Giải pháp Động lực Hàng hải Tập đoàn Weichai Việt Nam

(VLR) Hội thảo “Giải pháp Động lực Hàng hải Weichai” diễn ra hôm 27/3/2019 ở TP.HCM, hội thảo do tập đoàn Weichai (nhà sản xuất động cơ cho các thiết bị vận tải đường bộ, đường biển, máy công nghiệp, máy nông nghiệp, máy phát điện, máy kỹ thuật,...) tổ chức trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế Hàng Hải lần thứ 7 tại Việt Nam - INMEX Việt Nam 2019.

Bà Xue Hua, Giám đốc điều hành của Weichai Việt Nam

Bà Xue Hua, Giám đốc điều hành của Weichai Việt Nam

Tập đoàn Weichai là ai?

Weichai được thành lập năm 1946, trải qua 20 năm đổi mới phát triển và 10 năm quốc tế hóa, năm 2018 doanh thu đạt 35 tỷ đô la. Bằng việc tạo nên một “tốc độ Weichai” đáng kinh ngạc, Weichai đã trở thành một doanh nghiệp toàn cầu.

Phục vụ tại thị trường Việt Nam 30 năm, Việt Nam có tổng cộng 65.000 động cơ diesel của Weichai, được sử dụng rộng rãi cho tàu thuyền, máy phát điện, xe cộ… Trong đó có hơn 10.000 động cơ tàu thuyền. Weichai là nhà cung cấp động cơ tàu thuyền đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận VR, và thị phần của động cơ tàu tư nhân đạt hơn 40%.

Bà Xue Hua, Giám đốc điều hành của Weichai Việt Nam cho biết: “Chúng tôi rất hào hứng để gặp gỡ cộng đồng hàng hải quốc tế tại INMEX Việt Nam 2019 và chia sẻ với họ về khả năng cũng như chuyên môn và giải pháp động lực hàng hải của chúng tôi".

Giải pháp Động lực Hàng hải

Xuất phát từ xu thế thị trường và nhu cầu của người tiêu dùng, Tập đoàn Weichai đã xây dựng một số các phương án, giải pháp nhằm tối ưu hóa nhằm tiết kiệm nhiên liệu, tăng năng suất hoạt động,... của tàu, thuyền.

Ông Wang Pan Feng đến từ phòng nghiên cứu Tập đoàn Weichai phát biểu tại hội thảo

Ông Wang Pan Feng đến từ phòng nghiên cứu Tập đoàn Weichai phát biểu tại hội thảo

"Để có được những phương án, giải pháp tối ưu, Tập đoàn Weichai đã xây dựng một hệ thống phần mềm, phần cứng, nguồn nhân lực chất lượng cao và phong phú. Sử dụng phần mềm từ Đức, Mỹ, Pháp, Trung Quốc (Tính toán lực cản; Lựa chọn động cơ; Tạo hình 3D; Tính toán lực mô-men xoắn và độ rung của hệ trục). Bên cạnh đó còn có thiết bị kiểm tra công suất của hệ trục vận hành, thiết bị phần mềm mô phỏng thực tế từ Canada. Nguồn nhân lực chất lượng cao của Weichai chủ yếu đến từ Singapore, Hồng Kông và Trung Quốc." - Ông Wang Pan Feng đến từ phòng nghiên cứu Tập đoàn Weichai phát biểu tại hội thảo "Giải pháp Động lực hàng hải".

Về mặt giải pháp, đối với tàu đã sẵn có, Weichai sẽ đưa máy móc, thiết bị để đo đạc, kiểm tra thực tế. Tiếp sau đó sẽ phân tích dữ liệu thu thập được, tiến hành tính toán số liệu và cuối cùng là đưa ra báo cáo những phân tích cho khách hàng để khách hàng có thể thấy rõ được nguyên nhân và phương hướng giải quyết cho vấn đề đang mắc phải.

Đối với tàu đang thiết kế, Weichai dựa trên sơ đồ thiết kế của tàu, xây dựng mô hình 3D trên máy tính và sau đó sẽ mô phỏng quá trình vận hành bởi công nghệ CFD - Star-CCM+(Phần mềm khí động học mô phỏng vận tốc, lực cản, sức nặng của tàu,...). Từ đó, Weichai sẽ cung cấp đến khách hàng các phương án láp ráp động cơ, hộp số và các phụ kiện tối ưu để tàu có thể đạt được hiệu quả cao nhất.

Tàu được mô phỏng bởi phần mềm công nghệ CFD - Star-CCM+

Tàu được mô phỏng bởi phần mềm công nghệ CFD - Star-CCM+

Dưới đây là một số ví dụ về các giải pháp của Weichai:
1. Hai con tàu vận tải hành khách có thiết kế giống nhau nhưng lại khác nhau về tốc độ. Lý do là vì hai tàu có trọng lượng, mức ngập mớn nước, góc nghiêng không giống nhau. Giải pháp Weichai đưa ra là bỏ đi những thiết bị không cần thiết, lắp chắn sóng ở đuôi tàu.
2.Tàu vận tải hành khách có tốc độ vòng tua định mức là 1800mph nhưng chỉ đạt đến ngưỡng là 1720mph. Lý do đưa ra là vì do chân vịt nặng, phương án đưa ra là thay thế chân vịt nhỏ hơn phù hợp với trọng lượng của tàu.

Quang Anh

Ý kiến bạn đọc

Chưa có ý kiến nào. Hãy là người để lại ý kiến đầu tiên.

Ý kiến của bạn

0

Tối thiểu 10 chữTiếng Việt có dấuKhông chứa liên kếtGửi bình luận

Vui lòng nhập mã bảo mật để gửi bình luận lên hệ thống
Gửi bình luận

Các mô hình phân phối trong chuỗi cung ứng

2 Giờ trước

Trong chuỗi cung ứng, phân phối là động lực chính tạo ra lợi nhuận tổng thể của chuỗi bởi nó tác động trực tiếp đến chi phí và trải nghiệm khách hàng (KH). Có hai vấn đề cần cân nhắc khi thiết kế mô hình phân phối từ nhà sản xuất (NSX) đến KH cuối cùng, đó là: Sản phẩm được giao đến địa điểm KH yêu cầu hay KH đến mua sản phẩm từ một địa điểm trong mạng lưới; hay sản phẩm có phân phối qua điểm trung gian không? Dựa trên sự kết hợp các phương án cho hai vấn đề trên sẽ tạo ra 6 mô hình phân phối sau đây.

Hiệp hội VARSI kỷ niệm 1 năm thành lập

22 Giờ trước

Ngày 09/7/2020, tại TP. Hồ Chí Minh, Hiệp hội các nhà đầu tư công trình giao thông đường bộ Việt Nam (VARSI) đã tổ chức lễ kỷ niệm 1 năm thành lập. Tham dự lễ kỷ niệm có Hội đồng tư vấn, Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra của Hiệp hội và khách mời là các chuyên gia trong nhiều lĩnh vực đã đồng hành Hiệp hội trong thời gian qua.

Ngành vận tải đường bộ sau đại dịch COVID-19

Ngày 11/07/2020 lúc 08:22

Khả năng dự đoán trước các sự kiện có thể xảy ra, phát triển các chiến lược để giảm thiểu rủi ro và cung cấp khả năng xoay chuyển lựa chọn sẽ là chìa khóa thành công cho ngành vận tải đường bộ trên thị trường hiện nay.

Thời tiết

TP Hồ Chí Minh

Hiện tại

27°

Mây rải rác

13/07

25° - 31°

Mưa giông

14/07

25° - 31°

Mưa giông

15/07

25° - 31°

Mưa giông

Nguồn: Weathers Underground

Tỷ giá ngoại tệ

Tỷ giá ngoại tệ cập nhật vào 12/07/2020 09:53
Mã NTTiền mặtChuyển khoảnBán
USD23,060.0023,090.0023,270.00
AUD15,678.1415,836.5016,332.91
EUR25,459.1825,716.3426,757.62
GBP28,430.3228,717.4929,617.68
JPY209.20211.31219.20
SGD16,214.1716,377.9516,891.34
THB654.45727.17754.48
Nguồn: Vietcombank

Giá xăng dầu

Giá xăng, dầu cập nhật ngày 11/07/2020 23:53
Loại xăng dầuĐơn vịGiá vùng 1Giá vùng 2
Dầu hỏa 2-KVND/L1003010230
DO 0,001S-VVND/L1241012650
DO 0,05S-IIVND/L1211012350
E5 RON 92-IIVND/L1425014530
Xăng RON 95-IIIVND/L1497015260
Xăng RON 95-IVVND/L1507015370
Nguồn: Petrolimex
Distribution models in the supply chain

Distribution models in the supply chain

2 Giờ trước

The manufactures store and distribute directlyIn this model, order information will be sent to manufactures through retailers, while products are stored...