Thứ bảy, 10/04/2021Hotline: 0906 779982Quảng cáo

Chính quyền cắm biển sai, cảng biển tê liệt

(VLR) Tiếp xúc với PV Thanh Niên, ông Nguyễn Văn Chung, Chủ tịch Công ty TNHH một thành viên cảng biển Năm Căn (thuộc Tổng công ty hàng hải Việt Nam), bức xúc: “Chúng tôi bất ngờ về cách di dời biển giới hạn tải trọng của Phòng Kinh tế hạ tầng (KTHT) H.Năm Căn. Bởi như vậy, đơn vị chúng tôi bị tê liệt, không hoạt động được do xe tải 3 tấn không vào được cảng”.

Cách đây khoảng 1 tháng, Phòng KTHT H.Năm Căn (Cà Mau) dời biển báo giới hạn tải trọng cách điểm cũ (hướng ngược về thị trấn Năm Căn) khoảng 50m, nằm ngay dưới dốc cầu Kênh Xáng. Cách đặt biển khó hiểu này bị các tài xế phản ứng nên đơn vị tiếp tục dời lại (hướng từ cầu Kênh Xáng đi xã Hàng Vịnh) khoảng 20m, nằm trước cổng cảng. Từ đó đến nay, cảng Năm Căn gần như ngưng hoạt động vì không xe tải nào dám vào bốc dỡ hàng hóa.

Giải thích về chuyện trên, ông Trần Văn Nguyền, Phó trưởng Phòng KTHT H.Năm Căn, nói: “Tôi chỉ làm theo chỉ đạo của trưởng phòng”. Còn ông Cao Minh Hoàng, chuyên viên Phòng KTHT, thừa nhận: “Do huyện mới phát triển đường giao thông gần đây, chúng tôi chưa có kinh nghiệm về quản lý, nên cắm nhầm ngay dưới dốc cầu. Qua việc này, chúng tôi thừa nhận đã tự ý di dời, không có sự họp bàn cùng các ngành liên quan là sai. Mấy ngày nay, chúng tôi bận đi công tác nên không có thời gian di dời lại”.

Ngày 1.11, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Đoàn Tấn Công, Trưởng phòng KTHT H.Năm Căn, cho biết: “Chúng tôi sẽ kiểm điểm cán bộ tự ý di dời biển báo (ông Công nói ông không chỉ đạo di dời -PV). Đồng thời sẽ mời các cơ quan chức năng có liên quan họp bàn tìm cách khắc phục những biên bản mà thanh tra giao thông đã ra quyết định phạt các xe tải”.

Gia Bách

Thụy Hậu

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Nghệ An, có gì ở dự án 200 triệu USD sắp triển khai ở thành phố Vinh

12 Giờ trước

Thành phố Vinh sẽ triển khai dự án 200 triệu USD về đầu tư hạ tầng do WB tài trợ vốn, dự kiến thời gian thực hiện từ năm 2021 - 2027.

Chi phí logistics 'đè' nông sản Đồng bằng sông Cửu Long

13 Giờ trước

Chi phí logistics hiện chiếm cao nhất và cao một cách bất hợp lý, lên đến 30% giá thành sản phẩm, khiến nông sản Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) giảm sức cạnh tranh so với nông sản các nước như Thái Lan, Trung Quốc… Thông tin được đưa ra tại tọa đàm “Đòn bẩy cho logistics nông sản Đồng bằng sông Cửu Long” ngày 09/4, tại Hậu Giang.

Làm sao để gạo, rau quả, đồ gỗ chinh phục thị trường Anh?

13 Giờ trước

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) sẽ chính thức có hiệu lực từ ngày 01/5 tới. Nhiều mặt hàng nông sản, lâm sản xuất khẩu tỷ USD của Việt Nam hiện chiếm thị phần khá khiêm tốn tại Anh và còn nhiều dư địa để bứt phá xuất khẩu thời gian tới.

Thời tiết

Hiện tại

°

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 10/04/2021 21:51
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD22,950.0022,980.0023,160.00
AUD17,076.6017,249.0917,789.86
EUR26,601.2726,869.9727,990.96
GBP30,757.6631,068.3532,042.36
JPY204.59206.65215.27
SGD16,770.0716,939.4717,470.53
THB647.82719.80746.84
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 10/04/2021 11:51
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L1300013260
DO 0,001S-VVND/L1459014880
DO 0,05S-IIVND/L1424014520
E5 RON 92-IIVND/L1785018200
Xăng RON 95-IIIVND/L1904019420
Xăng RON 95-IVVND/L1914019520
Nguồn: Petrolimex
Tạp chí VLR tuyển dụng Trưởng ban Phát triển kinh doanh

Tạp chí VLR tuyển dụng Trưởng ban Phát triển kinh doanh

Ngày 01/04/2021 lúc 10:43

     GIỚI THIỆU VỀ TẠP CHÍ VIETNAM LOGISTICS REVIEW-       Tên đơn vị                         : Tạp chí Vietnam Logistics Review -       Tên viết tắt                        : VLR-       Ngành nghề hoạt động      : Báo...