEU/năm.

Khu vực miền Nam với việc tập trung nhiều cụm cảng biển trọng điểm sẽ có nhiều cảng cạn, cụm cảng cạn với công suất chạm ngưỡng 4,2 - 6,1 triệu TEU/năm. Giai đoạn đến năm 2030, khu vực này sẽ có các cảng lên đến khoảng 9,5 - 13 triệu TEU/năm.

Báo Giao thông

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

ACG khai trương tuyến vận chuyển hàng hóa TP. HCM - Jakarta

22 Giờ trước

Vào lúc 22h55 phút ngày 06/3/2021, chuyến bay đầu tiên của đường bay chuyên vận chuyển hàng hóa từ TP. HCM (Việt Nam) đến Thủ đô Jakarta (Indonesia) của Công ty Cổ phần Asean Cargo Gateway (ACG) đã chính thức cất cánh từ sân bay Tân Sơn Nhất. Sự kiện đánh dấu mốc phát triển quan trọng của ACG, đồng thời tạo thêm cơ hội kết nối hàng hóa Việt Nam với thị trường toàn cầu.

Việt Nam có thể tăng trưởng 6,5% nếu tận dụng tốt gói kích thích 1.900 tỷ USD của Mỹ

23 Giờ trước

Người tiêu dùng Mỹ và các nước phát triển đang rất ủng hộ các sản phẩm "Made in Vietnam", điều này sẽ tiếp tục thúc đẩy nền kinh tế Việt Nam phát triển ít nhất như năm 2020. Đây là thông tin được nhấn mạnh trong bản nhận định kinh tế mới đây nhất của ông Michael Kokalari, Chuyên gia Kinh tế trưởng tại VinaCapital.

Chống gian lận xuất xứ năm 2021: Tập trung phân tích thông tin phát hiện vi phạm

Ngày 08/03/2021 lúc 08:56

Phân tích dữ liệu, xác định đối tượng trọng điểm để áp dụng các biện pháp nghiệp vụ điều tra, xác minh, làm rõ hành vi vi phạm và xử lý theo quy định là một biện pháp Tổng cục Hải quan sẽ tập trung triển khai trong kế hoạch chống gian lận, giả mạo xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp năm 2021.

Trái cây, gạo Việt khó vào Mỹ, vì sao?

Ngày 08/03/2021 lúc 08:42

Doanh nghiệp muốn vào thị trường Mỹ phải đáp ứng nhiều yêu cầu từ vùng trồng, nhà máy, khách hàng... kèm theo là những rủi ro liên quan đến phòng vệ thương mại.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 09/03/2021 08:52
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD22,930.0022,960.0023,140.00
AUD17,176.3717,349.8717,893.81
EUR26,475.3826,742.8027,858.51
GBP31,052.2731,365.9332,349.29
JPY204.99207.06215.70
SGD16,646.3116,814.4517,341.61
THB660.70734.11761.68
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 08/03/2021 23:52
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L1261012860
DO 0,001S-VVND/L1419014470
DO 0,05S-IIVND/L1384014110
E5 RON 92-IIVND/L1703017370
Xăng RON 95-IIIVND/L1808018440
Xăng RON 95-IVVND/L1818018540
Nguồn: Petrolimex
Young rice, lotus leaf

Young rice, lotus leaf

Ngày 27/02/2021 lúc 11:21

In the time of doing college study in Hue, once wandering with...